วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2565

พลังจากบทสดุดี 91

 


พลังจากบทสดุดี 91

มีความกลัวมากมายในโลกทุกวันนี้ วิทยุโทรทัศน์และโซเชียลมีเดียไม่ได้ช่วยให้ความกลัวของเราลดลงไปได้เลย คุณรู้ว่าฉันหมายถึงอะไร! หลายคนมีปัญหามากมายในวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงความโกลาหลในโลกปัจจุบันที่กำลังเกิดขึ้น

ผู้คนกำลังมองหาวิธีที่จะพบความสงบสุขท่ามกลางปัญหาและความท้าทาย และในฐานะลูกของพระเจ้า พระคุณของพระเจ้าช่วยให้เราไม่ต้องวิตกกังวลกับสถานการณ์ในปัจจุบัน และการเรียนรู้ที่จะพักผ่อนในที่กำบังของพระเจ้าเป็นกุญแจนำไปสู่ความสงบภายใน

อะไรคือสารสำคัญจากสดุดี 91

สดุดี 91 ช่วยเปิดตาของเราต่อการปกป้องที่พระเจ้าประทานแก่เราในฐานะลูกของพระองค์    นอกจากนี้ยังแสดงให้เราเห็นถึงสิ่งที่เราต้องทำเพื่อเข้าถึงการปกป้องที่เหนือธรรมชาติจากพระเจ้า

สดุดี 91 แสดงให้เราเห็นถึงอันตรายทุกชนิดที่เราต้องเผชิญในโลกนี้  

วิธีรับพลังจากพระธรรมสดุดี 91

ในสดุดีนี้ มีขั้นตอนการปฏิบัติที่คุณสามารถทำได้เพื่อจุดประกายการป้องกันนี้

สารที่สำคัญอีกประการหนึ่งของสดุดี 91 คือพระเจ้าเฝ้าดูแลทุกสิ่งที่เราทำ

และพระองค์จะทรงยินดีจะตอบแทนท่านตามที่ท่านเห็นเสมอมา

ตัวอย่าง สดุดี 91 :14-16 กล่าว

14องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสว่า “เพราะเขารักเรา เราจะช่วยเขา

เราจะปกป้องเขาเพราะเขายอมรับนามของเรา

15เขาจะร้องเรียกเรา และเราจะตอบเขา

เราจะอยู่กับเขาในยามเดือดร้อน

เราจะปลดปล่อยเขาและให้เขาได้รับเกียรติ

16เราจะให้เขาอิ่มเอมด้วยชีวิตยืนยาว

และสำแดงความรอดของเราแก่เขา”

ในการตอบคำถาม “ของสดุดี 91 คืออะไร” ฉันขอสรุปโดยรวมว่า มันเป็นเรื่องของการปกป้องเหนือธรรมชาติของพระเจ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อผู้ที่ดำรงอยู่ต่อหน้าพระองค์เสมอ

คำสอนในสดุดี 91 เน้นสอนเรื่องใด

สดุดีนี้มีอะไรมากมายที่จะสอนเรา หลายคนคิดว่าหากเพียงแค่อ่านสดุดีจบ พวกเขาจะได้รับการคุ้มครอง แต่สดุดี 91 ไม่ใช่ไม้กายสิทธิ์ ไม่ใช่คำอัตโนมัติที่คุณพูดเพื่อเรียกใช้การปกป้อง! และเป็นเรื่องน่าเศร้าที่รู้ว่าคริสตชนจำนวนมากทำเช่นนี้

สดุดีบทนี้ได้สอนเราจริง ๆ ว่าความรู้เกี่ยวกับวิถีของพระเจ้าเราสามารถทำได้อย่างไร จึงจะนำมาซึ่งการคุ้มครองของพระองค์  

สดุดี 91 ยังสอนเราด้วยว่าสิ่งที่เราพูดนั้นมีพลังที่จะกระตุ้นการปกป้องของพระเจ้า ตัวอย่างเช่น สดุดี 91 กับ 9 และ 10 กล่าวว่า

9หากท่านกล่าวว่า

 “องค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงเป็นที่ลี้ภัยของข้าพเจ้า”

และท่านให้องค์ผู้สูงสุดเป็นที่พักพิงของท่าน

10แล้วจะไม่มีภยันตรายใดๆ เกิดขึ้นกับท่าน

ไม่มีภัยพิบัติใดเฉียดใกล้ที่พำนักของท่าน

จริงๆแล้วยังมีบทเรียนอื่นๆ มากมายที่ซ่อนอยู่ในสดุดี 91

อะไรคือคำสัญญาของสดุดี 91

พระคัมภีร์เต็มไปด้วยพระสัญญามากมายจากพระเจ้า ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่สดุดี 91 เต็มไปด้วยพระสัญญากว่า 20 ประการจากพระเจ้า มากกว่าครึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการปกป้องของพระเจ้า ไม่ใช่แค่จากปัญหาภายนอกแต่รวมถึงปัญหาภายในด้วย

สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดคือแม้ว่าคุณจะทำสิ่งต่าง ๆ โดยไม่ได้ตั้งใจที่จะทำร้ายคุณ พระเจ้าก็พร้อมเสมอที่จะปกป้องคุณจากอันตรายดังกล่าว

เรา​จะ​ใช้​คำ​สัญญา​ของ​สดุดี 91  ได้​อย่าง​ไร

พระเจ้าของเราเป็นพระเจ้าแห่งความรัก ในขณะที่คุณอ่านพระวจนะของพระเจ้า คุณจะได้ตระหนักว่าพระเจ้ารักคุณมากแค่ไหน พระองค์ไม่ต้องการให้ใครต้องพินาศ

ความปรารถนาของพระเจ้าคือการปกป้องเราจากอันตรายทุกชนิด ความปรารถนาสูงสุดของพระองค์คือให้เรามีชีวิตที่สมบูรณ์ ได้รับการคุ้มครอง และเพลิดเพลินไปกับชีวิต แต่น่าเสียดายที่คำสัญญาปกป้องจากพระเจ้านั้นมีเงื่อนไข

เพื่อที่เราจะได้เพลิดเพลินไปกับคำสัญญาที่แนบมากับสดุดี 91 ทั้งหมดที่เราต้องทำคือปฏิบัติตามเงื่อนไขที่แนบมาด้วยสัญญานี้

บทแรกในสดุดีนี้กล่าวว่า

ผู้ที่พำนักในที่กำบังขององค์ผู้สูงสุด

จะได้พักพิงในร่มเงาขององค์ทรงฤทธิ์

คำตอบสำหรับการปกป้องโดยรวม คือการค้นหาว่าที่พำนักขององค์สูงสุดคืออะไรและที่ไหน จากนั้นเรียนรู้ที่จะปฏิบัติตาม

เงื่อนไขที่จะเติมเต็มเพื่อเพลิดเพลินกับการปกป้องของพระเจ้า

เงื่อนไขอีกประการหนึ่งในการเพลิดเพลินกับพระสัญญาของพระเจ้าก็คือการคำนึงถึงสิ่งที่คุณพูด จงจำไว้ว่าพระคัมภีร์กล่าวว่า ปากพูดสิ่งที่ล้นออกมาจากใจ  เมื่อพระเจ้าบอกให้คุณนั่ง ยืน หรือเคลื่อนไหว และคุณเชื่อฟังโดยไม่มีคำถาม สถานที่พำนักของพระจ้าถูกซ่อนไว้ แต่จะเปิดเผยต่อผู้ที่ปรารถนาและค้นหาด้วยสุดจิตสุดใจ

ฉันขอให้คุณพบมัน เมื่อคุณพบและอยู่ในที่พำนักของพระเจ้า เชื่อฉันเถอะว่าผลประโยชน์นั้นมีค่ามากกว่าความพยายามใดๆ ที่คุณต้องทุ่มเทลงไป สำหรับคำสัญญาของการปกป้องคือการมอบความรักที่ไม่แบ่งแยก

จงรักษาเงื่อนไขสองสามข้อที่กล่าวไว้ข้างต้นอย่างต่อเนื่อง จากนั้นจึงมั่นใจได้ว่าคุณจะเพลิดเพลินไปกับคำสัญญาทั้งหมดของสดุดี 91

วิธีอธิษฐานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยสดุดี 91

พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงช่วยเราในความอ่อนแอของเรา ตัวอย่างเช่น เราไม่รู้ว่าพระเจ้าต้องการให้เราอธิษฐานขออะไร แต่พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงอธิษฐานเพื่อเราด้วยเสียงคร่ำครวญที่ไม่สามารถแสดงออกด้วยคำพูดได้

เราไม่รู้วิธีอธิษฐานจริงๆ แต่ก็ไม่ต้องกังวล นั่นคือเหตุผลที่เราได้รับพระวิญญาณบริสุทธิ์  เมื่อเราอยู่ในที่พำนักของพระเจ้า พระวิญญาณบริสุทธิ์จะบอกเราว่าควรอธิษฐานอย่างไร เมื่อเราสวดอ้อนวอนขอความคุ้มครองโดยใช้สดุดี 91 พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงช่วยเราและนำทางเราถึงถ้อยคำที่จะใช้ เราสามารถได้ยินจากวิญญาณนั้นว่าต้องทำอย่างไรบ้างเมื่อมีปัญหา พระวิญญาณยังทรงแนะนำเราเกี่ยวกับวิธีการใช้คำอธิษฐานสดุดี 91 สำหรับสมาชิกในครอบครัวของเรา  

บทสรุป

สดุดี 91 เป็นคำอธิษฐานสำหรับคริสตชนทุกคนในปัจจุบัน แต่การจะมีสดุดี 91 เป็นพยานและได้รับการคุ้มครองเหนือธรรมชาติ เราต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขสามประการ

1.ค้นหาและอาศัยอยู่ในที่พำนักของพระเจ้า

2.คิดถึงสิ่งที่ออกมาจากปากของคุณ (คิดก่อนพูด)

3. รักพระเจ้าด้วยสุดใจและจิตวิญญาณของคุณและให้ชีวิตของคุณแสดงให้เห็นว่าคุณตั้งใจทำจริง

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

christianity247


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...