วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2565

วางใจพระเจ้า

 


5 บทเรียนที่ฉันเรียนรู้จากสดุดี 23

วันที่ ห้า

บทเรียนที่ 5 การวางใจพระเจ้าจะช่วยดึงดูดพระพรเข้ามาในชีวิตของคุณ  

เราอยู่ในวันสุดท้ายของการศึกษาสดุดี 23 และทั้งหมดนี้เกี่ยวกับพระพรของพระเจ้า! ฉันเคยเล่ามาก่อนว่าแกะนั้นเป็นสัตว์ที่กลัวง่ายมาก ดังนั้นงานของคนเลี้ยงแกะคือการทำยังไงก็ได้เพื่อให้แกะเหล่านั้นมาหาเขา เราได้เรียนรู้แล้วว่าพระเจ้าเป็นผู้เลี้ยงที่ดีของเราพระองค์ทรงดูแลเราและนำเรา   ฉันหวังว่าบทความนี้จะสามารถหนุนใจให้คุณหันมาหาพระเจ้าและวางใจในพระองค์ได้มากขึ้น  บทสดุดี 23 ทำให้ฉันมีความสุขมาก และหากคุณได้อ่านแต่ละบทความเกี่ยวกับสดุดี 23 แต่ละข้อ คุณจะเข้าใจได้ง่ายว่าทำไมฉันจึงรู้สึกอย่างนั้น

เอาล่ะ วันนี้เรามา มาอ่านสดุดี 23:6 กัน

แน่ทีเดียว ความดีและความรักอันยั่งยืนจะติดตามข้าพเจ้าไป ตลอดวันคืนชีวิตของข้าพเจ้า และข้าพเจ้าจะอาศัยอยู่ในพระนิเวศขององค์พระผู้เป็นเจ้าตลอดไป

เราจะดึงดูดพระพรของพระเจ้าได้อย่างไร? เมื่อเราปล่อยให้พระเจ้าเป็นผู้เลี้ยงแกะของเรา เมื่อเราวางใจพระองค์ทุกวันเพื่อสนองความต้องการของเราและให้ความปรารถนาของใจเรา ให้พระองค์ยกเราขึ้นและฟื้นฟูสิ่งที่เราสูญเสียไป ให้เราพยายามติดตามการทรงนำของพระองค์ โดยรู้ว่าพระองค์ทรงปกป้องเราอยู่เสมอ และให้เราคาดหวังที่จะให้พระองค์ประทานพรให้เราอย่างล้นเหลือ หากเราทำได้ดี เราจะเริ่มกังวลน้อยลงเพราะเรารู้ว่าพระเจ้ามีคำตอบทั้งหมด และเรายังได้เรียนรู้ที่จะรอคอยอย่างอดทนเพื่อให้การจัดเตรียมของพระองค์มาถึงในเวลาที่เหมาะสม แต่นั่นยังไม่ใช่ทั้งหมด! เพราะเมื่อเราเลือกวางใจในพระเจ้า พระองค์จะทรงทำสิ่งเหล่านี้ทุกนาที ทุกชั่วโมง ทุกวัน! พระองค์จะอยู่ที่นี่เพื่อเราเสมอ

ความดีของพระเจ้าทำให้คุณมีสุขภาพดี มีความเจริญ และพบความสุข

ความดีหรือความโปรดปรานของพระเจ้าจะติดตามคุณไปทุกที่และอยู่ที่นั่นเพื่ออวยพรคุณ จุดประสงค์คือเพื่อให้คุณมีสุขภาพที่ดีเพื่อที่คุณจะได้เพลิดเพลินกับทุกสิ่งที่พระเจ้าจะประทานให้คุณ มีไว้เพื่อเป็นพรความสัมพันธ์ของคุณกับครอบครัว เพื่อน และเพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมโลก พระองค์ทรงโปรดปรานคุณเพื่อให้ธุรกิจของคุณเจริญรุ่งเรืองและทำให้คุณมีรายได้เพียงพอ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ความดีของพระเจ้าอยู่ที่นั่นเพื่อคุณ คุณจะมีชีวิตที่มีความสุขมากขึ้น

ความเมตตาและความรัก ความห่วงใยของพระเจ้ามีให้คุณเสมอ

เพราะเราไม่ได้สมบูรณ์แบบในทุกเรื่อง จึงมีบ้างบางวันที่ยากเกินไปที่เราจะวางใจในพระเจ้า บางครั้ง เราก็จบลงด้วยการทำร้ายคนอื่น ส่วนใหญ่ก็เป็นเพราะเรากังวลหรือฟุ้งซ่านกับชีวิตมากเกินไป และเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น พระเมตตาของพระเจ้าจะยังคงอยู่กับคุณเพื่อที่จะให้อภัยคุณและช่วยฟื้นฟูสิ่งที่เสียหายไป พระองค์ทรงรักคุณมากถึงแม้ว่าคุณจะลืมพระองค์ไป พระองค์ยังคงเฝ้าดูแลคุณอยู่เหมือนอย่างคนเลี้ยงแกะที่ดี คุณสามารถจินตนาการได้ว่าพระเจ้าจะใช้ทุกโอกาสเพื่อแสดงความรักของพระองค์ และคอยส่งความช่วยเหลือมาในทุกวิถีทาง จนกว่าคุณจะไม่มีเหตุผลที่จะไม่วางใจในพระองค์อีกต่อไป เพราะพระองค์ทรงรักคุณมากเกินกว่าจะปล่อยคุณไป

ความดีและความเมตตาของพระเจ้าติดตามคุณไปตลอดทั้งวัน!

การแปลตามตัวอักษรของสดุดี 23:5 กล่าวว่าโดยไม่ต้องสงสัยเลย ความดีและความเมตตาของพระเจ้าจะไม่ติดตามคุณ เพราะมันจะติดตามคุณไปในทุกวัน ถ้าคุณวิ่งหนีจากพระพรของพระองค์ มันก็จะวิ่งตามคุณ เมื่อคุณอยู่บ้าน ความดีของพระเจ้าก็อยู่กับคุณ ถ้าคุณออกไปทำงาน ความดีของพระองค์จะติดตามคุณไปที่นั่นด้วย ความดีและความเมตตาของพระเจ้าจะติดตามคุณทุกที่ที่คุณไป ไม่ใช่แค่เป็นครั้งคราว แต่ตลอดวันและตลอดคืนของคุณ!

ในที่สุด หลังจากที่ผู้ประพันธ์เพลงสดุดีได้เขียนลงและคิดเกี่ยวกับหลายสิ่งหลายอย่างที่พระเจ้าได้ทำเพื่อเขา ผู้ประพันธ์เพลงสดุดีก็ตัดสินใจที่จะอาศัยอยู่ในบ้านของพระเจ้าตลอดไป ว้าวฉันเองก็ประทับใจและอยากที่จะพูดออกมาแบบนี้เหมือนกัน! เพราะการได้อยู่ในบ้านของพระเจ้าคือการอยู่กับพระองค์ทุกวัน โดยตระหนักว่าพระองค์อยู่ที่นี่กับเรา เป็นผู้เลี้ยงที่ดีสำหรับเราที่วางใจในพระองค์ แต่หลายคนอาจมีคำถามว่าแล้วเราจะติดตามพระองค์ได้อย่างไร? พระเยซูทรงรับรองกับเราไว้ใน ยอห์น 10:27 ว่า แกะของเราฟังเสียงของเรา เรารู้จักแกะนั้นและแกะนั้นตามเรา  

เมื่อเราเลือกวางใจในพระเจ้า พระองค์จะช่วยให้เราติดตามพระองค์ จากประสบการณ์ของฉัน การอ่านคัมภีร์ไบเบิลและพูดคุยกับเพื่อนร่วมความเชื่อช่วยฉันได้มาก มันช่วยให้ฉันมีสันติสุขในใจท่ามกลางปัญหาต่างๆ และฉันรู้ว่าฉันได้อยู่ในที่ที่พระเจ้าต้องการให้ฉันอยู่ มันอธิบายได้ยากจริงๆ แต่คุณจะรู้เมื่อคุณเริ่มวางใจในพระเจ้าด้วยตัวเอง โปรดจำไว้ว่าพระองค์อยู่เคียงข้างคุณเสมอ พระองค์ทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดีและเปี่ยมด้วยความรัก 

นั่นคือจุดสิ้นสุดของการศึกษาเพลงสดุดี 23 ของเรา การคิดถึงความดีและความเมตตาของพระเจ้าทำให้ฉันมีความสุขมาก และฉันจะกลับไปอ่านแต่ละบทความซ้ำอีก อย่างแน่นอน

ฉันสวดอ้อนวอนขอให้เราทุกคนได้มองเห็นสิ่งเล็กๆและสิ่งใหญ่ๆทั้งหมดที่พระเจ้าทำงานรอบตัวเราให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อที่เราจะวางใจพระองค์ได้มากขึ้น  

ขอขอบคุณที่สละเวลาและขอให้ทุกท่านมีวันที่มีความสุขมากขึ้นในหนททางข้างหน้านะคะ!

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Mae-printablesandinspirations


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...