วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2565

สรรเสริญพระเจ้าสำหรับของขวัญล้ำค่าแห่งชีวิตนิรันดร์

 


 สรรเสริญพระเจ้าสำหรับของขวัญล้ำค่าแห่งชีวิตนิรันดร์

เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลกจนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่เชื่อในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศแต่มีชีวิตนิรันดร์

ยอห์น 3:16

พระเจ้าของเราไม่ได้อยู่ห่างไกล พระเจ้าของเราเป็นพระเจ้าที่เข้าใจดีกว่าที่เราเข้าใจในสาระสำคัญของการเป็นมนุษย์เสียอีก มันช่างวิเศษเหลือเกินที่พระเจ้าได้ทรงมาเกิดเป็นมนุษย์และดำเนินอยู่ท่ามกลางพวกเรา หากพระองค์ไม่เลือกที่จะทำเช่นนั้น เราอาจรู้สึกว่าตัวเองได้ถูกถอดออกจากพระผู้สร้างที่อยู่ห่างไกลแน่ๆเลย

พระเจ้าเข้าใจความหวัง ความกลัว และการล่อลวงของเรา พระองค์ทรงเข้าใจความหมายของการโกรธและค่าจ่ายในการให้อภัย พระองค์รู้ทุกสิ่งที่อยู่ใจ  มโนธรรม และจิตวิญญาณของคนทุกคนที่เคยมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ รวมทั้งตัวคุณด้วย และพระเจ้าทรงมีแผนการแห่งความรอดที่มีไว้สำหรับคุณ วันนี้จงยอมรับของขวัญจากพระเจ้าผ่านทางพระเยซูคริสต์พระบุตรของพระองค์ แล้วจงวางใจว่า: พระเจ้าดำเนินอยู่ท่ามกลางพวกเราเพื่อท่านจะได้ชีวิตนิรันดร์ มันเป็นเรื่องน่าทึ่งที่พระองค์ทรงทำเพื่อคุณและเพื่อเราทุกคน

 พระเจ้ารักส่วนที่รุ่งโรจน์และแตกสลายของโลกและยอมสละพระบุตรสุดที่รักของพระองค์เพื่อแสดงให้เราเห็นว่าพระองค์ทรงอยู่กับเราในความทุกข์ยากของเรา พระองค์ทรงรักเราตั้งแต่เกิดจนตาย และไม่ว่าเราจะทำอะไร แต่สิ่งที่เราต้องทำคือเชื่อและด้วยความเชื่อนั้น เราจึงได้รับสันติสุขและความหวังแห่งชีวิตนิรันดร์

11คำพยานนี้ก็คือพระเจ้าประทานชีวิตนิรันดร์แก่เรา และชีวิตนี้อยู่ในพระบุตรของพระองค์ 12ผู้ที่มีพระบุตรก็มีชีวิต ผู้ที่ไม่มีพระบุตรของพระองค์ก็ไม่มีชีวิต

1 ยอห์น 5:11-12

11ส่วนท่านผู้เป็นคนของพระเจ้า จงหลีกหนีจากสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดและใฝ่หาความชอบธรรม ใฝ่หาทางพระเจ้า ความเชื่อ ความรัก ความอดทนและความสุภาพอ่อนโยน 12จงต่อสู้อย่างเข้มแข็งเพื่อความเชื่อนี้ จงยึดมั่นชีวิตนิรันดร์ซึ่งทรงเรียกท่านมารับเมื่อท่านประกาศตนรับเชื่อต่อหน้าพยานหลายคน

1 ทิโมธี 6:11-12

25พระเยซูตรัสกับนางว่า “เราคือผู้ที่ทำให้คนเป็นขึ้นจากตายและให้ชีวิตแก่เขา ผู้ที่เชื่อในเราจะมีชีวิตอยู่แม้ว่าเขาตายไป 26และไม่ว่าใครที่มีชีวิตอยู่และเชื่อในเราจะไม่ตายเลย เจ้าเชื่ออย่างนี้หรือไม่?”

ยอห์น 11:25-26

ข้าพเจ้าเขียนข้อความเหล่านี้มาถึงท่านทั้งหลายที่เชื่อในพระนามของพระบุตรของพระเจ้า เพื่อท่านจะรู้ว่าท่านมีชีวิตนิรันดร์

1 ยอห์น 5:13

พระเจ้าได้ทรงสัญญากับเราถึงความอุดมสมบูรณ์ สันติสุข และชีวิตนิรันดร์ สมบัติเหล่านี้เป็นของเราสำหรับการขอ; สิ่งที่เราต้องทำคืออ้างสิทธิ์ ใช้สิทธิ์นี้ด้วยตัวเราเอง หนึ่งในความลึกลับที่ยิ่งใหญ่ของชีวิตคือเหตุใดพวกเราหลายคนบนโลกนี้จึงรอนานมากที่จะอ้างสิทธิ์ในของขวัญจากพระเจ้า?

มารี

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า ลูกอยู่บนโลกนี้เพียงชั่วขณะหนึ่ง แต่พระองค์ได้มอบของขวัญล้ำค่าแห่งชีวิตนิรันดร์แก่ลูกผ่านทางพระเยซู พระบุตรของพระองค์ ลูกยอมรับของขวัญของพระองค์ ด้วยความขอบคุณและการสรรเสริญ จากนี้และตลอดไปลูกจะขอทำหน้าที่แบ่งปันข่าวดีเรื่องความรอดแก่ผู้ที่ต้องการสัมผัสการเยียวยาจากพระองค์ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...