วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2565

เชื่อมั่นในพระเจ้า

 


4 บทเรียนจาก สดุดี 27

บทเรียนที่ 1 เราสามารถมีความมั่นใจในพระเจ้าได้ตลอดเวลา

ผ่านหนังสือสดุดีและการนมัสการของชาวอิสราเอล เราได้เข้าใจพระลักษณะของพระเจ้าและวิธีที่เราควรตอบสนองต่อพระองค์อย่างถูกต้องในการนมัสการ ในสดุดี 27 เราเห็นผู้ประพันธ์เพลงสดุดีร้องทูลขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าขณะที่ศัตรูรายล้อมเขา เขารู้ว่าพระเจ้าเท่านั้นที่จะช่วยกู้ – อันดับแรกจากศัตรูทางกายภาพของเขาและที่สำคัญที่สุดคือจากบาปและความตาย

สดุดี 27 สอนเราเกี่ยวกับการวางใจในพระเจ้าอย่างกล้าหาญ ข้อความนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่าความเชื่อมั่นของเราควรอยู่ที่ใด และที่ใดที่เราควรแสวงหาการปลอบโยนในยามลำบาก

1 องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นความสว่างและความรอดของข้าพเจ้า

ข้าพเจ้าจะต้องเกรงกลัวผู้ใด?

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นที่กำบังแข็งแกร่งสำหรับชีวิตของข้าพเจ้า

ข้าพเจ้าจะต้องหวาดกลัวผู้ใด?

2เมื่อคนชั่วรุกเข้ามา

จะกินเลือดกินเนื้อข้าพเจ้า

เมื่อศัตรูและปฏิปักษ์จู่โจมข้าพเจ้า

พวกเขาจะสะดุดและล้มลง

3แม้กองทัพรุมล้อมข้าพเจ้า

จิตใจของข้าพเจ้าก็จะไม่หวาดกลัว

แม้ศึกสงครามจู่โจมข้าพเจ้า

ข้าพเจ้าก็ยังจะเชื่อมั่น

ในสามข้อแรกเน้นย้ำความเชื่อมั่นที่ดาวิดมีในพระเจ้า เขาเริ่มในข้อที่หนึ่งด้วยถ้อยคำเหล่านี้ “พระเจ้าคือความสว่างและความรอดของข้าพเจ้า—ข้าพเจ้าจะกลัวใคร” ในข้อที่สอง ดาวิดเกือบจะโม้เรื่องศัตรูของเขาที่พ่ายแพ้ จากนั้นดาวิดก็จบข้อสามด้วยคำว่า “ถึงแม้ข้าจะเกิดสงครามขึ้น ข้าพเจ้าก็จะยังมั่นใจ”

คำพูดของดาวิดทรงพลัง เราอาจไม่ได้สู้รบเหมือนดาวิด แต่เรากำลังสู้รบกับชีวิตในแต่ละวัน เราต้องต่อสู้กับสิ่งล่อใจ ความโลภ และตัณหา เราต่อสู้เพื่อแยกตัวออกจากโลกนี้ ในการต่อสู้เหล่านั้น เราประสบกับศัตรูที่ลุกขึ้นต่อต้านเราด้วยคำพูดหรือการ กระทำที่ทำร้ายเรา แต่เราสามารถอวดได้ว่าถึงแม้ศัตรูจะมา พระเจ้าของเราจะเอาชนะพวกเขาได้ เรามั่นใจได้ว่าพระเจ้าจะไม่มีวันทอดทิ้งเรา

แม้สถานการณ์ของดาวิดจะหนักหนาสาหัส แต่เขามั่นใจว่าพระเจ้ามีแผนที่สมบูรณ์แบบสำหรับเขา เราเองก็มั่นใจได้เช่นกัน พระเจ้ามีแผนที่สมบูรณ์แบบสำหรับชีวิตเรา และไม่มีศัตรูคนใดจะมาขวางทางพระเจ้าได้ ฮีบรู 4:16 กล่าวว่า “ให้เราเข้าไปใกล้พระที่นั่งแห่งพระคุณของพระเจ้าด้วยความมั่นใจ เพื่อเราจะได้ได้รับความเมตตาและพบพระคุณที่จะช่วยเราในยามจำเป็น” ดาวิดกำลังเข้าใกล้บัลลังก์ของพระเจ้าด้วยความมั่นใจ และเราเองก็ควรทำเช่นกัน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Biblestudytools


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...