วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2563

 


ครอบครัวสุขสันต์

คนที่ทำให้ครอบครัวของตนลำบากจะรับลมเป็นมรดก

และคนโง่จะเป็นคนรับใช้ของคนมีปัญญา

สุภาษิต 11:29

 ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งของพระเจ้าคือครอบครัว ครอบครัวจะคอยช่วยคุณเมื่อคุณตกต่ำและครอบครัวจะคอยเป็นกำลังใจให้คุณเมื่อคุณประสบความสำเร็จ สมาชิกในครอบครัวประกอบด้วย พ่อ แม่ ลูก บางครอบครัว อาจมี ปู่ ย่า ตา ยาย ลุง ป้า น้า อา พี่น้อง หรือญาติคนอื่นๆและบางคนก็ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันทางสายเลือดหรือทางกฎหมาย แต่ก็เป็นเพื่อนที่ผูกพันกันอย่างใกล้ชิดที่พึ่งพาซึ่งกันและกันได้ดั่งพี่น้อง

 ไม่มีครอบครัวใดสมบูรณ์แบบ คนที่คุณรักอาจจะทำผิดเป็นครั้งคราว คุณอาจไม่ได้เข้ากันได้เสมอไป แต่คุณก็ต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ครอบครัวมีสันติสุข นี่อาจหมายถึงการปล่อยให้น้องชายหรือน้องสาวของคุณได้เลือกก่อนไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม  "ไม่มีครอบครัวไหนที่สมบูรณ์แบบ..คุณอาจโต้เถียงกันบ้าง คุณอาจไม่ยอมกันบ้าง หรือแม้แต่เลิกพูดคุยกันในบางครั้ง แต่ในท้ายที่สุดครอบครัวก็คือครอบครัว.. ความรักจะยังคงอยู่ที่เดิมเสมอ"  ความรักคือการให้และการได้เห็นคนที่เรามีความสุข หากคุณพูดคำว่ารัก คุณต้องให้อภัยได้อย่างจริงใจ หากคุณพยายามที่จะเข้าใจ คุณควรยับยั้งชั่งใจเมื่อมีปากเสียงให้คุณเลือกสงบปากสงบคำไว้ก่อน  และไม่โต้เถียงไม่ต้องพูดทุกอย่างที่คิด เพราะทุกอย่างที่คุณกำลังคิดอาจไม่ใช่สิ่งถูกต้องหรือน่าฟังเสมอไป เมื่อทุกอย่างมันเย็นลง ให้เวลาเยียวยารักษาแผลใจที่บาดหมางกันแล้วค่อยหันหน้ามาคุยกัน โดยต่างฝ่ายต่างขอโทษกันและกัน เพราะไม่มีใครไม่เคยทำผิด และไม่มีมนุษย์ใดที่สมบูรณ์แบบได้อย่างพระเยซู  และพระเยซูทรงสอนไว้ด้วยว่า “เรามิได้บอกว่าให้อภัยเพียงเจ็ดครั้งเท่านั้น แต่เจ็ดครั้งคูณด้วยเจ็ดสิบ” พระองค์มิได้หมายถึงให้เริ่มนับว่ามีใครทำผิดต่อเรามาแล้วกี่ครั้ง? แต่กำลังสอนเราให้ ให้อภัยโดยไม่ต้องนับครั้ง

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกอย่าทำตัวเป็นปัญหาให้ที่บ้านต้องเดือดเนื้อร้อนใจ นับจากนี้ลูกต้องการนำสันติสุขมาสู่ครอบครัวของลูก ขอให้ชีวิตที่เหลืออยู่ของลูกสามารถเป็นพระพรให้กับคนที่ลูกรักได้จะมากหรือน้อยก็ขอให้ลูกได้มีโอกาสทำเพื่อเขา และขอให้เราอยู่ร่วมกันได้ด้วยเข้าใจที่ว่าคนเราสามารถคิดต่างกันได้ แต่อย่าให้ความคิดต่างของพวกเรามาพรากเอาสันติสุขที่แท้จริงไปจากครอบครัวด้วยเทอญ เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...