วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เศษเสี้ยวอาหารที่เย็นชืดพร้อมกับความสงบสุข ดีกว่าบ้านที่มีงานฉลองกันเต็มที่ พร้อมกับการทะเลาะวิวาท

 


อาหารบนโต๊ะไม่สำคัญเท่าความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว

กินผักเป็นอาหารในที่ที่มีความรัก

ก็ดีกว่ากินเนื้อวัวอ้วนโดยมีความเกลียดชังอยู่ด้วย

สุภาษิต 15:17

ในพันธสัญญาใหม่พระคัมภีร์แสดงให้เห็นว่าคริสเตียนในยุคแรกทำสามสิ่งด้วยกันบ่อยมากนั่นคือพวกเขาสวดอธิษฐาน-ประกาศข่าวดีแก่คนอื่น ๆ เกี่ยวกับเรื่องราวของพระเยซูและพวกเขากินอาหารร่วมกัน เมื่อคุณร่วมรับประทานอาหารกับผู้คนโดยปกติแล้วคุณจะร่วมโต๊ะกับคนที่คุณรู้จัก คนที่คุณรักและห่วงใยสะส่วนมากใช่ไหม? เพราะเมื่อใดก็ตามที่คุณได้ร่วมโต๊ะอยู่กับคนที่คุณรักแล้วไม่ว่าอาหารนั้นจะถูกนำมาจากร้านข้างทางหรือภัตตาคารมันก็ไม่สำคัญเท่ากับการความสัมพันธ์ของคุณกับคนที่อยู่ข้างๆ คุณเลย

จงหวงแหนเวลาที่คุณมีกับคนที่คุณรัก และรักษามันไว้ให้ดีเพราะนั่นคือความทรงจำพิเศษ เมื่อครอบครัวของคุณนั่งทานอาหารเย็นร่วมกันให้คุณใช้เวลานั้นเพื่อพูดคุยกัน ใส่ใจคนที่อยู่ข้างหน้า ใส่ใจคนที่อยู่ข้างๆ แล้ววางมือถือหรือเกมส์ลง เพราะหากทุกคนใส่ใจกันมากขึ้น สนใจกันมากขึ้น มีเวลาพูดคุยถามไถ่กันมากขึ้นไม่ว่าอาหารบนโต๊ะจะเป็นอะไร ทุกอย่างมันก็จะอร่อยไปหมด เพราะสมาชิกทุกคนมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน จงมีส่วนร่วมในการทำให้การรับประทานอาหารร่วมกันเป็นประเพณีที่สนุกสนานของครอบครัวและกับเพื่อนของคุณ ไม่มีใครรู้หรอกว่าประโยคไหนที่เราจะได้พูดกันหรือกอดครั้งนั้นจะเป็นประโยคสุดท้ายหรือกอดสุดท้าย ดังนั้นเมื่อมีโอกาสจงพูดจากันดี ๆ กับทุกคนไว้เถิด เพราะไม่มีใครรู้หรอกว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายระหว่างเราหรือเปล่า หากเปรียบเพื่อนกับครอบครัวเป็นเหมือนกับลูกโป่ง ถ้าเราเผลอปล่อยมือไปเราก็อาจไม่สามารถนำมันกลับมาได้ ดังนั้นจงมัดเขาเหล่านั้นไว้ด้วยหัวใจรักของคุณ เพราะนั่นหมายความว่าคุณจะไม่เคยสูญเสียเขาเหล่านั้นไป

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รักลูกขอขอบพระคุณสำหรับทุกมิตรภาพที่ดีที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของลูก ขอขอบพระคุณพระองค์ที่มอบเพื่อนรัก-สหายแท้-มิตรแท้และครอบครัวเพื่อให้ลูกได้รักได้คิดถึง ได้ห่วงใยกันและกัน ลูกขอขอบพระคุณพระองค์ที่ได้ทำให้พวกเราได้มีโอกาสทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน-มีช่วงเวลาดีๆร่วมกัน มีภาพความทรงจำดีๆร่วมกัน เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...