วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ความชอบธรรมย่อมเชิดชูประชาชาติ

 


ความชอบธรรมย่อมเชิดชูประชาชาติ

ความชอบธรรมย่อมเชิดชูประชาชาติ

แต่บาปเป็นสิ่งที่น่าอายมากแก่ชนชาติ

สุภาษิต 14:34

ในพันธสัญญาเดิมพระคัมภีร์บอกถึงช่วงเวลาที่อิสราเอลทำตามพระประสงค์ของพระเจ้าและรักพระเจ้า แต่ก็มีหลายครั้งที่ชาวอิสราเองนั้นเพิกเฉยต่อพระเจ้าและเลือกที่จะทำบาป เมื่อผู้คนเชื่อฟังพระเจ้าพวกเขาก็เจริญรุ่งเรือง แต่เมื่อพวกเขาเพิกเฉยต่อพระเจ้าพวกเขาก็ต้องทนทุกข์กับช่วงเวลาที่ยากลำบากมากมาย เช่นเดียวกับวันนี้ เมื่อประเทศใดปฏิบัติตามบทบัญญัติของพระเจ้าพระองค์ก็อวยพรประเทศนั้น

คุณไม่สามารถเปลี่ยนคนทุกคนได้ แต่คุณสามารถเริ่มจากตัวคุณเองก่อนโดยการเป็นตัวอย่างให้คนอื่นได้เห็นนั่นคือการไม่ทำบาปและดำเนินชีวิตตามแนวทางของพระเจ้า การคิดอยากจะเปลี่ยนแปลงประเทศถือเป็นเรื่องใหญ่ แต่คุณสามารถเริ่มต้นที่ตัวเองก่อนโดยการเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิต อยู่ในความรัก รู้จักการให้อภัย เพื่อให้คนอื่นได้เห็นว่าคุณคือลูกที่รักพระเจ้าและคุณเชื่อฟังบทบัญญัติของพระองค์

พระเจ้าไม่ได้ทรงแสวงหาคนที่ “คร่ำเคร่งในศาสนา” แต่พระองค์แสวงหาคนนั้นที่ “รักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง”  ครั้งหนึ่ง ธรรมาจารย์ผู้หนึ่งได้ถามพระเยซูว่า “ธรรมบัญญัติข้อใดเป็นเอกเป็นใหญ่กว่าธรรมบัญญัติทั้งปวง” พระเยซูตรัสตอบเขาว่า  “ธรรมบัญญัติเอกนั้นคือว่า โอ ชนอิสราเอลจงฟังเถิดพระเจ้าของเราทั้งหลายทรงเป็นพระเจ้าเดียว 30และพวกท่านจงรักพระเจ้าด้วยสุดจิตสุดใจของท่าน ด้วยสุดความคิดและด้วยสิ้นสุดกำลังของท่าน 31และธรรมบัญญัติที่สองนั้นคือ จงรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง ธรรมบัญญัติอื่นที่ใหญ่กว่าธรรมบัญญัติทั้งสองนี้ไม่มี (มาระโก 12:29-31)

ธรรมบัญญัติสรุปได้เป็นข้อเดียวคือ “จงรัก” ธรรมบัญญัติข้อที่สองก็เป็นเหมือนธรรมบัญญัติข้อแรก “ยิ่งคุณรักพระเจ้ามากเท่าใดคุณก็จะยิ่งรักคนอื่นมากเท่านั้น”

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขออธิษฐานเผื่อประเทศที่ลูกรัก และขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องทุกท่าน ขอให้ทุกท่านเต็มล้นด้วยสันติสุข บริบูรณ์พร้อมด้วยความรักและพระพรจากองค์พระผู้เป็นเจ้า เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...