วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2563

คนขี้โมโหทำสิ่งโง่เขลา

 


รู้เท่าทันอารมณ์ของคุณ

คนขี้โมโหทำสิ่งโง่เขลา

และคนเจ้าเล่ห์เป็นที่เกลียดชัง

สุภาษิต 14:17

 ในฐานะลูกของพระเจ้า ไม่เพียงแต่พระคำของพระเจ้าเป็นชีวิตของคุณ พระคำยังให้วิธีทางแห่งชีวิตแก่คุณด้วย เราได้รับการสร้างขึ้นโดยพระคำ คุณลักษณะของเราถูกหล่อหลอมโดยพระคำ ยกตัวอย่างเช่น ด้วยพระคำนั้นคุณสามารถขจัดความโกรธออกจากใจของคุณได้ มีคนที่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ ไม่สำคัญว่าเขาจะอธิษฐานนานเพียงใด พวกเขาก็ยังเต็มไปด้วยความรู้สึกโกรธ สิ่งเล็กน้อยสามารถทำให้เขาโมโหและทำให้เขามีความโกรธจนกระทั่งไม่เหมือนว่าเป็นลูกของพระเจ้า

ทางออกอย่างเดียวสำหรับคนเช่นนั้นคือการเปลี่ยนตัวของพวกเขาด้วยพระคำ พระคำสอนคุณว่าไม่ควรเป็นเพื่อนกับคนที่เกรี้ยวกราด ไม่เช่นนั้นคุณจะเรียนรู้ทางของเขา คุณไม่จำเป็นต้องมีความโกรธในชีวิตของคุณ หลายคนใช้ความโกรธในการข่มขู่คนอื่น และนั่นเป็นสิ่งผิด พระเจ้าตรัสว่า “อย่าทำเช่นนั้น” คุณอาจเป็นผู้นำระดับไหนก็ตาม ไม่ว่าจะในบ้าน ในองค์กรของคุณ คริสตจักร วัด ชุมชน ฯลฯ เดินในความรัก และคุณจะไม่ต้องใช้ความโกรธในการควบคุมคนอื่น

คนที่กำลังมีอารมณ์โกรธจะมีอารมณ์ชั่ววูบเขามักทำอะไรลงไปได้รวดเร็วและไม่มีเวลามากพอที่จะคิดใคร่ครวญว่าจริง ๆแล้วเขาควรจะจัดการกับสถานการณ์นั้น ๆ อย่างชาญฉลาดได้อย่างไร? เมื่อคุณโกรธอย่ารีบแสดงปฏิกิริยาทันที เพราะมันเป็นไปได้มากว่าว่าคุณจะรู้สึกแย่กับเรื่องนี้ในภายหลังหากคุณตัดสินใจทำอะไรผิดพลาดลงไปและหวังว่าคุณจะปิดปากไว้แทนทุกครั้งที่คุณรู้สึกโกรธ และอย่าลืมขอให้พระเจ้าช่วยให้คุณมีความอดทนอดกลั้นและมีสติ

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก เมื่อลูกรู้สึกโกรธขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกรู้จักอดทนและรอ ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกรู้เท่าทันความคิด อารมณ์ ความรู้สึกของตนเองและรู้จักระวังสิ่งที่ลูกจะพูดและสิ่งที่ฉันทำด้วยเทอญ เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 rorthai.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...