วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2563

หลีกเลี่ยงความอิจฉา

 


หลีกเลี่ยงความอิจฉา

เจ้าอย่าริษยาคนบาป

แต่จงยำเกรงพระยาห์เวห์ตลอดเวลา

สุภาษิต 23:17

 คุณคงเคยรู้จักคนที่เคยทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง บางทีพวกเขาเหล่านั้นอาจอยู่ที่โรงเรียนหรือที่โบสถ์หรือแม้แต่ในครอบครัวของคุณเอง คุณเห็นสิ่งที่พวกเขาทำและคุณก็รู้ว่ามันผิด แต่บางทีคุณอาจรู้สึกอิจฉาเล็กน้อยกับชีวิตของเขา แต่พระคัมภีร์บอกว่าคุณไม่ควรอิจฉาสิ่งเลวร้ายที่คนอื่นทำ บางครั้งสิ่งที่ดูว่าสนุกสนานก็ทำให้เกิดปัญหามากกว่าที่คิด

 ถ้าเพื่อนที่คุณรู้จักกำลังคุยกันหัวเราะกันอย่างสนุกสนานเกี่ยวกับจำนวนของที่พวกเขาได้ไปขโมยมาจากร้านค้าแถวๆบ้าน อย่าปล่อยให้ตัวเองปรารถนาของที่เขาขโมยมาหรือรู้สึกตื่นเต้นอยากลองในสิ่งที่เขาพูดถึง เพราะมันจะไม่น่าตื่นเต้นเลยสักนิดเมื่อเขาถูกจับได้และถูกลงโทษฐานลักทรัพย์ เช่นเดียวกัน บาปอาจดูเหมือนเป็นเรื่องสนุกแค่เพียงชั่วครู่ แต่การเกรงกลัวพระเจ้าจะช่วยให้คุณมีชีวิตที่ดีขึ้นในระยะยาว

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซูที่รัก ลูกรู้ตัวว่าลูกไม่ใช่คนสมบูรณ์แบบและลูกมีโอกาสที่จะทำสิ่งผิดพลาดอยู่ตลอดเวลา แต่ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกสามารถหลีกเลี่ยงจากการทำบาปนั่น และการไม่อิจฉาชีวิตของคนอื่นโดยเฉพาะเมื่อเห็นพวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้นจากการทำในสิ่งที่ลูกรู้ว่ามันผิด เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 livingchurch.in.th


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...