วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เรา​จะ​เลือก​เพื่อน​อย่าง​ไร

 


เรา​จะ​เลือก​เพื่อน​อย่าง​ไร

จงไปให้พ้นหน้าคนโง่

เพราะเจ้าจะไม่พบถ้อยคำแห่งความรู้ในเขา

สุภาษิต 14: 7

คุณจะพบเจอผู้คนมากมายในชีวิตของคุณ คุณจะพบผู้คนที่โรงเรียน,ที่โบสถ์,ที่ทำงาน,ที่สวนสาธารณะ,ในพื้นที่แถวบ้านหรือที่สนามกีฬา คุณอาจไม่รู้จักคน ๆ หนึ่งมากนักในตอนแรกๆ แต่ถ้าวันหนึ่งคุณค้นพบว่าเขาหรือเธอไม่ใช่คนดีที่คุณควรจะออกไปเที่ยวหรือคลุกคลีด้วยคุณควรรีบเดินออกมาในทันที

ตัวอย่างเช่นหากคุณมีเพื่อนสักคนจะเป็นที่โรงเรียนหรือที่ทำงานและพบว่าเขาเริ่มวางแผนว่าจะโดดเรียนหรือโดงานหรือพูดเรื่องแย่ ๆ เกี่ยวกับคนอื่น ขอให้คุณอย่ารอช้าที่จะเดินออกมาจากเขา เพราะยิ่งคุณอยู่กับคนแบบนี้นานเท่าไหร่โอกาสที่ความโง่ของคน ๆ นั้นจะมาทำลายคุณก็มีมากขึ้น คุณอาจซึมซับความคิด ทัศนคติ การกระทำที่ไม่ดีเหล่านั้นมาในที่สุด ถ้าคุณถูกลากเข้าไปสู่ความโง่เขลาของคนอื่นคุณอาจจะตกที่นั่งลำบากแม้ว่าคุณจะไม่เคยอยากทำอะไรผิดเลยก็ตาม

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซูที่รัก ขอพระองค์โปรดวางลูกไว้กับเพื่อนที่ดี ถ้าจะมีใครที่ไม่ดีสำหรับลูกโปรดช่วยให้ลูกเข้มแข็งและกล้าหาญที่จะตัดสินใจเดินออกมาถ้ามันคือสิ่งที่ลูกควรทำ เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...