วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ความซื่อสัตย์

 


ความซื่อสัตย์

ความซื่อสัตย์ของคนเที่ยงธรรมย่อมนำเขา

แต่ความคดโกงของคนทรยศย่อมทำลายเขา

สุภาษิต 11: 3

เมื่อยูดาสทรยศต่อพระเยซูเขาก็รู้สึกผิดในภายหลัง เขาไม่รู้ว่าจะหันไปทางไหน เขากลับไปหาพวกฟาริสีที่จ่ายเงินให้เขาเพื่อทำการทรยศต่อพระเยซู แต่พวกฟาริสีปฏิเสธเขา เรื่องราวของยูดาสจบลงอย่างน่าเศร้า เพราะความอับอายเขาไม่เคยกลับไปหาพระเยซูเพื่อขอความช่วยเหลือ  

คนที่ใช้ชีวิตในทางที่ผิดเขามักจะหลงทางในบางประเด็น ความไม่ซื่อสัตย์บดบังสายตาของผู้คนจนบางครั้งเขาไม่รู้ว่าจะหันไปทางไหน ในที่สุดเช่นเดียวกับที่พระคัมภีร์กล่าวไว้ความไม่ซื่อสัตย์มันจะทำลายพวกเขา อย่างไรก็ตามหากคุณมีความซื่อสัตย์สุจริตพระวิญญาณบริสุทธิ์จะนำทางคุณ

ยูดาสไม่ได้เรียนรู้ถึงพระเมตตาของพระเยซูเจ้าเลย  ถ้าเพียงแต่ยูดาสจะกลับมาหาพระเยซูเจ้าและขอโทษพระองค์  แน่นอนว่าพระเยซูเจ้าต้องประทานอภัยแก่เขา  จะทรงโอบกอดเขาด้วยความรัก  และเขาจะมีจิตใจที่สงบดังเดิม  แต่ยูดาสไม่ได้ทำเช่นนั้น  เขากลับไปผูกคอตาย.....น่าเศร้าใจจริงๆ

เราหลายคนก็เคยทำแบบเดียวกับยูดาส  เราดื้อดึงในความคิดเห็นของเรา  เราไม่ฟังคำเตือนของพ่อแม่  ครูอาจารย์  โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระวาจาของพระเจ้าที่ตรัสกับเราผ่านทางพระคัมภีร์  เรากลับเชื่อว่าความคิดของเราดีกว่า  ถ้ายูดาสจะฉุกคิดไตร่ตรองพิจารณาสักนิด  เขาก็อาจจะไม่ทำผิดร้ายแรงเช่นนี้  ยูดาสไม่ฟังคำเตือนของพระอาจารย์  แต่กลับฟังคำยุแหย่แนะนำของปีศาจ....อย่าลืมว่า  ความชั่วร้ายทุกอย่างมีปีศาจอยู่เบื้องหลังเสมอ

นับจากนี้ขอให้คุณพยายามอย่างดีที่สุดที่จะดำเนินชีวิตด้วยความซื่อสัตย์สุจริต แต่ถ้าหากคุณทำผิดพลาดให้หันมาหาพระเยซูโดยเร็วที่สุด

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอพระองค์โปรดให้คำแนะนำแก่ลูกและช่วยให้ลูกไม่ให้หลงทางผิด อย่าให้ลูกหลงเลือกทำสิ่งผิดที่ออกไปนอกเส้นทางของพระองค์ เอเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

freewill14.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...