วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ความรักและการรับใช้

 


ความรักและการรับใช้

ยาโคบก็รักราเชล เขาบอกลาบันว่า “ฉันจะรับใช้ท่านเจ็ดปี เพื่อได้ราเชลลูกสาวคนเล็กของท่าน”

ปฐมกาล 29:18

 ยาโคบรักราเชลมากจนเต็มใจที่จะทำงานตลอดเจ็ดปีเพื่อเธอ จริงๆแล้วเขาทำงานอยู่กับครอบครัวของเธอนานกว่านั้น แต่คุณนึกภาพออกไหมว่าการรักใครมากขนาดนี้มากขนาดที่คุณเต็มใจจะทำงานเพื่อเธอ / เขาตั้งเจ็ดปี? เจคอบรู้ดีว่าเมื่อคุณรักใครสักคนแล้วคุณจะเต็มใจที่จะทำทุกอย่างเพื่อคนคนนั้น  คุณอาจจะยังไม่ชอบใครเลยในตอนนี้  แต่ก็ยังมีคนที่คุณรักคิดว่าคุณรักเขามากในชีวิตตอนนี้ เช่นพ่อแม่พี่น้องหรือเพื่อนๆ และวิธีที่จะรู้ว่าคุณรักผู้อื่นจริงหรือไม่นั่นคือการถามตัวเองว่าคุณเต็มใจที่จะรับใช้พวกเขามากแค่ไหน?หรือว่าคุณสนใจ แต่เรื่องของตัวเองเท่านั้น

หากคุณยังไม่เคยรับใช้หรือช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความจริงใจ แสดงว่าคุณยังไม่เคยได้รักใครอย่างที่พระเจ้าต้องการให้คุณทำ จงเป็นเหมือนยาโคบ เขาเต็มใจที่จะรักและรับใช้ผู้อื่น

พระเจ้าแสนดี จงให้ทุกๆวันเป็น 'วันดี' ที่คุณจะรับใช้ตลอดทั้งวัน เริ่มจาก 'วันนี้' ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ ทุกๆวันจะมีความหมายเมื่อคุณทำทุกสิ่งด้วยความรัก มิใช่ด้วยหน้าที่  เพื่อพระเจ้ามิใช่เพื่อตัวเอง (ฮบ.3:13) จงทำทุกสิ่งอย่างเต็มที่ด้วย 'หัวใจ' แล้วทุกๆวันจะยิ่งใหญ่และมีคุณค่ามากยิ่งขึ้น ตำแหน่ง หน้าที่ หรือขนาดของงานไม่ได้สำคัญเท่ากับว่าเราทำทุกสิ่งเต็มที่ด้วย 'หัวใจ' หรือเปล่า? เพราะพระเจ้าทรงทอดพระเนตรที่ 'จิตใจ' มากกว่าสิ่งภายนอกที่มองเห็น (1ซมอ.16:7)

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รักขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกมีชีวิตอยู่เพื่อเรียนรู้ที่จะรักและรับใช้ผู้อื่นด้วยใจจริงและเลิกคิดถึงแต่ตัวเองด้วยเทอญ เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

เฟสบุคพระวจนะที่มีชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...