วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2563

รักพระเจ้าสุดจิตสุดใจ

 


รักพระเจ้าสุดจิตสุดใจให้พระเจ้าเป็นอันดับหนึ่งในชีวิต

พระองค์ตรัสว่า “จงพาบุตรของเจ้าคืออิสอัค บุตรคนเดียวของเจ้าผู้ที่เจ้ารัก ไปยังดินแดนโมริยาห์ และถวายเขาที่นั่นเป็นเครื่องบูชา บนภูเขาลูกหนึ่งซึ่งเราจะบอกแก่เจ้า

ปฐมกาล 22: 2

 อับราฮัมรอมาทั้งชีวิตเพื่อมีลูก ดังนั้นเมื่อพระเจ้าบอกว่าจะมอบลูกชายให้กับเขา เขาก็รอยคอยด้วยความเชื่อ อับราฮัมรักลูกชายของเขามาก  เขาเฝ้ามองลูกชายเจริญเติบโต  ตั้งแต่เป็นทารก  และเป็นเด็กชาย  จนกระทั่งเป็นหนุ่ม  พระเจ้ารู้ว่าอับราฮัมและนางซาราห์รักอิสอัค  พระเจ้าก็ทรงรักอิสอัคเช่นกัน  แต่พระเจ้าทรงปรารถนาที่จะรู้ว่าอับราฮัมรักพระองค์มากเพียงใด  ดังนั้นพระเจ้าจึงบอกให้อับราฮัมพาอิสอัคไปยังแคว้นโมริยาห์เพื่อใช้เขาเป็นเครื่องถวาย และเมื่อถึงเวลา อับราฮัมกำลังยื่นมือจับมีดเพื่อจะฆ่าบุตรชายเป็นเครื่องบูชา  ทันใดนั้นเองเขาได้ยินเสียงเรียกด้วยเสียงอันดังว่า  “อับราฮัม  อับราฮัม”  พระเจ้าตรัสกับเขาว่าอย่าแตะต้องเด็กนั้นหรือทำอะไรเขาเลย  เพราะบัดนี้เรารู้แล้วว่าเจ้ายำเกรงพระเจ้า  ด้วยเห็นว่าเจ้ามิได้หวงบุตรชายของเจ้า  แต่ยอมถวายบุตรชายคนเดียวของเจ้าให้เรา อับราฮัมและลูกชายเดินลงจากภูเขากลับไปยังหน้าบ้านของตนด้วยความสุขยิ่ง  อับราฮัมเชื่อฟังคำสั่งของพระเจ้าเพื่อแสดงว่าเขารักพระองค์มากเพียงใด

คุณเห็นไหมว่าพระเจ้ามีแผนการใหญ่สำหรับอับราฮัม แต่พระองค์ต้องการตรวจสอบให้แน่ใจว่าเขารักพระองค์มากกว่าสิ่งอื่นใด พระเยซูได้ตรัสไว้ในพันธสัญญาใหม่ว่าไม่มีบัญญัติใดยิ่งใหญ่ไปกว่าการรักพระเจ้าด้วยสุดใจ-สุดจิตวิญญาณ-สุดความคิดและด้วยสุดกำลังของคุณ

  อับราฮัมรักที่จะเชื่อฟังพระเจ้า  เขารู้ว่าพระเจ้าทรงรักเขาและทรงให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่เขา  นั่นคือเหตุผลที่อับราฮัมเชื่อและฟังคำพระเจ้าเสมอ  พระเจ้าคือเพื่อนที่แสนดีของเขาเพราะว่าอับราฮัมเชื่อฟังพระและรักพระเจ้า  เขาจึงมีความสุข

การดำเนินชีวิตคริสตชนเราเองก็ต้องเรียนรู้และยอมอุทิศตัวให้กับพระเจ้า  จะมีหลายสิ่งที่เราต้องเผชิญและยอมให้กับพระองค์ เช่นเวลา ชีวิตส่วนตัวที่สบาย ฯลฯ เพราะถ้าเราไม่มีแนวคิดของการ อุทิศตัว เราก็จะเติบโต หรือก้าวไปกับพระเจ้าหรือมีความสัมพันธ์กับผู้อื่นได้ยาก

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รักขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกเรียนรู้ที่จะรักพระองค์ก่อนสิ่งอื่นใดและรักสุดจิตสุดใจเพื่อที่ลูกจะได้สามารถรักคนอื่นได้โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ เอเมน

พระเจ้าทรงเรียกร้องเราทุกคนให้มีความสัมพันธ์กับพระองค์เป็นส่วนตัว  รู้จักพระองค์และรักพระองค์อย่างหมดหัวใจ  พระองค์ไม่ต้องการการนมัสการที่หย่อนยาน การเชื่อฟังบางส่วน การเสียสละแค่บางเวลา  การไม่สนใจในการประกาศข่าวประเสริฐของพระองค์ หรือการสละแค่เศษเงินของเรา  แต่พระเจ้าปรารถนาให้เราอุทิศทั้งชีวิตแก่พระองค์  เพื่อพระองค์จะทรงประทานพระพรอันยิ่งใหญ่ให้แก่คนที่รักพระองค์อย่างที่สุด

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

เฟสบุคคริสตจักรพระกรุณาธิคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...