วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ความรักมั่นคงของพระเจ้าไม่เคยยั่งหยุด พระเมตตาหลั่งลงมาอยู่สมอ

 


 ความรักมั่นคงของพระเจ้าไม่เคยยั่งหยุด พระเมตตาหลั่งลงมาอยู่สมอ

พระองค์ประทานชีวิตและความรักมั่นคงแก่ข้าพระองค์

และทรงเฝ้าระวังชีวิตข้าพระองค์ไว้

โยบ 10:12

 โยบมีทุกอย่าง เขามีเงินและมีครอบครัวใหญ่ แต่เขารักพระเจ้ามากกว่าสิ่งใด จากนั้นเมื่อเขาคาดหวังน้อยที่สุดแต่โยบก็ได้สูญเสียทุกอย่าง ประการแรกเขาสูญเสียทรัพย์สินทั้งหมดจากนั้นลูก ๆ ของเขาก็ถูกฆ่าตายและในที่สุดเขาก็ป่วยหนัก อย่างไรก็ตามไม่ว่าชีวิตของเขาจะยากลำบากเพียงใดโยบก็รู้ว่าพระเจ้ายังคงรักเขา

ไม่ว่าคุณจะผ่านอะไรมาในชีวิตคุณสามารถพึ่งพาความรักของพระเจ้าได้เสมอ พระเจ้าไม่เคยหยุดรักคุณดังนั้นแม้ว่าสิ่งต่างๆจะดูเลวร้ายมากแค่ไหนก็จงยิ้มให้กับตัวเองเพราะผู้สร้างจักรวาลจะทรงอยู่เคียงข้างคุณ โยบจำได้ว่าพระเจ้าอยู่กับเขาและรักเขาและจะดูแลเขา แม้จะผ่านความทุกข์ทรมานครั้งใหญ่โยบก็ยังคงซื่อสัตย์ต่อพระเจ้า ไม่ว่าคุณจะผ่านอะไรมาก็จงรักพระเจ้าอยู่เสมอ พระองค์จะรักคุณเสมอเช่นกัน

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รักลูกขอขอบพระคุณสำหรับความรักของพระองค์แม้ว่าสิ่งต่างๆในชีวิตของลูกจะดูยุ่งยากลำบากก็ตาม แต่ก็ยังมีเรื่องที่ดีสำหรับลูกอยู่นั่นก็คือลูกรู้ว่าพระองค์จะทรงอยู่กับลูกและลูกไม่ต้องกังวลเลยว่าลูกจะสูญเสียความรักของพระองค์ไป ขอให้ลูกเข้มแข็งและซื่อสัตย์ต่อพระองค์เหมือนกับโยบด้วยเทอญ! เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

kamlangjai.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...