วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2563

เมตตาคนขัดสน

 


เมตตาคนขัดสน

ผู้กดขี่คนยากจนก็ดูถูกพระผู้สร้างของเขา

แต่ผู้เมตตาคนขัดสนก็ถวายพระเกียรติแด่พระองค์

สุภาษิต 14:31

พระเยซูสามารถเลือกคบหากับใครก็ได้ที่พระองค์ต้องการ แต่พระองค์ก็ไม่ได้เลือกที่จะไปคบหาสมาคมกับคนที่ร่ำรวยและคนที่มีอำนาจ เช่นพวกฟาริสีและชาวโรมัน แต่พระเยซูให้ความสนใจส่วนใหญ่กับคนป่วยและคนที่ไม่ได้รับการยอมรับในสังคมมากกว่า  พระองค์ทรงเอาใจใส่คนเหล่านั้น เพราะพระองค์ก็รู้ดีว่าพวกเขากำลังต้องการความช่วยเหลือ

คนไร้บ้านและคนป่วยก็เป็นคนเหมือนกับคุณ พวกเขาเป็นเพียงมนุษย์คนหนึ่งที่ต้องการความรักและมิตรภาพ และพวกเขาก็ยังต้องการปัจจัยอื่น ๆ ด้วยเช่น อาหารและที่พักพิง พระเจ้าไม่พอพระทัยคนที่เพิกเฉยต่อคนยากจนหรือคนที่เห็นว่าความลำบากของคนอื่นเป็นเรื่องตลก แต่พระองค์ทรงสนับสนุนให้ผู้ติดตามของพระองค์เป็นคนมีน้ำใจ มีเมตตาให้กับคนที่อ่อนแอกว่า คนที่เขาลำบากกว่า หรือคนที่เขากำลังต้องการความช่วยเหลือจริงๆ

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกอยากจะเป็นคนดีมีน้ำใจต่อคนยากจนหรือคนที่เขาลำบากกว่าลูกหรือคนที่กำลังต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกมีความรักความเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยความจริงใจด้วยเทอญ  เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...