วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ใกล้ชิดกว่าพี่น้อง

 


ใกล้ชิดกว่าพี่น้อง

คนมากมายป่าวร้องความจงรักภักดีของตัวเอง

แต่ใครจะหาคนซื่อสัตย์พบเล่า?

สุภาษิต 20: 6

 พระคัมภีร์กล่าวว่า พระเยซูใกล้ชิดกับเรายิ่งกว่าพี่น้อง ดังนั้นคุณสามารถวางใจในพระองค์ได้เสมอไม่ว่าคุณจะผ่านอะไรมาในชีวิต นี่เป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องจำเอาไว้ เพราะในชีวิตนี้คุณอาจพบเจอและมีผู้คนมากมายผ่านเข้ามาและเขาอาจทำให้คุณผิดหวังเป็นครั้งคราว บางครั้งพ่อแม่ผู้ปกครอง,เพื่อนพี่น้องและครูอาจารย์ล้วนเคยทำผิดพลาด บางครั้งคนที่คุณคิดว่าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณอาจทำให้คุณผิดหวังด้วยการโกหกคุณหรือเขาอาจไม่ได้อยู่ปกป้องคุณในเวลาที่คุณต้องการหรือเขาอาจจะคบหาสมาคมกับเพื่อนคนอื่นๆ นอกจากคุณด้วย

ไม่ว่าคนอื่นจะทำให้คุณผิดหวังมากแค่ไหน คุณควรตั้งเป้าหมายไว้ในใจว่าคุณจะเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้องเสมอ การกระทำของคุณเป็นเรื่องระหว่างคุณกับพระเจ้าไม่ใช่ใครอื่น แม้ว่าคนอื่นจะทำร้ายหรือเพิกเฉยต่อคุณ แต่ก็เป็นหน้าที่ของคุณที่จะต้องตัดสินใจทำในสิ่งที่ถูกต้อง จงจำไว้ว่าคุณสามารถไว้วางใจพระเยซูได้เสมอ

พระ​เยซู​อธิบาย​ว่า​พระองค์​หมาย​ความ​อย่าง​ไร​เมื่อ​ตรัส​ว่า “ผู้​ใด​จะ​กระทำ​ตาม​พระทัย​พระ​บิดา​ของ​เรา​ผู้​อยู่​ใน​สวรรค์, ผู้​นั้น​แหละ​เป็น​พี่​น้อง​ชาย​หญิง​และ​มารดา​ของ​เรา.”

มัทธิว 12:47-50

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงอยู่เคียงข้างลูกเสมอมา ในช่วงเวลาที่ยากลำบากขอพระองค์โปรดเตือนลูกถึงการประทับอยู่ของพระองค์ด้วยเทอญ เอเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...