วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ความสัมพันธ์และการเติบโตในความรัก ขึ้นอยู่กับพระเจ้า

 


ความสัมพันธ์และการเติบโตในความรัก ขึ้นอยู่กับพระเจ้า

 

4ข้าพเจ้าได้แสวงหาองค์พระผู้เป็นเจ้า และพระองค์ทรงตอบ

พระองค์ทรงช่วยข้าพเจ้าให้พ้นจากความหวาดกลัวทั้งปวง

5บรรดาผู้ที่หวังพึ่งพระองค์ก็ผ่องใส

ใบหน้าของพวกเขาไม่เคยมีความอดสู

สดุดี 34:4-5

 

เป็นเรื่องง่ายสำหรับชีวิตของเราที่จะยุ่งมากจนเราพลาดสิ่งที่สำคัญจริงๆ แต่ในฤดูกาลนี้ พระเจ้าได้แสดงให้ฉันเห็นถึงความสำคัญของความสัมพันธ์และการเติบโตในความรัก ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เราจะสำรวจว่าเราจะเติบโตในความรักที่เรามีต่อพระเจ้าและผู้อื่นได้อย่างไร เพื่อที่เราจะได้สัมผัสกับความปรารถนาสูงสุดของพระเจ้าและการเรียกให้เราสัมผัสและดำเนินชีวิตจากความรักของพระองค์

 

อันที่จริง พระคัมภีร์บอกเราในมัทธิว 22:37-40 ว่าการรักพระเจ้าด้วยทั้งหมดที่เราเป็นและรักผู้คนเหมือนอย่างเรารักตัวเราเอง การปฏิบัติตามธรรมบัญญัติทั้งหมด

 

คุณคงรู้เรื่องนี้บ้างแล้ว แต่การพูดมันง่ายกว่าการลงมือทำใช่ไหม

 

แทนที่จะหาคำแก้ตัวนับล้านคำว่าทำไมสิ่งนี้จึงดูเป็นไปไม่ได้ ฉันกำลังเลือกที่จะเติบโตในการเรียกที่สำคัญที่สุดเหล่านี้ และฉันเดาว่าคุณเองก็ต้องการทำเช่นเดียวกัน

 

แล้วเราจะรักกันจริง ๆ แบบนี้ได้อย่างไร? ใช่แล้ว เราไม่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง

 

เราต้องมองไปที่พระเจ้า ที่มาของความรัก! พระคัมภีร์สอนเราว่าพระเจ้าไม่ได้เป็นเพียงบ่อเกิดของความรักเท่านั้น แต่พระเจ้าเป็นความรักด้วย (ดู 1 ยอห์น 4:16) ในฐานะคริสเตียน ตอนนี้เราสามารถรักอย่างจริงใจได้เพราะเรามีประสบการณ์ตรงถึงความรักอันมีพระคุณที่พระองค์ทรงมีต่อเรา (ดู ฟิลิปปี 2:1-2)

 

แม้ว่าเราจะไม่เคยไปถึงความรักที่สมบูรณ์บนฟากฟ้านั้น แต่เราก็สามารถเติบโตในความสามารถที่จะรักได้เสมอ และดำเนินชีวิตด้วยความรักของพระเจ้าได้ เมื่อเราเรียนรู้ที่จะยอมรับและพึ่งพาพระองค์ในแต่ละช่วงเวลาของชีวิต

 

จำได้ไหมว่าชีวิตของคุณเป็นอย่างไรก่อนที่คุณจะได้รับพระคุณและการให้อภัยจากพระเจ้า? หยุดชั่วคราวและบอกถึงพระพรภายในสามประการที่คุณได้รับในขณะนี้ในฐานะคริสเตียน

 

เมื่อเราตระหนัก ยึดมั่น และชื่นชมยินดีในพระเจ้าที่ทรงเป็น ความรักที่แท้จริงก็จะบังเกิด!

 

มาดูตัวอย่างขององค์พระเยซูเจ้าของเรากัน:

 

พระเยซูทรงบอกคนที่วิพากษ์วิจารณ์และสงสัยพระองค์ว่าทุกสิ่งที่พระองค์ทำและตรัสนั้นมาจากการนำทางของพระบิดาบนสวรรค์ และด้วยเหตุนี้ สิ่งที่ผู้คนเห็นในชีวิตของพระองค์จึงเป็นความรักที่เมตตาและเปลี่ยนแปลงไปชั่วนิรันดร์

 

หากเราจะเติบโตขึ้นในความรัก มันจะไม่ได้มาจากการพยายามที่หนักขึ้นหรือมาจากการพึ่งพาตนเอง แต่เราต้องเรียนรู้จากพระเยซูและมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระเจ้าโดยผ่านการอธิษฐาน

 

เราจำเป็นต้องได้รับความรู้จากพระคัมภีร์จึงจะได้รับความรู้เกี่ยวกับการเดินในความรัก และเราจะต้องเรียนรู้ที่จะมองดูชีวิตของพระองค์และพึ่งพาพระองค์ เมื่อเราทำเช่นนี้ ความรักจะท่วมท้นความดีของพระองค์เข้ามาในชีวิตเรา

 

อธิษฐาน: ใช้เวลาสักครู่เพื่อพูดคุยกับพระเจ้า สารภาพความต้องการของคุณที่อยากจะพึ่งพาพระองค์มากขึ้น แสดงต่อพระเจ้าถึงความตื่นเต้นที่ได้เป็นลูกของพระองค์ และขอให้พระองค์เปิดเผยวิธีเฉพาะที่คุณสามารถดำเนินชีวิตจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์ภายในตัวคุณ

 

ข้าแต่พระเจ้า บางครั้งมันยากสำหรับลูกที่จะหันไปหาพระองค์เมื่อลูกเกิดความกลัว แต่ลูกเชื่อว่าพระองค์จะตอบลูกเมื่อลูกแสวงหาพระองค์ ลูกรู้ว่าพระองค์ได้ยินความคิดกังวลของลูก  ลูกขอมอบมันใว้กับพระองค์ โปรดมอบสันติสุขเป็นการตอบแทน และโปรดช่วยให้ลูกเชื่อมั่นในการควบคุมของพระองค์ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในชีวิตลูก ลูกเชื่อว่าพระองค์และแผนการของพระองค์ดีต่อลูกเสมอ ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

คุณจะแสวงหาพระเจ้าได้อย่างไรเมื่อคุณเกิดความกลัว?

ฉันสามารถขอกำลังใจจากพระคำของพระองค์

ฉันสามารถใช้เวลาพูดคุยกับพระเจ้าเกี่ยวกับความกังวลของฉัน

ฉันสามารถนมัสการพระเจ้าในสิ่งที่พระองค์ทรงเป็น

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

bible.com 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...