วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

เราถูกสร้างมาเพื่อให้เราเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน

 


เราถูกสร้างมาเพื่อให้เราเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน

สองคนช่วยกันทำดีกว่าทำคนเดียว

เพราะจะได้ผลงานที่ดีกว่า

ปัญญาจารย์ 4:9

 

คุณเคยทำงานเป็นกลุ่มกับคนอื่นแล้วรู้สึกว่ามันทำให้ความก้าวหน้าของคุณช้าลงบ้างไม่? จริงๆ แล้ว ก็มีหลายคนชอบทำงานคนเดียวเพื่อที่พวกเขาจะได้จัดการลำดับความสำคัญในแบบที่พวกเขาต้องการ แม้ว่าวิธีนี้อาจเป็นวิธีที่ดีในบางกรณี แต่ก็ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการใช้ชีวิต

 

ตั้งแต่เริ่มต้นของการทรงสร้าง พระเจ้าสร้างเราให้มีความสัมพันธ์กับผู้อื่น เราถูกสร้างมาเพื่อให้เราเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวและสมาชิกในสังคม พระเจ้ามีพระประสงค์ให้เราทำงานร่วมกันและคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันไปตลอดชีวิต

 

แต่กระนั้น  ก็ยังมีผู้คนจำนวนมากใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวจากผู้อื่น พวกเขาเชื่อว่าตราบใดที่พวกเขามีแค่พระเยซู พวกเขาก็ไม่ต้องการใครอีกแล้ว แต่คุณและพระเยซูไม่สามารถผ่านชีวิตไปได้เพียงลำพัง เพราะว่าคุณถูกสร้างขึ้นเพื่อแบ่งปันชีวิตกับผู้อื่น

 

เราจะเห็นข้อแตกต่างระหว่างผู้ที่ชีวิตได้รับแรงบันดาลใจจากความอิจฉาริษยาหรือความโดดเดี่ยว ความโลภที่เห็นแก่ตัวและไม่เหมาะสม สิ่งจูงใจเหล่านี้มันตรงข้ามกับสิ่งที่พระเจ้าต้องการให้เราทำ ซึ่งก็คือ การปลอบโยนกัน ความช่วยเหลือกัน การให้กำลังใจกัน และการตอบแทนกัน ซึ่งทั้งหมดนี้เราจะได้รับจากมิตรภาพที่ไว้ใจได้หรือคู่ครองที่เชื่อถือได้ในยามจำเป็นของชีวิต

 

ผู้เขียนหนังสือปัญญาจารย์บอกเราว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่คนคนเดียวไม่สามารถทำได้โดยลำพัง เราต้องการผู้อื่นมาช่วยเราเมื่อเราล้ม เราต้องการคนอื่นมาให้กำลังใจเราเมื่อเราผิดหวัง เราต้องการกันและกัน และเราต้องพึ่งพากันและกัน

 

คนส่วนใหญ่ที่ผ่านช่วงชีวิตที่ยากลำบากมาต่างปรารถนาให้มีใครสักคนเดินเคียงข้างพวกเขา เราต่างก็ปรารถนาการเชื่อมต่อกับผู้คนและชุมชน

 

นี่คือวิธีที่พระเจ้าออกแบบเรา เราถูกสร้างมาเพื่อแบ่งเบาภาระของชีวิตร่วมกัน

 

พระเจ้าสร้างคริสตจักรให้เป็นชุมชนของคนที่รักพระเจ้าและรักผู้อื่น เมื่อเรามีส่วนร่วมกับคนของพระเจ้า เราจะพบคนที่สามารถดำเนินชีวิตไปพร้อมกับเราได้ คุณจึงไม่จำเป็นต้องดำเนินชีวิตตามลำพัง เพราะพระเจ้าได้จัดเตรียมผู้อื่นมาให้ช่วยเหลือคุณ และคุณยังถูกเรียกให้ไปช่วยคนอื่นๆในชีวิตของคุณ ในชุมชนของคุณด้วย

 

ในฐานะคริสเตียน เราทุกคนต่างก็มีหน้าที่และความรับผิดชอบที่พระเจ้าประทานให้ แต่เราเป็นพระกายหนึ่งเดียวที่ได้รับเรียกให้ดำเนินชีวิตและทำงานเป็นหุ้นส่วนซึ่งกันและกัน ซึ่งให้ผลและผลกำไรมากกว่าการทำงานหนักเพียงลำพัง

 

การแบ่งปันความสำเร็จและความเศร้าโศกร่วมกันไม่เพียงแต่ให้กำลังใจและจรรโลงใจมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นวิธีที่พระบิดาบนสวรรค์ทรงเรียกเราให้ดำเนินชีวิตในโลกนี้ ขอให้เราทำงานร่วมกันเพื่อความก้าวหน้าของข่าวประเสริฐและทำงานของพระเจ้าในความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพระวิญญาณในทุกๆวัน

 

ใช้เวลาในวันนี้เพื่อขอบคุณพระเจ้าสำหรับเพื่อนพี่น้องและชุมชนแห่งความเชื่อที่พระองค์ทรงประทานแก่คุณ ขอบคุณพระเจ้าสำหรับชื่อของแต่ละคน เมื่อนึกถึงพวกเขา อย่าลืมบอกให้พวกเขารู้ว่าคุณซาบซึ้งในมิตรภาพของพวกเขา บอกขอบคุณที่คุณมีเขาในชีวิต หาวิธีที่คุณสามารถสร้างชุมชนแห่งความรักและพัฒนาให้มันเติบโตต่อไปได้

 

มีใครบ้างที่คุณไว้ใจได้และคอยช่วยให้คุณดำเนินชีวิตที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า?

เพื่อนของฉัน

คนพิเศษของฉัน

ครอบครัวของฉัน

สามีและลูกของฉัน

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอบพระคุณสำหรับความจริงอันเรียบง่ายนี้ที่ส่งผลต่อชีวิตของลูกที่ว่า “สองคนช่วยกันทำดีกว่าทำคนเดียว” และขอบพระคุณสำหรับสิทธิพิเศษที่ลูกมีในฐานะพระกายของพระคริสต์ ที่จะสนับสนุนและให้กำลังใจกันในงานที่พระองค์ประทานให้ลูกทำ ขอทรงประทานพระคุณและสติปัญญาแก่ลูกในการไม่ยึดติดกับสิ่งของบนโลกนี้ และโปรดช่วยให้ลูกเห็นความต้องการของผู้อื่นมาก่อนของตัวเองเสมอ ลูกขอบพระคุณที่พระองค์ทรงสร้างลูกไว้ในชุมชนที่ห่วงใยกันและกัน ลูกรู้สึกขอบคุณที่ลูกไม่ต้องใช้ชีวิตเพียงลำพัง ลูกสามารถไว้วางใจและพึ่งพากันและกันได้ในช่วงที่ชีวิตต้องเผชิญกับมรสุม  ขอโปรดมอบมิตรสหายที่จะมาร่วมอธิษฐานในช่วงเวลาที่ยากลำบากและร่วมเฉลิมฉลองกับลูกในช่วงเวลาแห่งความชื่นชมยินดี  โปรดรวมคนของพระองค์เข้าด้วยกันในสายสัมพันธ์แห่งสันติสุข และขอให้พวกลูกได้เป็นพยานที่มีชีวิตถึงความดีงามและพระคุณของพระองค์ และทำงานร่วมกันเพื่อความก้าวหน้าของพระกิตติคุณ ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

bible.com 

knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...