วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

พระคุณและสันติสุขจากพระเจ้า

 


พระคุณและสันติสุขจากพระเจ้า 

ขอพระคุณและสันติสุขจากพระเจ้าพระบิดาของเราและจากองค์พระเยซูคริสต์เจ้ามีแก่ท่านทั้งหลาย

เอเฟซัส 1:2

 

ข้าพเจ้าไม่คิดว่าจะมีคำทักทายใดที่มีความหมายต่อมนุษย์มากไปกว่าคำอวยพรและสันติสุขที่พบในจดหมายทุกฉบับของนักบุญเปาโล "ขอพระคุณและสันติสุขจากพระเจ้าพระบิดาของเราและพระเยซูคริสต์เจ้าจงมีแด่ท่านทั้งหลาย"

 

พระคุณของพระเจ้า ซึ่งนำมาซึ่งสันติสุขกับพระเจ้า เป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในพระคัมภีร์ทั้งหมด เพราะโดยพระคุณของพระเจ้าเท่านั้นที่จะแสดงลักษณะอื่นๆ ทั้งหมดของพระองค์ได้ โดยพระคุณโดยความเชื่อเท่านั้นที่เราจะได้รับความรักของพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจของเรา โดยพระคุณผ่านความเชื่อเท่านั้นที่เราสามารถสัมผัสถึงผลอันงดงามของพระวิญญาณในใจเรา - ความรัก ความยินดี สันติสุข ความอดทน ความเมตตา ความดี ความสัตย์ซื่อ ความสุภาพอ่อนโยน และการควบคุมตนเอง

 

โดยพระคุณของพระเจ้าโดยความเชื่อเท่านั้น มนุษย์จึงได้รับการไถ่จากทาสแห่งบาป โดยพระคุณของพระเจ้าเท่านั้นที่พระองค์ทรงกำหนดแผนแห่งความรอดของพระองค์ โดยของประทานแห่งพระคุณเท่านั้นที่เราจะได้รับการอภัยบาปและประกาศว่าชอบธรรมต่อพระพักตร์พระเจ้า โดยการไถ่บาปในพระเยซูคริสต์

 

โดยพระคุณของพระองค์ เราได้รับการชำระให้บริสุทธิ์ทางพระวิญญาณ วันแล้ววันเล่า และโดยพระคุณ เรากำลังถูกดัดแปลงให้เป็นพระฉายาและรูปลักษณ์ของพระคริสต์ โดยพระคุณ วันที่จะมาถึงเมื่อเราได้รับร่างกายใหม่ที่ฟื้นคืนชีวิตและรับพระสิริรุ่งโรจน์ เมื่อเรายืนอยู่ในที่ประทับอันรุ่งโรจน์ของพระองค์และเห็นพระองค์อย่างที่พระองค์ทรงเป็นอยู่จริงๆ โดยพระคุณอันน่าพิศวงของพระเจ้าพระบิดาของเราและองค์พระเยซูคริสต์ เราจึงไม่ถูกพิพากษาชั่วนิรันดร์และเราจะไม่ถูกผูกมัดไว้กับบึงไฟ

 

โดยพระคุณทำให้เรามีสามัคคีธรรมกับพระเจ้า และโดยพระคุณที่เรามีผู้ไกล่เกลี่ยจากสวรรค์ เพราะโดยพระคุณ เราได้รับการช่วยเหลือจากเงื้อมมือของซาตาน ได้รับการต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวของพระเจ้า และกลายเป็นทายาทร่วมกับพระคริสต์ โดยพระคุณ เรามีพระวิญญาณที่สถิตอยู่ของพระเจ้า เพื่อนำและนำทาง ช่วยเหลือและปลอบโยน โดยพระคุณ เรามีมรดกที่เก็บไว้สำหรับเราในสวรรค์ และผ่านของประทานแห่งพระคุณ เราจึงมีสันติสุขหลายแง่มุมของพระเจ้า -  สันติสุขในพระเจ้า โดยพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา และสันติสุขของพระเจ้าที่จะปกป้องหัวใจของเรา

 

เป็นเรื่องสำคัญที่เมื่อไรก็ตามที่เปาโลเขียนคำทักทายที่มีความหมายนี้ในสาส์นของท่านเสมอ "ขอพระคุณและสันติสุขจากพระเจ้าพระบิดาของเราและพระเยซูคริสต์เจ้าจงมีแด่ท่าน" พระคุณคือพระพรชั้นนำเสมอ ในขณะที่สันติภาพเป็นสิทธิพิเศษที่ตามมาในจดหมายนั้น  .

 

พระคุณคือการแสดงออกถึงความเมตตากรุณาสูงสุดของพระเจ้าและพระพรที่มีเมตตาต่อมนุษย์ ซึ่งแปลเป็นความโปรดปรานที่ไม่มีเงื่อนไขของพระเจ้า และประทานพระพรอย่างเหลือเฟือแก่ทุกคนที่วางใจในพระนามของพระองค์ และโดยพระคุณเท่านั้นที่สิ่งกีดขวางบาประหว่างมนุษย์กับพระเจ้าสามารถทลายลงได้ด้วยศรัทธา และเราจะได้รับสันติสุขกับพระเจ้า

 

สันติสุข

มีเพียงพระคริสต์องค์เดียวเท่านั้น พระเยซูทรงสิ้นพระชนม์เพื่อบาปของเราบนไม้กางเขน โลกทั้งโลกถูกปรักปรำในบาปที่เลวร้ายที่สุด แต่โดยพระคุณของพระเจ้า โลกก็ได้รับผลจากสิ่งที่เกิดขึ้นบนไม้กางเขนนั้นด้วย หากไม่มีการหลั่งเลือดก็จะไม่มีการยกโทษบาป หากปราศจากพระคริสต์ที่สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน ก็จะไม่มีการให้อภัย ไม่มีความสงบสุข จงจำสิ่งนี้ เราไม่มีความหวังอื่นใดนอกจากพระองค์   อย่างไรก็ตาม ในพระคริสต์ การตัดสินของมนุษย์ได้รับการดูแล และตอนนี้มนุษย์สามารถมีสันติสุขกับพระเจ้าได้

 

พระคุณ

พระคุณคือของขวัญพิเศษอีกอย่างหนึ่งสำหรับประชากรของพระองค์  หากเรารู้แต่เพียงบาปของเรา เราจะสิ้นหวังและตายในหลุมฝังศพที่สิ้นหวังนั้น อย่างไรก็ตาม หากเราระลึกว่าพระเจ้าทรงปฏิบัติต่อเราดีกว่าที่เราสมควรได้รับในพระคริสต์ (คำจำกัดความของพระคุณ) เราก็จะพบความหวังและความรอด

 

ทั้งสันติภาพกับพระเจ้าและสันติสุขของพระเจ้าจะเป็นไปไม่ได้เลยหากปราศจากพระคุณ ความโปรดปรานอันไม่มีเงื่อนไขและสมควรได้รับของพระเจ้าพระบิดาของเรา และความรักอันเปี่ยมด้วยพระคุณและความเมตตาอันอ่อนโยนที่หลั่งออกมาเพื่อเราบนไม้กางเขนของคัลวารี

 

เราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีมากขึ้นเรื่อยๆ อยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งที่ขาดความรักและเป็นศัตรูกันมากขึ้น แต่ในฐานะบุตรธิดาของพระเจ้า  เราต้องสำแดงความเมตตากรุณาของพระองค์ ความอดทนอดกลั้น ความกรุณาและสันติสุขอันสมบูรณ์ผ่านการเป็นพยานในชีวิตของเรา ซึ่งเป็นไปได้เมื่อเราพักสงบในพระองค์เท่านั้น

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ลูกขอขอบคุณสำหรับพระคุณของพระองค์ในชีวิตของลูกและพระคุณของพระองค์ก็เพียงพอสำหรับความยากลำบากทั้งหมดที่ลูกเผชิญอยู่ พระคุณของพระองค์ที่แสวงหาลูกและช่วยลูกให้รอด และเป็นพระคุณของพระองค์ที่รักษาลูกและอุ้มลูกไว้ ลูกอธิษฐานขอให้สันติสุขอันสมบูรณ์ของพระองค์แผ่ซ่านไปทั่วจิตวิญญาณของลูก ขณะที่ลูกพักผ่อนอยู่ในพระคุณของพระองค์ในวันนี้ ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...