วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุกสิ่ง

 


ขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุกสิ่ง

1ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้าข้าพระองค์จะสรรเสริญพระองค์หมดหัวใจ

ข้าพระองค์จะบอกถึงการมหัศจรรย์ทั้งสิ้นที่ทรงกระทำ

2ข้าพระองค์จะชื่นชมยินดีและเปรมปรีดิ์ในพระองค์

ข้าแต่องค์ผู้สูงสุด ข้าพระองค์จะร้องเพลงสรรเสริญพระนามของพระองค์

สดุดี 9:1-2

 

สดุดี 9:1-2 เตือนใจเราให้ไม่เพียงขอบคุณเท่านั้น แต่เพื่อเปลี่ยนใจของเราให้เป็นใจที่รู้ขอบพระคุณในทุกสิ่งด้วย เพื่อเปิดตาของเราถึงพระราชกิจอันอัศจรรย์ที่พระองค์ได้ทรงกระทำ นี่เป็นข้อพระคัมภีร์สั้น ๆ  แต่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหามากมาย และเป็นเครื่องเตือนใจถึงความรักและความสัตย์ซื่อของพระเจ้า

 

ดาวิดกล่าวไว้ในข้อเหล่านี้ว่าเขาจะสรรเสริญพระเจ้าสุดหัวใจ นั่นก็หมายความว่าเขาถวายทุกสิ่งที่เขามีให้กับพระเจ้าเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสรรเสริญ เขาไม่ได้หวงแหนสิ่งใดจากพระเจ้า น่าเสียดายที่บางครั้งพวกเราหลายคนยึดมั่นในพระเจ้าเพียงเพราะความกลัว (กลัวในสิ่งที่คนอื่นจะพูดหรือคิด) เราต้องก้าวข้ามความกลัวนั้นแล้วสรรเสริญพระเจ้าดัง ๆ และตั้งใจ

 

การสรรเสริญของเราได้รวมถึงการบอกผู้คนเกี่ยวกับพระราชกิจอันน่าอัศจรรย์ของพระเจ้า พระองค์ทรงรักษาคุณหรือไม่? ให้เราตะโกนบอกทุกคนด้วยความเชื่อและมีศรัทธา. พระองค์ทรงอวยพรคุณด้วยงานที่ได้ผลตอบแทนที่ดีกว่าหรือไม่? จงบอกข่าวดีนี้แก่ใครสักคน พระองค์ได้พาลูกๆที่หลงทางของคุณกลับมาบ้านหรือไม่? ขอบคุณพระเจ้าด้วยการบอกเล่าคำพยานของคุณให้คนอื่นฟัง สิ่งเหล่านี้เป็นตัวอย่างของวิธีที่เราสามารถแสดงให้เห็นถึงผลงานอันน่าอัศจรรย์ของพระองค์ได้

 

ให้เราเป็นพยานและบอกให้โลกรู้ถึงสิ่งดีมากมายที่พระองค์ทรงทำในชีวิตเรา มาร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้าและพระนามของพระองค์กันเถอะ แม้ว่าเราจะไม่ใช่นักร้องที่ดีที่สุดในโลก แต่เราก็ยังสามารถร้องเพลงสรรเสริญพระนามของพระองค์ได้ตลอดเวลา

 

นอกจากนี้ การสรรเสริญพระเจ้ายังช่วยให้เราต่อสู้กับความหดหู่ ความกังวล ความเหงา และความรู้สึกพ่ายแพ้ การสรรเสริญช่วยให้เรามุ่งความสนใจไปที่พระเจ้าแทนที่จะสนใจสถานการณ์ของเราเอง การสรรเสริญช่วยให้เรารักพี่น้องตามที่พระเจ้าทรงบัญชา การสรรเสริญพระเจ้าช่วยให้เราเดินในชัยชนะที่เป็นของเราในพระเยซูคริสต์

 

ขณะที่คุณดำเนินชีวิตในวันนี้ จงระลึกถึงพระราชกิจอันน่าอัศจรรย์ของพระเจ้า ลองนึกถึงสถานการณ์ที่ยากลำบากทั้งหมดที่พระองค์ทรงช่วยกู้คุณ คิดถึงพระพรทั้งหมดที่พระองค์ประทานแก่คุณ คิดถึงความโปรดปราน พระคุณ และพระเมตตาที่ทรงแสดงแก่คุณ เมื่อคุณทำสิ่งเหล่านี้ได้ ฉันแน่ใจว่าคุณจะมีความกล้ามากขึ้นที่จะประกาศตัวเป็นพยานเกี่ยวกับพระราชกิจอันน่าอัศจรรย์ของพระองค์

 

วันนี้คุณขอบคุณพระเจ้าในเรื่องอะไรบ้าง

ความสัมพันธ์ของฉันกับพระเจ้า

บุคคลอันเป็นที่รักของฉัน

ความเป็นอยู่ที่ดีของฉัน

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า บางครั้งสถานการณ์ของลูกก็ท้าทาย แต่ลูกรู้ว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องขอบพระคุณ ลูกรู้สึกขอบคุณที่พระองค์ทรงให้ชีวิตและโอกาสที่จะได้มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระองค์ ลูกขอบพระคุณที่พระองค์ทรงคอยเป็นห่วงเป็นใยแม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในชีวิต ลูกรักพระองค์ ลูกอธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

reeinspired

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...