วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

อย่าให้เราอ่อนล้าในการทำดี

 


อย่าให้ใจของเราอ่อนล้า

ในกาลาเทีย 6:9 หมายถึงอะไร?

อย่าให้เราอ่อนล้าในการทำดี เพราะถ้าเราไม่ย่อท้อ เราก็จะเก็บเกี่ยวในเวลาอันเหมาะสม

กาลาเทีย 6:9

 

ข่าวประเสริฐ อันเรียบง่าย ได้บอกให้เรามาหาพระคริสต์และเชื่อในพระองค์ เพราะเราจะได้รับความรอดโดยพระคุณเท่านั้น ไม่ใช่โดยการประพฤติดีของเราแต่อย่างใด เพราะเกรงว่าจะมีผู้ใดอวดอ้างได้ แต่เมื่อเราเชื่อและได้รับความรอดแล้ว เราควรจะเป็นสาวกที่แท้จริงและรับกางเขนของเราและติดตามพระเยซู เพราะนี่คือความปรารถนาของพระเจ้าสำหรับบุตรธิดาทุกคนของพระองค์ หากเราจะเติบโตในพระคุณและเติบโตในความเชื่ออย่างแท้จริง เราต้องทำสิ่งที่ดีที่พระเจ้าเตรียมไว้ให้เราทำ หากเราจะเติบโตในความเชื่อและมุ่งไปสู่เป้าหมายแห่งการเรียกของเรา เราควรดำเนินชีวิตอย่างถวายพระเกียรติแด่พระเจ้า และ “อย่าท้อถอยในการทำความดี เพราะเราจะได้เก็บเกี่ยวในเวลาอันสมควร ถ้าเราไม่เหน็ดเหนื่อยท้อใจไปเสียก่อน"

 

ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เลยสำหรับความรอดของเรา เพราะเราได้รับความรอดจากค่าใช้จ่ายของพระคริสต์ พระองค์ทรงทำทุกอย่างแทนเรา  อย่างไรก็ตาม หากเราเลือกที่จะเป็นสาวกที่แท้จริงของพระเจ้าต่อไป ภายใต้ฤทธิ์เดชและอำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์ เราก็จะอุดมด้วยกิจการดีที่จะหลั่งไหลมาจากพระเจ้าผู้ประทานให้ และเราจะเก็บเกี่ยวบำเหน็จในสวรรค์ที่จะไม่มีวันล่วงไป

 

การหว่านเมล็ดในชีวิตคริสเตียนมีสองประเภท เช่นเดียวกับที่มีคริสเตียนสองประเภท คือ ผู้เชื่อฝ่ายวิญญาณจะหว่านชีวิตของเขาไว้กับพระวิญญาณ โดยการรู้จักพระคริสต์ มีสามัคคีธรรมในการทนทุกข์ของพระองค์ และมุ่งไปสู่จุดจบ และการทำเช่นนั้นจะได้เก็บเกี่ยวผลดีและเกิดผลอันเป็นที่พอพระทัยพระเจ้า ส่วนผู้เชื่อฝ่ายเนื้อหนังเลือกที่จะไม่ตายจากตนเองและไม่รับกางเขนของตนทุกวัน ดังนั้น การเลือกที่จะหว่านชีวิตตามเนื้อหนังของเขา จึงส่งผลให้เขาเสียใจและทุกข์ทรมาน

 

ข่าวประเสริฐนั้นเรียบง่ายโดยเราไม่ต้องพยายาม เพราะเราได้รับความรอดโดยพระคุณผ่านทางความเชื่อในพระเยซูคริสต์ แต่การที่จะดำเนินชีวิตคริสเตียนของเราตามแบบองค์พระผู้เป็นเจ้านั้นถูกเรียกร้องให้เราความอดทนอดกลั้นในขณะที่เราก้าวเดินต่อไปตามรอยพระบาทของพระผู้ช่วยให้รอดเพื่อไปสู่เป้าหมายของการทรงเรียกของเรา เป็นการทำให้สอดคล้องกับพระฉายของพระคริสต์ สิ่งนี้เราต้องใช้ความพยายามและความกล้าหาญซึ่งมาจากพระวิญญาณของพระเจ้าเท่านั้น แต่ในการทำเช่นนั้นได้ เราต้องเชื่อฟังพระเจ้าในขณะที่เรามุ่งไปสู่จุดสิ้นสุดของการแข่งขันนั้นและเราจะได้รับรางวัลจากสวรรค์  ซึ่งพระเจ้าได้ทรงเรียกเราโดยทางพระเยซูคริสต์

 

ดังนั้น ให้เราทำดีต่อไป "อย่าท้อถอยในการทำความดี เพราะถ้าเราไม่เหน็ดเหนื่อยไปเสียก่อน เราจะเก็บเกี่ยวผลนั้นได้เมื่อถึงเวลาอันสมควร แน่นอน"

 

วันนี้คุณจะทำสิ่งดีเพื่อใครสักคนได้อย่างไรบ้าง?

ฉันสามารถช่วยคนอื่นๆทำงานของเขาให้เสร็จได้

ฉันสามารถเขียนข้อความให้กำลังใจถึงใครสักคนได้

ฉันสามารถบริจาคสิ่งของที่ฉันมีแต่ไม่ค่อยได้ใช้ให้กับคนอื่นได้

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ลูกไม่ท้อแท้หรือเหน็ดเหนื่อยจากการทำความดีที่พระองค์ทรงเตรียมไว้ให้ลูกทำ โปรดมอบความอดทนในการรับใช้และรักผู้อื่นให้กับลูก ไม่ว่าลูกจะรู้สึกอย่างไรขอให้ลูกสามารถรักและรับใช้พวกเขาได้ด้วยใจยินดี ลูกอยากนำคนรอบข้างของลูกเข้ามาใกล้พระองค์มากขึ้น ดังนั้นโปรดช่วยลูกให้ดำเนินชีวิตที่ติดสนิทกับพระองค์ในทุกๆวัน ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

  

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...