วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ชีวิตแห่งการขอบคุณพระเจ้า

 


ชีวิตแห่งการขอบคุณพระเจ้า

จงเข้าประตูของพระองค์ด้วยการขอบพระคุณ

เข้ามาในพระนิเวศของพระองค์ด้วยการสรรเสริญ

จงขอบพระคุณพระองค์และสรรเสริญพระนามของพระองค์

สดุดี 100:4

 

คุณรู้สึกขอบคุณแค่ไหนเมื่อคุณพูดคุยกับพระเจ้า? โลกรอบตัวเราโดยทั่วไปไม่สนับสนุนการขอบคุณมากนัก คนส่วนใหญ่ถูกสอนให้ดูแลตัวเองเพื่อให้เราได้ในสิ่งที่เราคิดว่าตัวเราสมควรได้รับ และโดยทั่วไปแล้วเราหลายคนก็ไม่ได้ถูกสอนให้เป็นคนที่มีใจรู้ขอบพระคุณ

 

แต่ถึงกระนั้น คริสเตียนก็ควรจะเป็นคนที่มีใจรู้ขอบพระคุณมากที่สุดในโลก เพราะว่าเราได้รับทุกสิ่งจากพระเจ้า ยากอบ 1:17 เตือนเราว่าของประทานที่ดีทุกอย่างมาจากพระเจ้า นี่หมายความว่าพระเจ้าทรงแสดงความเมตตาต่อเราเสมอ

 

พระเจ้าไม่เพียงแต่ประทานชีวิตและลมหายใจแก่เราเท่านั้น แต่พระองค์ยังประทานของขวัญแห่งชีวิตนิรันดร์ให้เราด้วย พระเจ้าสร้างหนทางให้เรามีความสัมพันธ์กับพระองค์ผ่านการสิ้นพระชนม์และการฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซู เพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้วที่เราจะดำเนินชีวิตด้วยความสำนึกคุณต่อพระเจ้า

 

นั่นคือเหตุผลที่หัวใจของเราควรอยู่ในสถานะของการขอบคุณอย่างสม่ำเสมอ

 

ถึงกระนั้น เรามักจะพบว่าตัวเองชอบพูดบ่นเพราะสิ่งต่าง ๆ ไม่ได้เป็นไปตามที่เราต้องการ เราบ่นเพราะเราไม่ได้ในสิ่งที่เราคิดว่าเราสมควรได้รับ และยิ่งเราพร่ำบ่นมากเท่าไร จิตใจของเราก็ยิ่งวิพากษ์วิจารณ์และขมขื่นมากขึ้นเท่านั้น

 

โชคดีที่สดุดีบทที่ 100 ให้ยาแก้พิษแก่เราสำหรับการบ่นพึมพำ: จงขอบคุณพระเจ้า เพราะการขอบคุณเป็นนิสัยทางจิตวิญญาณที่เราต้องตั้งใจพัฒนาผ่านการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง เราสามารถฝึกฝนได้โดยใช้เวลาในแต่ละวันเพื่อพูดคุยกับพระเจ้าและขอบคุณพระองค์สำหรับทุกสิ่งที่พระองค์ทรงทำเพื่อเรา นอกจากนี้ เรายังสามารถฝึกฝนด้วยการบอกผู้อื่นว่าเรารู้สึกขอบคุณพวกเขาอย่างไรด้วย

 

ดังนั้น ครั้งต่อไปที่คุณพบว่าตัวเองกำลังบ่นหรือด่า ให้คุณใช้เวลาสักครู่เพื่อคิดถึงความรักและความดีงามของพระเจ้าในชีวิตของคุณ แทนที่จะบ่น ให้คุณเปลี่ยนเป็นแสดงออกว่าคุณรู้สึกขอบคุณพระเจ้ามากเพียงใดและซาบซึ้งในสิ่งที่พระองค์ประทานให้คุณเสมอมา จดรายการสิ่งที่คุณรู้สึกขอบคุณและจดเพิ่มได้ตลอดทั้งสัปดาห์ คอยสังเกตเฝ้าดูตัวเองว่ามีอะไรเปลี่ยนไปบ้างเมื่อจิตใจและความคิดของคุณเริ่มเปลี่ยนแปลงเป็นการแสดงความขอบคุณพระเจ้าแทนการบ่นด่า

 

วันนี้คุณจะขอบคุณและสรรเสริญพระเจ้าสำหรับอะไรได้บ้าง?

สำหรับสุขภาพหรือความเป็นอยู่ที่ดีของฉัน

สำหรับบุคคลคนที่ฉันรัก 

สำหรับคำสัญญาของพระเจ้า

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกรู้สึกขอบพระคุณมากที่ลูกมีโอกาสได้มีความสัมพันธ์กับใกล้ชิดกับพระองค์ ลูกขอบพระคุณที่พระองค์ไม่เพียงอวยพรให้ลูกมีพระองค์เท่านั้น แต่พระองค์ยังปรารถนามอบสิ่งดี ๆ ให้กับลูกด้วย ลูกรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับใช้พระองค์ ลูกขอวิงวอนพระองค์โปรดช่วยให้ทุกสิ่งที่ลูกทำนำมาซึ่งพระสิริและพระเกียรติยแด่พระองค์ ลูกอธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

bible.com 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...