วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ฉันจะรักและรับใช้ผู้อื่นได้อย่างไร?

 


ฉันจะรักและรับใช้ผู้อื่นได้อย่างไร?

เหตุฉะนั้นเมื่อมีโอกาส ให้เราทำดีต่อคนทั้งปวง โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อคนที่อยู่ในครอบครัวแห่งความเชื่อ

กาลาเทีย 6:10

 

ฉันจะช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างไร?

ลองนึกถึงครั้งสุดท้ายที่มีคนใจดีมีน้ำใจกับคุณ ความกรุณาเป็นหนึ่งในพลังที่ทรงพลังที่สุดในโลก และการรับใช้ผู้อื่นก็สามารถเปลี่ยนชีวิตของใครบางคนให้ดีขึ้นได้ด้วย

 

พวกเราทุกคนมีความสามารถที่จะทำดีเพื่อใครซักคน และพระเจ้าประทานความสามารถพิเศษและพรสวรรค์ให้กับเราแต่ละคน ซึ่งสามารถใช้เพื่อรับใช้ผู้อื่นในชีวิตของเราได้ ไม่ว่าจะเป็นของประทานฝ่ายวิญญาณหรือทักษะที่ได้เรียนรู้ คุณก็มีโอกาสพิเศษที่จะแสดงความเมตตาต่อผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือได้

 

นักบุญเปาโล ผู้เขียนจดหมายถึงชาวกาลาเทีย สังเกตว่าเราไม่มีโอกาสทำดีเพื่อผู้อื่นได้เสมอไป เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเราเหลือเวลาอยู่บนโลกนี้อีกกี่วัน และเราไม่รู้แน่นอนว่าคนบางคนจะอยู่ในชีวิตเราไปอีกนานแค่ไหน นั่นเป็นเหตุผลที่เราควรทำให้แน่ใจว่าเราได้ใช้ทุกโอกาสที่มีเพื่อส่งเสริมและช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ

 

การรับใช้และช่วยเหลือผู้อื่นเป็นความรักรูปแบบหนึ่ง เมื่อเราสละเวลาเพื่อช่วยเหลือใครสักคน เรากำลังช่วยให้พวกเขาได้สัมผัสถึงความรักของพระเยซูผ่านทางเรา การทำดีเพื่อใครสักคนคือการเปิดประตูสู่การสนทนาเกี่ยวกับความรักที่พระเยซูมีต่อพวกเขา

 

นักบุญเปาโลยังกล่าวด้วยว่าเราควรช่วยเหลือผู้ที่มีความเชื่อด้วย นั่นเป็นเพราะผู้ที่เชื่อคือครอบครัวฝ่ายวิญญาณของเรา เช่นเดียวกับที่เราควรดูแลญาติของเรา เราควรมองหาโอกาสที่จะรักคนที่เป็นส่วนหนึ่งของศาสนจักรเช่นกัน

 

พระเจ้าประทานพรสวรรค์และความสามารถให้คุณรับใช้ผู้อื่นอย่างไร จงใช้เวลาคิดถึงใครบางคนในชีวิตของคุณที่คุณสามารถช่วยเขาได้ อาจเป็นการบอกให้พวกเขารู้ว่าคุณกำลังคิดถึงพวกเขาอยู่ หรืออาจช่วยหนุนใจ เสริมกำลังใจให้ใครบางคนเพื่อที่เขาจะได้ค้นหาความต้องการที่แท้จริงของพวกเขา และไม่ว่าในกรณีใด ให้คุณมองหาวิธีที่คุณจะสามารถทำดีกับทุกคนในระหว่างวันของคุณ

 

วันนี้คุณจะทำดีต่อผู้อื่นได้อย่างไร?

ด้วยการรับใช้ผู้อื่น

ด้วยการมีเมตตาต่อผู้อื่น

ด้วยการอธิษฐานเผื่อผู้อื่น

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอขอบพระคุณที่ให้โอกาสลูกได้ทำสิ่งดี ๆ แก่ผู้อื่น และในทุกๆวันขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกดำเนินการตามโอกาสเหล่านั้นที่พระองค์ได้มอบหมายให้ แม้ว่าลูกจะไม่รู้สึกอยากจะทำเลยก็ตาม ขอพระองค์ประทานความอดทนในการรับใช้ ความเข้มแข็งในการมีเมตตาเสมอ และความกล้าหาญที่จะสวดอ้อนวอนอย่างกล้าหาญเพื่อผู้อื่น โปรดทำให้ลูกเป็นเหมือนพระองค์มากขึ้นในทุกวัน ลูกอธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

bible.com 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...