วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

พระคำของพระเจ้าชุบชีวิตจิตวิญญาณ

 


พระคำของพระเจ้าชุบชีวิตจิตวิญญาณ

บทบัญญัติขององค์พระผู้เป็นเจ้าสมบูรณ์ไร้ที่ติ

ฟื้นฟูจิตวิญญาณ

กฎเกณฑ์ขององค์พระผู้เป็นเจ้าเชื่อถือได้

กระทำให้คนรู้น้อยมีปัญญา

สดุดี 19:7

 

พระพรจะมาถึงบุคคลที่ให้พระเจ้ามาก่อนสิ่งอื่นใดและปีติยินดีในพระวจนะของพระองค์ พระพรมาจากการเติบโตในแผนของพระเจ้าผ่านการสามัคคีธรรมกับพระองค์และพระวจนะของพระองค์

 

เมื่อมีบางสิ่งทำให้เราพอใจ เรามักจะหมกมุ่นอยู่กับมันและเราจะปกป้องมันอย่างดี ซึ่งหมายความว่า ชายหรือหญิงที่ได้รับพรชีวิตของพวกเขาถูกครอบครองโดยพระคำของพระเจ้า ซึ่งมีอยู่ในความคิด จิตใจตลอดเวลา ในทุกสถานการณ์และในทุกด้านของชีวิต 

 

ให้เรามาลองดูผลลัพธ์สำหรับคุณและฉัน ถ้าวันนี้เราทำตามวิถีชีวิตแบบที่กล่าวไว้ข้างต้น ผู้ประพันธ์เพลงสดุดีได้กล่าวว่า “เขาจะเป็นเหมือนต้นไม้ที่ปลูกไว้ริมธารน้ำ ซึ่งเกิดผลตามฤดูกาล และใบก็ไม่เหี่ยวแห้ง ทุกอย่างที่เขาทำก็จำเริญขึ้น…” ดังนั้นหากเราทำให้ชีวิตของเราถูกครอบครองด้วยพระคำของพระเจ้า ชีวิตของเราก็จะเป็นเช่นเดียวกับต้นไม้ที่ปลูกไว้ริมธารน้ำ เราจะรู้สึกมั่นคง ได้รับการบำรุงเลี้ยงอย่างดี เจริญเต็มที่ เติบโตและเกิดผล

 

สดุดี 19:7  ผู้ประพันธ์เพลงสดุดีก็รับการทรงเปิดเผยของพระเจ้าในโลกนี้ และ กล่าวว่าสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น คือการเปิดเผยของพระเจ้าเกี่ยวกับพระองค์เองในพระวจนะของพระองค์ และคุณจะเห็นว่ากฎของพระเจ้าเป็นการฟื้นฟูจิตวิญญาณที่สมบูรณ์แบบ

 

นี่เพิ่งเริ่มต้นบทสดุดีของการบรรยายพระวจนะของพระเจ้าในฐานะคำพยานและกฎเกณฑ์ของพระเจ้า พระบัญญัติของพระเจ้าและความยำเกรงในพระเจ้า คุณจะเห็นว่าคำคุณศัพท์เหล่านี้ มันสมบูรณ์แบบ  แน่นอน ถูกต้อง บริสุทธิ์ สะอาด จริง ดีกว่าทองคำและทองคำทุกชนิด หวานกว่าน้ำผึ้ง และเมื่อเราได้ยินพระวจนะของพระองค์ เราก็ได้รับคำเตือนและพบรางวัลอันยิ่งใหญ่

 

ขอบคุณพระเจ้าสำหรับพระคำของพระองค์

ดังนั้นเราจึงต้องอธิษฐานว่า

 “ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอบพระคุณสำหรับถ้อยคำของพระองค์ ลูกสรรเสริญพระองค์สำหรับพระคำของพระองค์  ลูกขอบพระคุณสำหรับของขวัญชิ้นนี้ที่พระองค์ทรงมอบให้ลูก ลูกอาจไม่เข้าใจในวิธีการของพระองค์เสมอไป  แต่ลูกเชื่อว่า มันสมบูรณ์แบบ ถูกต้อง บริสุทธิ์ สะอาด เป็นความจริง ดียิ่งกว่าทอง  มันหวานหอมกว่าน้ำผึ้งสำหรับต่อมรับรสของจิตวิญญาณของลูก โอ้ พระเจ้า ลูกรักพระคำของพระองค์ ลูกรักผลของมันในชีวิตของลูก โปรดช่วยลูกให้คิดใคร่ครวญตามนั้นทั้งกลางวันและกลางคืน ขอให้คำพูดและภาพสะท้อนจากหัวใจของลูกเป็นที่ยอมรับต่อพระองค์ และพระผู้ไถ่  ขอทรงสำแดงฤทธิ์อำนาจแห่งพระวจนะของพระองค์ในชีวิตลูก เพื่อพระสิริของพระองค์จะได้เป็นที่ประจักษ์ ไม่เพียงแต่ในโลกและไม่เพียงแต่ในพระวจนะเท่านั้น แต่ในชีวิตของลูกโดยอาศัยพระคำนี้  ลูกรู้ว่าพระองค์ทรงห่วงใยในความเป็นอยู่ที่ดีของลูก โปรดให้กำลังใจลูกในแต่ละวันเพื่อให้ลูกอยู่ภายในขอบเขตที่พระองค์ทรงกำหนดไว้ให้ และโปรดช่วยให้ลูกจำไว้ว่าพระองค์ทรงรู้มากกว่าที่ลูกรู้   ลูกอธิษฐานในนามของพระเยซู อาเมน

 

วันนี้คุณจะวางใจพระเจ้าได้อย่างไร?

ฉันสามารถวางใจได้ว่าพระเจ้าสนใจฉันมากที่สุด

ฉันวางใจได้ว่าพระเจ้าใส่ใจในความเป็นอยู่ที่ดีของฉัน

ฉันวางใจได้ว่าบทบัญญัติของพระองค์นั้นดีต่อฉันเสมอ

 ฉันวางใจได้ว่าแผนการ วัน เวลาของพระองค์ดีต่อฉันและคนที่ฉันรักและห่วงใยเสมอ


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

bible.com 

David Platt

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...