วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

พระเจ้าเป็นผู้จัดหาของเรา

 


พระเจ้าเป็นผู้จัดหาของเรา

ขอโปรดประทานอาหารประจำวันแก่ข้าพระองค์ทั้งหลายในวันนี้

มัทธิว 6:11

 

ในมัทธิว 6 สาวกของพระเยซูถามพระองค์ว่าพวกเขาควรอธิษฐานอย่างไร ดังนั้นพระเยซูจึงสอนพวกเขาถึงคำอธิษฐานที่เรียบง่ายซึ่งครอบคลุมประเด็นพื้นฐานของชีวิต แบบอย่างของการอธิษฐานของพระเยซูมุ่งเป้าไปที่พระเจ้าและอาณาจักรของพระองค์ทำงานบนแผ่นดินโลก และในระหว่างคำอธิษฐานนั้น พระเยซูทรงอธิษฐานว่า “ขอโปรดประทานอาหารประจำวันของเราในวันนี้”

 

สิ่งที่พระเยซูกำลังแสดงแก่เราคือ: พระเจ้าต้องการให้เรานำทุกสิ่งมาหาพระองค์ในการอธิษฐาน แม้แต่สิ่งเล็กน้อย พระเจ้าทรงห่วงใยเราและความต้องการของเรา

 

คำอธิษฐานนี้ยังชี้ให้เห็นด้วยว่าพระเจ้าเป็นผู้ประทานสิ่งดี ๆ ให้กับเราและจัดหาให้เรา แม้ดูเหมือนว่าเราได้รับสิ่งจำเป็นขั้นพื้นฐาน แต่แท้จริงแล้วพระเจ้าคือผู้ประทานลมหายใจและความสามารถในการทำงานและสมควรได้รับค่าจ้าง  พระองค์ยังสร้างอาหารที่เรากินดื่มเข้าไปด้วย

 

ทุกสิ่งที่เรามีมาจากพระเจ้า นั่นหมายความว่าเราสามารถใช้เวลาสวดอ้อนวอนขอบคุณพระองค์สำหรับสิ่งที่พระองค์ประทานแก่เรา และพูดคุยกับพระองค์เกี่ยวกับความต้องการของเรา

 

สิ่งสำคัญคือพระเยซูไม่ได้ทูลขอให้พระเจ้าจัดเตรียมความต้องการของพระองค์ในวันพรุ่งนี้หรือสำหรับสัปดาห์หน้า พระองค์เพียงแต่ขอเพียงความต้องการของพระองค์ที่จะใช้ในวันนี้ ทั้งชีวิตของเราสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในพริบตา และสิ่งต่างๆ ที่เราเก็บไว้นานหลายปีก็อาจถูกพรากไป แต่พระเยซูทรงสอนให้เราพึ่งพาพระเจ้าเพื่อตอบสนองความต้องการของเราในแต่ละวัน การพึ่งพาพระเจ้าทำให้เราวางใจ และเมื่อเราวางใจในพระองค์ เราจะดำเนินชีวิตตามฤทธิ์อำนาจและการจัดเตรียมของพระเจ้า แทนการวางใจกับตัวเราเอง

 

ใช้เวลาในวันนี้และขอบคุณพระเจ้าสำหรับสิ่งที่พระองค์ประทานแก่คุณ ขอบคุณพระองค์ที่ทรงดูแลความต้องการพื้นฐานของคุณทุกวัน และขอให้พระเจ้าตอบสนองความต้องการของคุณทุกวันต่อๆไป พิจารณาว่าคุณจะดำเนินชีวิตด้วยความตระหนักรู้ที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับพระเจ้าในฐานะผู้จัดหาของคุณได้อย่างไร พระองค์รักคุณและห่วงใยคุณ

 

คุณต้องการการจัดเตรียมของพระเจ้าในด้านใดในชีวิตของคุณ?

ในด้านการเงินของฉัน

ในการตัดสินใจของฉัน

ในอนาคตของฉัน

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอบพระคุณที่ทรงห่วงใยความต้องการของลูกและสัญญาว่าจะเป็นผู้จัดหาของลูก ลูกรู้สึกขอบคุณที่พระองค์เป็นบิดาที่รักของลูก  และพระองค์ทรงห่วงใยในความเป็นอยู่ที่ดีของลูกเสมอมา โปรดอุปถัมภ์ค้ำชูลูกและช่วยลูกตัดสินใจอย่างชาญฉลาด  โปรดมอบแผนการและความทะเยอทะยานให้แก่ลูก ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

bible.com 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...