วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

พลังแห่งความคิด

 


พลังแห่งความคิด

จิตใจที่แน่วแน่นั้น

พระองค์จะทรงปกป้องไว้ในสันติภาพอันสมบูรณ์

เพราะเขาไว้วางใจในพระองค์

อิสยาห์ 26:3

 

ความคิดของคุณเป็นสิ่งที่ทรงพลังที่สุดเกี่ยวกับตัวคุณ ความคิดสามารถทำให้คุณวิตกกังวล มีความสุข หวาดกลัว หรือพอใจมากขึ้น และสิ่งใดก็ตามที่คุณใช้เวลาคิดเกี่ยวกับมันมันจะมีพลังและส่งผลต่ออารมณ์ การกระทำของคุณ และในที่สุด กลายเป็นอุปนิสัยของคุณ

 

พระคัมภีร์จำนวนมากที่พูดเกี่ยวกับความคิดของเราเพราะพระเจ้ารู้ถึงพลังแห่งจิตใจของเรา อิสยาห์ 26:3 กล่าวว่าพระเจ้าจะทรงรักษาจิตใจของเราให้สงบสุขสมบูรณ์หากเราตั้งจิตให้แน่วแน่ไว้ที่พระองค์ คุณสามารถจินตนาการได้หรือไม่? ถึงความสงบที่สมบูรณ์แบบ

 

ยิ่งเราใช้เวลาจดจ่ออยู่กับพระเจ้าและพระคำของพระองค์มากเท่าไร จิตใจของเราจะสงบมากขึ้นเท่านั้น นั่นเป็นความคิดที่ทรงพลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกที่แสวงหาสันติภาพและความสามัคคีอยู่เสมอ

 

จุดเริ่มต้นของสันติสุขนี้คือการวางใจในพระเจ้า เราต้องมาหาพระองค์โดยวางใจในพระองค์ที่ทรงเป็น และมีศรัทธาในสิ่งที่พระองค์ทรงทำเพื่อเรา เรารู้ว่าพระเจ้าดีและยุติธรรม ดังนั้นถ้าเรามีศรัทธาในพระองค์ เรารู้ว่าเราได้รับการยอมรับและรักจากพระองค์ และบรรดาผู้ที่วางใจในพระเจ้าจะได้รับการเข้าถึงพระองค์และการทรงสถิตของพระองค์

 

สันติสุขอันสมบูรณ์มีให้สำหรับผู้ที่วางใจในพระเจ้าอย่างสม่ำเสมอ และกำหนดความคิดของพวกเขาไว้ที่พระองค์

 

การรักษาความคิดของคุณให้แน่วแน่ในพระเจ้าหมายความว่าอย่างไร ในฟิลิปปี 4:8-9 พระคัมภีร์กล่าวว่าให้คิดถึงสิ่งที่บริสุทธิ์ สวยงาม ถูกต้อง และเป็นความจริง เพื่อสันติสุขของพระเจ้าจะอยู่กับเรา

 

มีเรื่องกังวลอะไรบ้างที่คุณต้องมอบมันไว้กับพระเจ้าในวันนี้?

ความกังวลเกี่ยวกับบุคคลอันเป็นที่รักของฉัน

ความกังวลเกี่ยวกับสุขภาพของฉัน

ความกังวลเกี่ยวกับอนาคตทางการเงินของฉัน

ความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของลูกหลานของฉัน

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอบคุณสำหรับพระสัญญาที่ว่าจะนำสันติสุขมาสู่ลูก ในยามวิตกกังวลขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกรักษาใจและจดจำพระสัญญาที่ดีของพระองค์ตลอดไป เพราะลูกเชื่อมั่นในการควบคุมของพระองค์ ลูกรู้ว่าลูกไม่จำเป็นต้องวิตกกังวลเกี่ยวกับเรื่องใดอีก  โปรดเตือนลูกในทุกวันถึงความจริงข้อนี้ ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

bible.com 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...