วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

พระเยซูต้องการให้ฉันทำอะไรกับคนที่แช่งด่าและทำร้ายฉัน



พระเยซูต้องการให้ฉันทำอะไรกับคนที่แช่งด่าและทำร้ายฉัน

จงอวยพรคนที่แช่งด่าท่าน จงอธิษฐานเผื่อผู้ที่ทำร้ายท่าน

ลูกา 6:28


หัวข้อจากพระวรสารลูกาได้พูดเกี่ยวกับความรักต่อศัตรู  พระคำของพระเยซูเรียกร้องให้เรารักศัตรูอย่างชัดเจน ยิ่งกว่านั้น อีกตอนหนึ่งของบทบัญญัตินี้เรียกร้องให้เราอธิษฐานเผื่อคนเหล่านั้นที่คิดร้ายต่อเรา ในโลกนี้ เราอาจจะพบว่าตัวเราเองรักได้แค่คนที่รักเรา หรือดีกับเรา และเราจะเกลียดชังผู้ที่เกลียดเราเช่นกัน คุณอาจแย้งว่านี่เป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่จะประพฤติในลักษณะของการตอบแทนกลับในสิ่งที่ได้รับมา แต่ความรักที่แท้จริงของพระเจ้ามองสิ่งนี้ในมุมมองที่ต่างออกไป

 

 ใครคือศัตรูของคุณ? อาจจะเป็นคนที่ทำให้ความดันโลหิตของคุณพุ่งสูงขึ้น หรือเป็นคนที่คุณพยายามหลีกเลี่ยงหากเป็นไปได้ คุณพอจะนึกถึงใบหน้าของใครบางคนขึ้นมาได้เลยใช่ไหม

 

จงรักเหมือนที่พระเยซูรัก

พระเจ้ารักมนุษย์ที่พระองค์ทรงสร้าง ความรักของพระองค์เป็นกลางและไม่มีเงื่อนไข ความรักที่ไม่มีเงื่อนไขหมายความว่าไม่มีการกระทำใดของเราสามารถเพิ่มหรือลดความรักที่พระเจ้ามีต่อเราได้เลย และพระเยซูเจ้าได้ทรงสำแดงคุณลักษณะทั้งสองประการในชีวิตทางโลกของพระองค์  แม้ว่าพระองค์เป็นพระบุตรของพระเจ้า พระองค์ก็ยังรักคนบาป ใช่แล้ว พระองค์เกลียดบาป แต่พระองค์ไม่ได้เกลียดมนุษย์ พระองค์ทรงแสดงความรักต่อเหล่าทหารที่ตรึงพระองค์ไว้บนไม้กางเขน นอกจากนี้ พระองค์ทรงสวดอ้อนวอนขอให้พระบิดายกโทษให้กับพวกเขา แม้ในขณะที่ต้องทนทุกข์ทรมานและเจ็บปวดจากไม้กางเขน เหตุฉะนั้น พี่น้องทั้งหลาย พวกเราตั้งมั่นกับสิ่งใดในโลกนี้ ? พวกเราตั้งมั่นอยู่ในความรักขององค์ผู้ทรงมหิทธิฤทธิ์ที่มีอยู่ในเราหรือไม่ ?

 

การรักศัตรูและทำดีต่อผู้ที่เกลียดชังเรา เป็นไปไม่ได้ด้วยกำลังของเราเอง การอวยพรผู้ที่สาปแช่งเราและอธิษฐานเผื่อผู้ที่ทำร้ายเรา...โดยไม่ตอบโต้ เป็นความรักที่โดดเด่นซึ่งหาได้ยากและสวยงามและแสดงให้เห็นเฉพาะในชีวิตของผู้ที่ตายตามความปรารถนาของตนเองและมีชีวิตอยู่เพื่อพระสิริของพระเจ้า .

 

ผู้เชื่อทุกคนมีความชอบธรรมตามตำแหน่งเพราะเราถูกวางไว้ 'ในพระคริสต์' ที่ความรอด เราเป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์และผูกพันกับพระองค์ด้วยศรัทธา แต่การดำเนินชีวิตที่ชอบธรรมและส่งต่อความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของพระเจ้าไปยังผู้อื่น  เราต้องยินดีที่จะอวยพรผู้ที่สาปแช่งเราและอธิษฐานเผื่อผู้ที่ข่มเหงเรา แม้มันอาจดูเป็นสิ่งที่ไม่น่าเป็นไปไม่ได้สำหรับมนุษย์

 

ความรักของพระเจ้าเป็นไปได้เฉพาะในผู้ที่มีพระวิญญาณบริสุทธิ์สถิตอยู่ และจะแสดงออกได้ก็ต่อเมื่อชีวิตนั้นได้ถวายแด่พระเจ้าอย่างสมบูรณ์ในความคิด คำพูด และการกระทำ ความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของพระเจ้าควรสำแดงในชีวิตของทุกคนที่วางใจในพระคริสต์ เพราะเราเป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์ แต่มันจะเปิดเผยได้ก็ต่อเมื่อเราอยู่ในพระคริสต์และพระองค์ในเราเท่านั้น คือเมื่อเราตายจากความต้องการของตนเองและมีชีวิตอยู่เพื่อพระองค์

 

ความรักของพระเจ้าคือการปฏิบัติตามธรรมบัญญัติ และเป็นหนึ่งในอาวุธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตฝ่ายวิญญาณของคริสเตียน ความรักที่ไม่มีเงื่อนไขที่มาจากเบื้องบนคือชีวิตอันศักดิ์สิทธิ์ของพระคริสต์ที่สำแดงออกผ่านทางชีวิตฝ่ายเนื้อหนังของผู้เชื่อ  บุคคลดังกล่าวคือผู้ที่ให้ชีวิตของเขาเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิตซึ่งถวายแด่องค์พระผู้เป็นเจ้า


ผลลัพธ์คือ - ในฤทธานุภาพของพระองค์ เราสามารถรักคนอื่นได้เหมือนที่พระคริสต์ทรงรัก เราจะสามารถรักศัตรูของเรา อวยพรคนที่สาปแช่งเรา อธิษฐานเผื่อคนที่ทำร้ายเรา และทำทุกอย่างเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า

 

คุณจะให้พรอะไรกับคนที่ทำร้ายคุณได้บ้าง?

ฉันสามารถอธิษฐานขอให้พระเจ้าอวยพรพวกเขา

ฉันสามารถทำทุกวิถีทางเพื่ออดทนและแสดงความมีน้ำใจตอบพวกเขา

ฉันสามารถเลือกที่จะให้อภัยพวกเขา

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา มันยากที่จะรักคนที่นิสัยไม่น่ารัก บางครั้งความรักของลูกก็แข็งกระด้างและเย็นชา แต่ลูกรู้ว่าพระองค์ทรงรักพวกเขา ดังนั้นลูกจึงอยากจะรักพวกเขาด้วย วันนี้ลูกขออธิษฐานว่าลูกจะตายต่อความปรารถนาของตนเองและมีชีวิตอยู่เพื่อพระคริสต์ เพื่อความรักที่เหนือธรรมชาติของพระองค์ซึ่งจะหลั่งไหลผ่านลูกไปยังผู้อื่น เพื่อสรรเสริญและเพื่อพระสิริของพระองค์ โปรดประทานพระคุณแก่ลูกเพื่อที่จะรักศัตรูเหมือนที่พระคริสต์ทรงรักผู้ที่ตรึงพระองค์ไว้ที่ไม้กางเขน โปรดช่วยลูกพูดกับพระองค์ว่า "พระบิดาเจ้าข้าโปรดยกโทษให้พวกเขา เพราะพวกเขาไม่รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่"  ขอพระองค์ประทานความกล้าเพื่อลูกจะได้เอาชนะความรู้สึกของตนเองและแสดงความเมตตาต่อผู้ที่มีนิสัยไม่น่ารักกับลูก  โปรดมอบกำลังให้แก่ลูกเพื่อลูกจะได้ยกโทษให้พวกเขา เพราะว่าพระองค์คือผู้พิพากษาไม่ใช่ตัวลูก  ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

knowing-jesus

iliveforjesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...