วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

จงชื่นใจเถิด

 


จงชื่นใจเถิด

ข้าพเจ้าเห็นว่าความทุกข์ยากของเราในปัจจุบันเทียบไม่ได้เลยกับพระเกียรติสิริซึ่งจะทรงสำแดงในเรา

โรม 8:18

 

หากคุณกำลังเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในตอนนี้ ไม่ใช่คุณคนเดียวที่ต้องเจอ ตามข้อเท็จจริง ร้อยเปอร์เซ็นต์ของผู้คนในโลกนี้จะประสบกับฤดูกาลแห่งความยากลำบากหรือความยุ่งยากอย่างใดอย่างหนึ่งในชีวิต ไม่ว่าคุณกำลังประสบมันอยู่ หรือเพิ่งพ้นมันออกมา หรือมันกำลังจะเกิดขึ้น โปรดรู้ว่า มันคือส่วนหนึ่งของชีวิต ไม่มีใครสนุกกับการเผชิญกับความยากลำบาก แต่ลองนึกดูสิว่า คุณเคยได้ยินใครพูดบ้างว่าเขา/เธอรู้สึกสนุกเมื่อต้องเผชิญกับความยากลำบาก? คงไม่มี

 

ไม่มียาขนานใดที่เราจะกินเข้าไปเพื่อช่วยให้เราหลีกเลี่ยงไม่ต้องพบเจอกับปัญหา หรือต่อให้เรามีความคิดบวกหรือมีคำพูดที่ปลุกใจตัวเองมากแค่ไหนมันก็ไม่สามารถป้องกันไม่ให้เราต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากได้ ดังนั้น ในขณะที่เราอาจรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นคนเดียวที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากอยู่อย่างลำพัง อยากบอกให้คุณรู้ว่า มันไม่ได้เป็นเช่นนั้น มีคนอีกมากมายต้องเผชิญมันเหมือนกับคุณ

 

เราสามารถรับกำลังใจจากสิ่งที่พระเยซูทรงสอน พระองค์ตรัสบอกเราในยอห์น 16:33, ว่า ในโลกนี้ท่านจะประสบความทุกข์ยาก” พระองค์ทรงเข้าใจว่าเราต้องเผชิญกับอะไรบ้าง โลกที่เต็มไปด้วยความเลวทราม ความบาป ความเกลียดชัง และศัตรูทางจิตวิญญาณที่ต้องการทำลายเรา แต่ยังมีเรื่องน่ายินดีเพราะพระองค์ยังตรัสอีกด้วยว่า “จงชื่นใจเถิด” เพราะ “เราได้ชนะโลกแล้ว” ดังนั้น เราจึงไม่จำเป็นต้องใช้ชีวิตแบบสิ้นหวังในโลกที่สิ้นหวังใบนี้อีก  แต่เราสามารถใช้ชีวิตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความบริบูรณ์ เพราะรู้ว่าในท้ายที่สุดนั้น เราจะได้รับชัยชนะ

 

พระเยซูเสด็จลงมาในโลกเพื่อวัตถุประสงค์เดียว เพื่อมนุษยชาติ พระองค์เสด็จลงมาเพื่อช่วยเราให้รอดและมอบชีวิตนิรันดร์แก่เรา หลายคนถูกสอนว่า ถ้าเราเรายอมรับพระนามพระเยซู และต้อนรับพระเยซูคริสต์เข้ามาเป็นพระผู้ช่วยให้รอด แล้วปัญหาและเวลาแห่งความยากลำบากจะไม่เกิดขึ้นในชีวิตเราเลย ซึ่งสิ่งนี้มันไม่เป็นความจริง

 

หากคุณกำลังอ่านบทความนี้อยู่ มันก็ไม่ได้ช่วยขจัดอุปสรรคในชีวิตจริงที่คุณกำลังเผชิญอยู่ได้ และมันก็ไม่ได้ช่วยกำจัดสิ่งที่กำลังทำให้คุณปวดหัวให้หายไปได้เช่นกัน แต่เราหวังว่ามันจะช่วยให้คุณมีกำลังและมีความกล้าหาญที่ก้าวต่อไปอีกก้าว คุณไม่จำเป็นต้องก้าวไปทีละยี่สิบก้าวยาวๆในวันนี้ เอาแค่ก้าวต่อก้าว และพรุ่งนี้ ก็ค่อยๆก้าวต่อไปอีกหนึ่งก้าว  

 

หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เมื่อคุณได้อ่านและทำความเข้าใจในหัวข้อนี้ คุณจะเข้าใจลึกซึ้งว่าพระเจ้าทรงรักคุณเพียงใด และพระองค์จะใช้ความเจ็บปวดของคุณเพื่อพระประสงค์ของพระองค์ และพระเจ้าจะทรงเปลี่ยนแปลงคุณจากข้างใน พระองค์ทรงมีแผนการที่ดีสำหรับคุณ แม้ในขณะที่คุณประสบกับความเจ็บปวดและเมื่อคุณได้ผ่านความเจ็บปวดนั้นไปแล้ว เราอยากจะให้กำลังใจคุณให้มุ่งมั่นต่อไปข้างหน้าเพื่อที่จะรู้ว่าแผนการของพระองค์นั้นคืออะไร

 

ข้อใคร่ครวญ

มีสิ่งใดในชีวิตคุณที่คุณกำลังวิตกกังวลอยู่ ลองเขียนผลลัพธ์ที่คุณอยากจะได้รับออกมาเป็นข้อๆ

 

คุณจะทำอย่างไรเพื่อให้สายตาของคุณจับจ้องไปที่พระเยซูได้ในทุกสภาวการณ์ ?

ฉันจะขอบคุณพระองค์สำหรับความสัมพันธ์ของฉันกับพระองค์

ฉันจะเริ่มอธิษฐานทันทีที่ฉันเริ่มกังวล

ไม่ว่าฉันจะรู้สึกอย่างไร ฉันจะสรรเสริญพระองค์

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกรู้ว่าลูกจะต้องเผชิญกับปัญหาในโลกนี้ และลูกก็รู้ว่าพระองค์ทรงเป็นผู้ควบคุมในทุกสถานการณ์ ขอโปรดช่วยลูกให้จดจำพระสัญญาของพระองค์ และโปรดเตือนลูกถึงชีวิตนิรันดรที่สวยงามที่ลูกจะได้อยู่กับพระองค์  ขอขอบพระคุณที่อยู่กับลูกในยามยากลำบาก วันนี้ได้โปรดมอบความกล้าหาญและความเข้มแข็งให้แก่ลูก เพื่อที่ลูกจะได้ยืนหยัดในความเชื่ออย่างมั่นคง ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  bible.com  

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...