วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ความเชื่อทำให้พระเจ้าพอพระทัย

 


มุ่งความสนใจของคุณไปที่พระเจ้า  

ถ้าไม่มีความเชื่อก็เป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้พระเจ้าพอพระทัย เพราะผู้ที่จะมาหาพระเจ้าต้องเชื่อว่าพระองค์ทรงดำรงอยู่และประทานบำเหน็จแก่คนเหล่านั้นที่แสวงหาพระองค์อย่างจริงจัง

ฮีบรู 11:6

 

บัดนี้ศรัทธาคือความเชื่อมั่นในสิ่งที่หวังไว้ เป็นความเชื่อมั่นในสิ่งที่มองไม่เห็น  ความเชื่อและความหวังเป็นของคู่กัน ใช่ไหม?

 

ข้อแรกของฮีบรู 11  กล่าวถึงความเชื่อ เชื่ออย่างไม่มีข้อกังขาใดๆ และในบทที่เหลือทำให้เห็นชัดเจนว่าสาระสำคัญของข้อนี้คือวลี “สิ่งที่หวังไว้” และ “สิ่งที่มองไม่เห็น” ความเชื่อเกี่ยวข้องกับอนาคต สิ่งที่หวังไว้ และสิ่งที่ยังมองไม่เห็นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความเชื่อเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ไม่รู้ สิ่งเร้นลับ และความไม่สงบ

 

ตัวอย่างเช่น ฉันกำลังว่างงานและต้องการงานอย่างมาก นี่เป็นโอกาสทางความเชื่อ โอกาสที่จะวางใจพระเจ้า มันเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ฉันไม่รู้ สิ่งที่ฉันมองไม่เห็น และความไม่สงบในใจของฉัน  มันเกี่ยวข้องกับสิ่งที่หวัง สิ่งที่ยังมองไม่เห็น ฉันไม่รู้แน่ชัดว่าจะเกิดอะไรขึ้น และจะเกิดเมื่อไร เกิดที่ไหน และจะเกิดได้อย่างไร ดังนั้นฉันจึงวางใจพระเจ้า ฉันไม่ได้อยู่ในการควบคุม อันที่จริง ความเชื่อหมายถึงการเลิกควบคุมแล้วปล่อยวางไว้กับพระเจ้า เพราะบางสิ่งที่ก็ยากสำหรับมนุษย์

 

นี่คือธรรมชาติของความเชื่อ ความเชื่อจะทำให้เราวางใจพระเจ้าท่ามกลางความไม่แน่นอน ความเชื่อจะทำให้เราวางใจว่าพระเจ้าจะเสด็จมาเพื่อเรา ในเวลาและในทางของพระองค์ ดังนั้น เมื่อพูดถึงความเชื่อ ประเด็นคือไม่ใช่เพราะเรารู้ว่าอะไรจะเกิด    อันที่จริง ทุกวันนี้ ฉันไม่ได้มองไปที่ขนาดความเชื่อของฉันว่ามันมีน้อยหรือมาก  แต่ฉันมุ่งความสนใจของฉันไปที่พระเจ้า และฉันให้ความสำคัญกับพระองค์มากกว่าขนาดความเชื่อของฉัน

 

เพราะประเด็นที่สำคัญไม่ได้อยู่ที่ขนาดของความเชื่อของฉัน แต่เป็นขนาดของพระเจ้าของฉัน พระเจ้าใหญ่กว่าปัญหาของฉัน   พระเจ้าใหญ่กว่าความต้องการของฉัน  ดังนั้น ให้คุณมุ่งความสนใจไปที่พระเจ้าของคุณ ไม่ใช่ที่ความเชื่อของคุณ

 

วันนี้คุณจะเสริมสร้างศรัทธาในพระเจ้าได้อย่างไรบ้าง?

ฉันจะใช้เวลากับพระคำของพระองค์

ฉันจะจำบันทุกวิธีที่พระองค์ทรงทำงานในชีวิตของฉัน

ฉันจะใคร่ครวญถึงความยิ่งใหญ่ของพระองค์และนมัสการพระองค์

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกต้องการทำให้พระองค์พอพระทัยกับความเชื่อของลูก และในทุกวันลูกต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพระองค์ เพื่อใกล้ชิดกับพระองค์มากขึ้น โปรดให้ลูกมีความกล้าหาญที่จะแสวงหาพระองค์ในโลกที่กำลังหันหลังให้กับพระองค์ โปรดช่วยลูกให้เป็นเหมือนพระเยซูมากขึ้นและให้ทุกการตัดสินใจของลูกถวายเกียรติแด่พระองค์  ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกเห็นพระองค์เป็นพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ โปรดช่วยลูกให้วางใจในพระองค์สำหรับอนาคตที่ลูกไม่อาจมองเห็นได้ ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  bible.com  

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...