วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2565

สารภาพและเชื่อ

 


สารภาพและเชื่อ

เพราะท่านเชื่อด้วยใจ จึงทรงให้ท่านเป็นผู้ชอบธรรม และเพราะท่านยอมรับด้วยปาก จึงทรงให้ท่านรอด

โรม 10:10   

 ในพันธสัญญาเดิม เราจะเห็นว่า ชาวยิวมีความสัมพันธ์กับพระเจ้าที่ต่างไปจากเรามากกว่าที่เราทำอยู่ในทุกวันนี้ เนื่องจากอาดัมและเอวาต่อต้านพระองค์ มนุษย์และพระเจ้าจึงเกิดความแตกแยก หลายปีต่อมา พระเจ้าประทาน กฎบัญญัติ แก่โมเสส เป็นกฎ  เพื่อให้ผู้ติดตามของพระองค์ดำเนินชีวิตตาม ความสัมพันธ์กับพระเจ้าในพันธสัญญาเดิมจึงขึ้นอยู่กับว่าผู้เชื่อจะปฏิบัติตามกฎหมายได้ดีเพียงใด เพื่อให้ถูกต้องกับพระเจ้า พวกเขาจะต้องผ่านพิธีกรรมต่างๆ เป็นประจำและปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของพระองค์อย่างสมบูรณ์

 เนื่องจากความสัมพันธ์นี้ซับซ้อนและท้าทาย หลายคนจึงรู้สึกลำบากในการปฏิบัติตามธรรมบัญญัติ แต่ไม่ว่าพวกเขาจะทำผิดอะไร พระเจ้าก็ยังคงรักผู้คนของพระองค์ และพระองค์ต้องการทำสิ่งที่ถูกต้องกับพวกเขา พระเจ้าจึงส่งพระเยซูพระบุตรของพระองค์มาใช้ชีวิตบนโลกอย่างมนุษย์ และมารับโทษที่มนุษย์สมควรได้รับ

 เนื่องจากพระเยซู เราจึงไม่ต้องปฏิบัติตามกฎบัญญัติอย่างสมบูรณ์อีกต่อไปเพื่อจะถูกต้องกับพระเจ้า เปาโลบอกเราในพระคัมภีร์โรม10:10 ว่า

 เพราะท่านเชื่อด้วยใจ จึงทรงให้ท่านเป็นผู้ชอบธรรม และเพราะท่านยอมรับด้วยปาก จึงทรงให้ท่านรอด

 เนื่องจากพระเยซู การถูกต้องกับพระเจ้าจึงง่ายกว่าในพันธสัญญาเดิมมาก ถ้าเราเชื่อว่าพระเยซูคือพระเจ้าและประกาศความเชื่อของเราในพระองค์ เราก็รอด บางครั้งอาจเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อ แต่เนื่องจากพระเยซู พระเจ้าจึงทรงเชื้อเชิญเราให้มีความสัมพันธ์กับพระองค์เช่นเดียวกับเรา เราไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบ เราไม่ต้องทำสิ่งใดเพื่อให้สมควรได้รับ เราแค่ต้องเต็มใจยอมรับมัน

 แต่ถึงแม้ว่าเราจะไม่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอีกต่อไป แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราควรทำทุกอย่างที่เราต้องการ(ตามใจตนเอง) ผ่านความสัมพันธ์กับพระเยซู เราได้รับการสนับสนุนให้เป็นเหมือนพระองค์มากขึ้นทุกวัน มันไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป และเราจะไม่สมบูรณ์แบบเสมอไป แต่ก็เหมือนพ่อแม่ที่สอนลูกให้เดิน พระเยซูทรงให้อภัย พระองค์จะทรงช่วยเราหลังจากที่เราล้มลงต่อบาปครั้งแล้วครั้งเล่า และพระองค์จะกระตุ้นให้เราเดินต่อไป

 หากคุณไม่มีความสัมพันธ์กับพระเยซู วันนี้ฉันอยากให้คุณรู้ว่าพระองค์ทรงรักคุณและจะพบคุณในที่ที่พระองค์ทรงอยู่ พระองค์ไม่คาดหวังความสมบูรณ์แบบจากคุณ แต่สิ่งที่พระองค์ขอคือความเชื่อของคุณในพระองค์ จงใช้เวลาสักครู่เพื่อบอกพระองค์ว่าตอนนี้คุณเชื่อในพระองค์ และขอให้พระองค์นำทางชีวิตของคุณ ข้อเสนอนี้เปิดรอคุณอยู่ สิ่งที่คุณต้องทำคือยอมรับมัน

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซูเจ้า ข้าพระองค์ยำเกรงในความสัตย์ซื่อและความรักของพระองค์ ขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงรักเรามากจนยอมเสียสละตัวเองบนไม้กางเขน ในทุกวันข้าพระองค์ต้องเจอกับผู้คนมากมายที่ต้องการสัมผัสกับความรักของพระองค์ โปรดทรงแนะนำให้ข้าพระองค์เลือกใช้ชีวิตที่จะเป็นพยานให้กับคนอื่นได้เห็นว่าความสัมพันธ์ที่ข้าพระองค์มีกับพระองค์นั้นเป็นอย่างไร โปรดช่วยให้ข้าพระองค์สามารถนำพาคนอื่นๆเข้ามาหาพระองค์ได้  ข้าพระองค์ต้องการให้เพื่อนพี่น้องและทุกคนได้สัมผัสถึงความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของพระองค์ และยอมรับเอาความรอดเป็นการส่วนตัว อาเมน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

HolyBible

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...