วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2565

พระเจ้าจะรักฉันได้อย่างไร?

 


พระเจ้าจะรักฉันได้อย่างไร?

17เพื่อพระคริสต์จะสถิตในใจของท่านโดยทางความเชื่อ และข้าพเจ้าอธิษฐานว่าเมื่อท่านหยั่งรากและตั้งมั่นคงในความรักแล้ว 18ตัวท่านพร้อมกับประชากรทั้งหมดของพระเจ้าจะได้สามารถหยั่งถึงความรักของพระคริสต์ว่ากว้างยาวสูงลึกปานใด” —เอเฟซัส 3:17-18

คุณและฉันมีนิสัยที่ไม่น่ารักในหลายๆ ด้าน แล้วพระเจ้าจะรักฉันได้อย่างไร? พระเจ้าจะรักคุณได้อย่างไร?

 

นี่คือคำตอบ: พระเจ้ารักคุณ ไม่ใช่เพราะคุณเป็นใครหรือสิ่งที่คุณทำ พระเจ้ารักคุณเพราะว่าพระเจ้าทรงเป็นความรัก เมื่อเราสงสัยในความรักที่พระเจ้ามีต่อเรา นั่นย่อมหลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะเรากำลังละสายตาจากพระองค์และเพ่งมองมาที่ตนเอง (ความไม่มั่นคง ข้อบกพร่อง บาป และความไม่สำคัญของเรา)

 

แต่นั่นเป็นการโฟกัสที่ผิดจุด ความรักที่พระเจ้ามีต่อฉันไม่เคยเกี่ยวกับฉันมาก่อนเลย มันเกี่ยวกับพระองค์เป็นหลักเสมอ

 

1 ยอห์น 4:8 กล่าวว่า "พระเจ้าทรงเป็นความรัก" และเพราะว่าพระเจ้าเป็นความรัก พระองค์จะทรงรักฉันไม่ว่าฉันจะเป็นคนที่น่ารังเกียจ มีนิสัยไม่น่ารัก และไม่สมควรได้รับความรักของพระองค์เลยก็ตาม  แล้ว พระเจ้าจะรักเราได้อย่างไร? พระองค์รักเราได้ เพราะพระเจ้าทรงเป็นความรัก และการรักคนบาปที่ไม่สมควรได้รับความรักอย่างคุณกับฉันก็คือสิ่งที่พระองค์ทำได้ดีที่สุด

ความรักของพระเจ้าอยู่เหนือชีวิตและความตาย นั่นเป็นข่าวดีสำหรับคุณและฉัน 

 

เอเฟซัส 2:1-3 กล่าวว่า “1ส่วนท่านทั้งหลายได้ตายแล้วในการล่วงละเมิดและในบาปทั้งหลาย 2ซึ่งท่านเคยทำเมื่อดำเนินชีวิตตามวิถีของโลกนี้ และวิถีของเจ้าแห่งย่านฟ้าอากาศซึ่งเป็นวิญญาณที่บัดนี้ทำการอยู่ในบรรดาผู้ที่ไม่เชื่อฟัง 3ครั้งหนึ่งเราเคยใช้ชีวิตร่วมกับพวกนั้นบำเรอตัณหาแห่งวิสัยบาปของเรา สนองความอยากกับความคิดของมันตามวิสัย เราจึงควรแก่พระพิโรธเหมือนคนอื่น”

 

โคโลสี 2:13 กล่าวว่า “เมื่อท่านตายแล้วในบาปของท่านและในวิสัยบาปของท่านซึ่งไม่ได้เข้าสุหนัต พระเจ้าได้ทรงให้ท่านมีชีวิตด้วยกันกับพระคริสต์ พระองค์ทรงอภัยโทษบาปทั้งสิ้นของเรา”

 

จึงไม่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ บาปที่ดื้อรั้นทำให้เราตายฝ่ายวิญญาณต่อพระเจ้า แต่พระเยซูพร้อมและเต็มใจที่จะปลุกเราให้ฟื้นคืนชีพ

 

ทำไมพระองค์ถึงทำอย่างนั้น?  

โรม 5:8 บอกเราว่า “แต่พระเจ้าทรงสำแดงความรักของพระองค์เองแก่เราทั้งหลาย คือขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่นั้น พระคริสต์ได้สิ้นพระชนม์เพื่อเรา ”

 

พระคำข้อนี้ช่างเป็นที่น่าสรรเสริญยิ่งนัก! ขณะที่เรายังคงเห็นแก่ตัว พระเยซูทรงรักเราและสิ้นพระชนม์เพื่อเราอยู่ดี ขณะที่เรายังคงฝ่าฝืนกฎหมายของพระเจ้าและทำสิ่งที่เราต้องการจะทำมากกว่าทำสิ่งที่พระเจ้าพอพระทัย ในขณะที่เรายังดื้อรั้น ดื้อดึง บ่นและโต้เถียง ในขณะที่เราไม่คู่ควร ไม่เห็นคุณค่า และทำตัวไม่น่ารัก พระเยซูทรงรักเราและสิ้นพระชนม์เพื่อเรา

 

ไม่น่าแปลกใจที่อัครสาวกยอห์นเขียนไว้ใน 1 ยอห์น 3:1 ว่า “ความรักที่พระบิดาทรงมีต่อเราทั้งหลายนั้นใหญ่หลวงปานใดในการที่เราได้ชื่อว่าบุตรของพระเจ้า! และเราก็เป็นเช่นนั้น! เหตุที่โลกไม่รู้จักเราก็เพราะโลกไม่รู้จักพระองค์”

 

คำอธิษฐานของฉันสำหรับลูกๆของฉันก็จะเป็นหนึ่งในคำอธิษฐานของฉันที่มีสำหรับคุณด้วยเช่นกัน ฉันต้องการให้คุณหยั่งรากอย่างมั่นคงในความรักของพระเจ้า และฉันต้องการให้คุณเข้าใจว่าความรักของพระคริสต์กว้าง ยาว สูง และลึกเพียงใด แต่ฉันไม่ต้องการให้คุณเพียงแค่ "เข้าใจ" ความรักอันน่าอัศจรรย์ของพระเจ้า ฉันต้องการให้คุณรู้จักความรักของพระองค์เป็นการส่วนตัว - “เพื่อคุณจะได้เต็มถึงความบริบูรณ์ของพระเจ้า


คำอธิษฐานเพื่อการพักผ่อนในความรักของพระเจ้า (ทำได้ทุกวัน)

ข้าแต่พระบิดาเจ้า  พระองค์ทรงรักลูกก่อนที่ลูกจะมอบชีวิตให้กับพระองค์ คราวนั้นพระองค์ได้ทรงสละพระบุตรสุดที่รักของพระองค์ลงมาไถ่บาปเราบนไม้กางเขน เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ลูกก็อดสงสัยไม่ได้ว่ายังจะมีของขวัญใดที่ดีไปกว่านี้  เพราะพระองค์ได้ทรงมอบของขวัญที่ดีที่สุดให้ลูกแล้ว

 

ข้าแต่พระเจ้า ลูกรักพระองค์ และเนื่องจากลูกรู้สึกท่วมท้นด้วยความรักอันมีค่าและทรงพลังของพระองค์ที่ทรงมีต่อลูก ลูกขอมอบชีวิตของลูกเพื่อเป็นการตอบแทนพระองค์ โปรดใช้ลูกให้รักผู้อื่นในแบบที่พระองค์ทรงรักลูก ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูเจ้า อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

vvdailypress

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...