วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2565

คุณรู้สึกว่าพระเจ้ากำลังเรียกให้คุณทำอะไรในวันนี้

 




คุณรู้สึกว่าพระเจ้ากำลังเรียกให้คุณทำอะไรในวันนี้

 1. แบ่งปันความผิดพลาดที่คุณได้เคยทำกับเพื่อนที่ไว้ใจได้ และปล่อยให้พวกเขาอธิษฐานเผื่อคุณ

 

2. ขอให้พระเจ้าแสดงให้คุณเห็นว่าคุณสามารถอธิษฐานเผื่อใครได้บ้าง

 

3. หนุนใจผู้อื่นด้วยพระวจนะของพระเจ้า

 

ลองนึกภาพถึงคนป่วยที่ไม่ยอมบอกใครเกี่ยวกับอาการของพวกเขา หากปราศจากความช่วยเหลือ การหายจากโรคภัยไข้เจ็บคงเป็นเรื่องที่ท้าทาย ไม่ว่าพวกเขาจะต้องการความช่วยเหลือจากแพทย์หรือแค่ใครสักคนที่คอยตรวจดูอาการของพวกเขา การรักษาด้วยความช่วยเหลือจากผู้อื่นก็ดูจะง่ายกว่าการเก็บมันเอาไว้เพียงลำพัง

 

ในทำนองเดียวกัน เมื่อเราไม่บอกใครเกี่ยวกับความท้าทายที่เรากำลังเผชิญอยู่ อาจเป็นเรื่องยากที่จะผ่านพ้นความท้าทายเหล่านั้นไปได้เร็ว บางครั้งเราหลงทำสิ่งที่เรารู้ว่าผิด และเราก็ไม่ได้บอกใครเกี่ยวกับเรื่องนี้เพียงเพราะเรารู้ว่ามันผิด นี่เป็นเพราะเราทุกคนได้รับผลกระทบจากความบาป การทำผิดและความแตกแยกของเราได้แยกเราออกจากพระเจ้า

 

วิธีการรักษา

การแบ่งปันความผิดของเรากับผู้อื่นอาจเป็นเรื่องยาก แต่เมื่อเราเก็บบาปไว้กับตนเอง เราเป็นเหมือนคนป่วยที่ไม่ขอความช่วยเหลือ เรายอมทนทุกข์อยู่อย่างโดดเดี่ยวแทนที่จะปล่อยให้คนอื่นช่วยรักษาเรา

 

ยากอบ 5:16 บอกให้เราแบ่งปันความผิดของเรากับผู้เชื่อคนอื่น ๆ เพื่อเราจะได้รักษาร่วมกันและอธิษฐานเผื่อกัน เมื่อเราเล่าความผิดพลาดในอดีตให้ใครสักคนที่เชื่อถือได้ฟัง เราจะหลุดพ้นจากความโดดเดี่ยว และเมื่อเราอธิษฐานร่วมกัน ก็เท่ากับเราให้โอกาสพระเจ้ารักษาใจของเรา พระเจ้าเป็นผู้รักษาของเรา พระองค์ทรงช่วยเราให้รอดจากผลนิรันดร์ของความบาปผ่านทางพระเยซูพระบุตรของพระองค์ และเนื่องจากพระเยซู เราจึงมีสัมพันธภาพกับพระเจ้า และเราสามารถนำคำขอของเราไปยังพระองค์ และวางใจว่าพระองค์จะทรงฟังเรา

 

นี่ไม่ได้หมายความว่าพระเจ้าจะทรงตอบคำอธิษฐานของเราในแบบที่เราคิดว่าควรได้รับคำตอบเสมอ แต่เมื่อเราแบ่งปันใจที่แตกสลายกับพระองค์ พระองค์จะเชื้อเชิญเราให้เดินไปในทางที่จะช่วยให้เราใกล้ชิดพระองค์ได้มากขึ้น

 

หากคุณกำลังดิ้นรนกับบางสิ่งบางอย่างในวันนี้ ให้ใช้เวลาแบ่งปันกับผู้เชื่อที่ไว้ใจได้ ปล่อยให้พวกเขาอธิษฐานร่วมกับคุณและขอให้พระเจ้านำทางคุณในขณะที่คุณรับการรักษา

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์ไม่ต้องการที่จะเผชิญกับความท้าทายของตัวเองเพียงลำพัง  ข้าพระองค์เคยทำผิดพลาดมาก่อน และเพื่อที่จะก้าวไปข้างหน้าได้ ข้าพระองค์รู้ว่าข้าพระองค์ต้องการความช่วยเหลือจากผู้อื่น โปรดมอบความกล้าเพื่อที่ข้าพระองค์จะได้สารภาพความผิดต่อคนที่ข้าพระองค์ไว้ใจได้ และโปรดห้อมล้อมข้าพระองค์ไว้ด้วยชุมชนที่ยินดีจะรับฟังเรื่องราวการต่อสู้ฝ่ายวิญญาณของข้าพระองค์ และพร้อมจะอธิษฐานกับข้าพระองค์ และสนับสนุนให้ข้าพระองค์มีชีวิตเหมือนพระเยซูมากขึ้นทุกวัน ข้าพระองค์ขอขอบคุณพระเจ้า. ในพระนามพระเยซูเจ้า อาเมน


ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

HolyBible

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...