วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2565

พระเยซูเป็นแสงสว่างของเรา

 


พระเยซูเป็นแสงสว่างของเรา

ความสว่างส่องเข้ามาในความมืด แต่ความมืดไม่ได้เข้าใจความสว่างนั้น

ยอห์น 1:5

 

คุณเคยเดินผ่านห้องมืดๆ หรือพยายามเดินไปรอบๆ บ้าน ตอนกลางคืนโดยที่ไม่มีไฟบ้างไหม? บางทีคุณอาจวิ่งชนกำแพงหรือเดินเหยียบอะไรบางอย่างเข้าก็ได้ คุณรู้ใช่ไหมว่ามันดีแค่ไหนที่คุณมีแสงไฟสว่างคอยส่องทางให้ เพื่อที่คุณจะได้มองเห็นว่าคุณกำลังเดินอยู่ที่ไหน?

 

พระคำของพระเจ้าบอกว่า หากเราเดินในความมืด  ชีวิตของเราก็ห่างออกไปจากพระเยซู  เมื่อเราพยายามใช้ชีวิตด้วยกำลังของตนเอง เรามักจะล้มเหลวและก่อให้เกิดปัญหามากมายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

พระเยซูทรงเป็นความสว่างที่ส่องสว่างภายในความมืดมิดของโลกรอบตัวเรา และในชีวิตของเราเอง พระองค์ประทานความกระจ่างแก่ความจริงของโลกเพื่อที่เราจะไม่ต้องถูกจองจำกับวิถีเก่าของเรา  พระเยซูสามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ผ่านการให้อภัย

 

หากปราศจากแสงสว่างของพระองค์ในความมืด เราจะไม่รู้ความจริง

 

พระเยซูทรงเป็นผู้ชี้นำวิถีของเรา  เราจะสะดุดความมืดได้หากปราศจากความสว่าง และพระเยซูทรงเป็นความสว่างที่จะคอยส่องทางแห่งชีวิตให้เรา

 

ยอห์น 1:5 ยังบอกเราด้วยว่าความสว่างของพระเยซูไม่สามารถเอาชนะได้ด้วยสิ่งใด ไม่มีอำนาจฝ่ายวิญญาณหรือกิจกรรมทางวัฒนธรรมใดที่สามารถเอาชนะความสว่างของพระเยซูได้ และไม่มีสิ่งใดที่ใครสามารถทำได้เพื่อแยกเราออกจากความรักและแสงสว่างของพระเจ้า

 

ไม่ว่าความมืดนั้นจะดูมืดมนสักเพียงใด เราถูกเรียกให้เดินในความสว่างของพระเยซู เป็นแสงที่ส่องสว่างให้โลกรอบตัวเรา เป็นแสงสว่างของพระคริสต์ที่ส่องประกายความงามในทุกๆสิ่ง

 

จงใช้เวลาในวันนี้ อธิษฐานขอบคุณพระเยซูสำหรับความรอดที่คุณมี และขอให้พระองค์ส่องสว่างเส้นทางแห่งชีวิตให้กับคุณต่อไป จากนั้นให้แสงสว่างของพระเยซูส่องผ่านทางคุณโดยกระทำดี และวิธีการแสดงความรักที่คุณมีต่อคนรอบข้าง

 

คุณต้องการส่องแสงสว่างของพระเยซูให้แก่ใครบ้างในวันนี้?

-         ครอบครัวของฉัน

-         เพื่อนของฉัน

-         เพื่อนร่วมงานของฉัน

-         เพื่อนบ้านของฉัน

 

อย่าผัดวันประกันพรุ่งอีกเลย เริ่มทำตั้งแต่วันนี้ ทำเพื่อถวายเกียรติแด่พระบิดาของเรา  


คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซูเจ้า ขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงเป็นความสว่างของโลก ที่คอยส่องแสงในความมืดและแสดงให้พวกเราเห็นถึงวิธีดำเนินชีวิตที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า โปรดช่วยข้าพระองค์เป็นตัวอย่างให้กับทุกคนที่ข้าพระองค์พบ และโปรดมอบความกล้าหาญให้กับข้าพระองค์ในการทำหน้าที่ส่องแสงของพระองค์ในเขตชุมชนของข้าพระองค์ อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

HolyBible

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...