วันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2565

มีสามัคคีกัน

 


มีสามัคคีกัน

บัดนี้ขอพระเจ้าผู้ทรงประทานความพากเพียรและการหนุนใจให้ท่านได้อยู่ร่วมกันอย่างเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ตามพระบัญชาของพระเยซูคริสต์ เพื่อท่านจะได้ถวายเกียรติแด่พระเจ้าและพระบิดาขององค์พระเยซูคริสต์เจ้าของเราด้วยความคิดและเสียงที่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน” (โรม 15:5)

 

 หากคุณพิจารณาครอบครัวคริสตจักรของคุณ/ชุมชนแห่งความเชื่อของคุณ/สมาชิกในโบสถ์ของคุณ คุณจะให้คะแนนระดับ 'ความสามัคคี' ของพวกเขาที่มีต่อกันและกันอย่างไรบ้าง?

 

ความสามัคคีเป็นสิ่งที่ยากที่จะบรรลุได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคริสตจักร เราเป็นกลุ่มคนที่มาจากภูมิหลังและประสบการณ์ อายุ และช่วงเวลาต่างๆ ที่แตกต่างกัน อาจเป็นเรื่องยากที่จะสานสัมพันธ์กัน บางวันเรารู้สึกเหนื่อยและไม่สามารถพูดคุยกันได้ บ่อยครั้งเราปล่อยให้กันและกันผิดหวังหรือปล่อยให้ตัวเราเองรู้สึกผิดหวังกับคนอื่น ด้วยเพราะเราเป็นมนุษย์ที่ เปื้อนไปด้วยบาป และเราเองก็ดำเนินชีวิตด้วยความสัมพันธ์ที่แตกหักมามากมาย เราหลายคนจึงไม่สามารถบรรลุถึงการมีสามัคคีธรรมร่วมกับผู้อื่น

 

บ่อยครั้งเราล้มเหลวในการใช้ชีวิตอย่างปรองดอง แต่เราถูกเรียกให้แสดง "จงรักกันฉันพี่น้อง จงให้เกียรติกันและกันโดยถือว่าผู้อื่นดีกว่าตน " (โรม 12:10)

 

เราต้องถามตัวเอง: เราปฏิบัติต่อคนเหล่านั้นในคริสตจักรของเราราวกับว่าพวกเขาเป็นสมาชิกในครอบครัวของเราหรือไม่? เราเห็นพี่น้องที่มาเข้าโบสถ์ในวันอาทิตย์เป็นพี่น้องจริงๆ ของเราหรือไม่? ตอนนี้ฉันรู้ดีว่ามีพี่น้องหลายหลายคนทะเลาะกัน แต่เราถูกเรียกให้รักกัน มันเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาและความพยายาม เพราะมันเกี่ยวข้องกับการให้เวลาซึ่งกันและกัน และเราได้รับความช่วยเหลือขั้นสูงสุดในเรื่องนี้: พระเจ้าได้ประทานพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์แก่เรา ซึ่งหมายความว่าเราอยู่รวมกันเป็นประชากรของพระองค์ (ไม่ว่าเราจะรู้สึกต่อกันและกันอย่างไร) พระเจ้ากำลังเติบโตในเราทุกคนในทุกวันเพื่อให้เราเป็นเหมือนพระบุตรของพระองค์มากขึ้น พระองค์ทรงเดินกับเราและช่วยให้เราได้ทำงานประสานกันเพื่อให้มีเราความคิดและเสียงที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

 

นี่ช่างเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมที่เราจะได้เป็นหนึ่งเดียวกันในโลกที่กำลังแตกแยกใบนี้

 

วันนี้คุณจะรักใครสักคนด้วยการรับใช้พวกเขาได้อย่างไรบ้าง?

-         โดยการช่วยทำในสิ่งที่พวกเขากำลังต้องการความช่วยเหลือ

-         โดยการสละเวลาของฉันเพื่อไปช่วยเหลือพวกเขา

-         โดยการอยู่เคียงข้างคนที่เขากำลังลำบาก

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอขอบพระคุณสำหรับความรักและการอำนวยพรแก่ประชากรของพระองค์  ลูกต้องการมีชีวิตที่ถวายเกียรติแด่พระองค์ โปรดมอบทัศนคติแบบเดียวกับพระองค์ เพื่อช่วยให้ลูกรักและรับใช้ประชากรของพระองค์ได้ด้วยใจยินดี โปรดมอบโอกาสให้กับลูกในแต่ละวันเพื่อแสดงความรักต่อผู้อื่น โปรดช่วยให้ลูกกล้าหาญที่จะออกไปรับใช้คนรอบข้าง ด้วยใจกว้างขวาง ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซูเจ้า อาเมน

 

พระเจ้าทรงมอบของขวัญที่ดีที่สุดให้เรา

อาจมีฤดูกาลในชีวิตของเราที่เราท้อใจมากกว่าได้รับกำลังใจ เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เราทุกคนจะต้องประสบกับช่วงเวลาเหล่านั้น และบ่อยครั้งที่ต้องเผชิญกับความเศร้าโศก หรือประสบการณ์ด้านลบที่เกิดขึ้น

 

แต่โรม 15:5 เตือนเราว่ามีสามสิ่งที่พระเจ้ามอบให้กับผู้ที่เชื่อในพระเยซู ประการแรกคือพระเจ้าประทานความอดทน เมื่อเราเริ่มเบื่อที่จะทำสิ่งดีๆ หรือดำเนินชีวิตเพื่อพระเจ้า บ่อยครั้งเป็นเพราะเราดำเนินชีวิตด้วยแรงจูงใจที่ผิด

 

แรงจูงใจที่แท้จริงมาจากการดำเนินชีวิตเพื่อพระเจ้า ไม่ใช่เพื่อตัวเราเอง พระเจ้าเป็นผู้ประทานความอดทนแก่เราผ่านทางพระวิญญาณในการเลือกที่ดีและดำเนินชีวิตเพื่อพระองค์

 

สิ่งที่สองที่พระเจ้าประทานให้เราคือกำลังใจ ในฤดูแห่งความท้อแท้เมื่อเรารู้สึกท้อแท้จากผู้คน พระเจ้าประทานกำลังใจที่ยั่งยืนแก่เรา พระองค์ทรงเตือนเราว่าเราเป็นที่รักของพระองค์ พระองค์ทรงเตือนเราว่าเรากำลังถูกเปลี่ยนแปลง เราไม่จำเป็นต้องพยายามขออนุมัติหรือยอมรับเพราะเราเป็นบุตรธิดาของพระผู้เป็นเจ้าแล้ว

 

สิ่งที่สามที่เราสามารถอธิษฐานขอให้พระเจ้าประทานให้เราคือความสามัคคีของจิตใจที่มีต่อกัน นี่หมายความว่าเราพิจารณาคนอื่นในแบบที่พระเยซูทรงพิจารณาพวกเขาอย่างไร แทนที่เราจะเห็นข้อบกพร่องหรือข้อผิดพลาด เรากลับเลือกที่จะมองว่าพวกเขาเป็นที่รักและได้รับความห่วงใยจากพระเจ้าเช่นเดียวกับตัวเรา เราควรทำงานเพื่อสร้างความสามัคคีซึ่งกันและกันมากกว่าการแบ่งแยก

 

ทั้งสามสิ่งนี้มีค่าควรแก่การใช้เวลาอธิษฐานทูลขอจากพระเจ้า: ความอดทน การหนุนใจ และความสามัคคีซึ่งกันและกัน หากคุณรู้สึกเหนื่อยและอยากล้มเลิกความตั้งใจ ให้คุณทูลขอความอดทนจากพระเจ้าเพื่อคุณจะได้ทำความดีเพื่อคนรอบข้างได้ต่อไป

 

หากคุณรู้สึกท้อแท้และท้อแท้ จงทูลขอกำลังใจจากพระเจ้าที่มีเพียงพระองค์เท่านั้นที่สามารถให้ได้ และเหนือสิ่งอื่นใด ขอพระเจ้าทำให้คุณมีหัวใจและความคิดเดียวกันกับพระเยซูที่จะทรงนำเราให้มารวมกันเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันมากกว่าที่จะแตกแยกกัน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

bible.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...