วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2565

สามสิ่งจะคงอยู่ตลอดไป ความเชื่อ ความหวัง ความรัก

 


สามสิ่งจะคงอยู่ตลอดไป ความเชื่อ ความหวัง ความรัก

ความรักไม่ปีติยินดีในความชั่ว แต่ชื่นชมยินดีในความจริง

1โครินธ์ 13:6

 

อัครสาวกเปาโลเข้าถึงหัวใจของเรื่องนี้ได้อย่างถูกต้องใน 1 โครินธ์ 13 บทที่เรียกกันทั่วไปว่าบทเกี่ยวกับความรัก เป็นไปได้ว่าแม้แต่ผู้ที่ไม่ใช่สาวกของพระเยซูก็ยังคุ้นเคยกับข้อนี้ หลังจากอธิบายคำว่าความรักอย่างละเอียดและแม้กระทั่งแบ่งปันเกี่ยวกับของประทานฝ่ายวิญญาณ เช่น คำพยากรณ์และภาษาต่างๆ เปาโลจบบทโดยกล่าวว่า “สามสิ่งจะคงอยู่ตลอดไป ความเชื่อ ความหวัง และความรัก”

 

ก่อนที่เราจะพูดถึงแผนนี้ต่อไป เรามานิยามคำเหล่านั้นกันก่อน

 

ความเชื่อ: ความมั่นใจหรือไว้วางใจในบุคคลหรือสิ่งของ ความเชื่อที่ไม่อิงหลักฐาน

 

ความหวัง : อยากให้บางสิ่งเกิดขึ้นหรือเป็นจริง

 

ความรัก: การมีความรักหรือเสน่หาต่อบุคคลหรือวัตถุอื่น

 

หลังจากอ่านแล้วพวกมันอาจจะสะท้อนภาพให้คุณได้เข้าใจ แต่ในฐานะผู้ติดตามพระเยซู เราสามารถเจาะลึกเข้าไปในคำเหล่านี้ได้มากกว่าสิ่งที่นิยามไว้ในพจนานุกรมที่ถูกเขียนขึ้นโดยผู้คน เราสามารถพยายามทำความเข้าใจความหมายที่แท้จริงที่พบในพระคำของพระเจ้า เพื่อที่เราจะสามารถแสดงให้ผู้อื่นเห็นความหมายแท้จริงในชีวิตของเรา

 

ใน 1 เธสะโลนิกา 1:3 NIV เราเรียนรู้ความจริงอันเหลือเชื่อเกี่ยวกับความเชื่อ ความหวัง และความรัก เปาโลกล่าวเกี่ยวกับผู้เชื่อในเมืองเทสซาโลนิกาว่า งานของพวกเขา “เกิดจากความเชื่อ” การงานของพวกเขา “ถูกกระตุ้นด้วยความรัก” และความอดทนของพวกเขา “ได้รับแรงบันดาลใจจากความหวัง” ศรัทธาของพวกเขาเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาลงมือทำ ความรักที่ผลักดันพวกเขาให้รับใช้ผู้อื่น และความหวังของพวกเขาช่วยให้พวกเขาอดทนได้ คุณเห็นไหม ความเชื่อ ความหวัง และความรักเป็นตัวเร่งให้เกิดการกระทำ การทำงานหนัก และมีความอดทนในสิ่งที่เรามองไม่เห็นมักจะทำให้เกิดสิ่งที่เราสามารถมองเห็นได้

 

จะมีหลายครั้งในชีวิตเราที่ความเชื่อ ความหวัง และความรักของเราลดลง และเนื่องจากเราไม่รู้สึกถึงมัน มันจึงมักกีดกันเราไม่ให้เราลงมือทำ หากเราต้องการให้แน่ใจว่าเราดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อ กระทำด้วยความรัก และอดทนในความหวัง เราจะต้องดำดิ่งลงไปในแต่ละคำ วันนี้เรามาตั้งเป้าหมายเพื่อทำความเข้าใจว่าความเชื่อ ความหวัง และความรักแต่ละอย่างนั้นมีความหมายอย่างไร และเราจะใช้คุณลักษณะเหล่านี้ได้อย่างไร และเราควรทำอย่างไรในโลกที่เราอาศัยอยู่นี้

 

การรู้ว่าความเชื่อ ความหวัง และความรักคืออะไร และแสดงออกถึงความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง เราต้องใช้สิ่งที่เรารู้มาและเริ่มต้นใช้ในชีวิตจริง เมื่อเราเรียนรู้และประยุกต์ใช้ความจริงเหล่านี้ เราจะเป็นแบบฉบับที่ดีขึ้นและเป็นคนที่พระผู้เป็นเจ้าทรงเรียกให้เราเป็น และเราจะได้เห็นโลกเล็กๆ ของเรานี้เปลี่ยนไปเช่นกัน

 

วันนี้คุณรู้สึกว่าพระเจ้าเรียกให้คุณทำอะไร

อธิษฐานเผื่อใครบางคนที่ฉันเคยเปรียบเทียบตัวเองด้วย

ให้ฉันมีความสุขกับความสุขของคนอื่น

ถามพระเจ้าว่าฉันจะรักคนอื่นได้ดีขึ้นได้อย่างไร

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า เพราะพระองค์ทรงรักลูก ลูกจึงอยากรักคนอื่นให้ดีขึ้น บางครั้งลูกเองก็หลงไปเปรียบเทียบตัวเองกับคนรอบข้าง และลูกพบว่ามันยากที่จะมีความสุขเมื่อเห็นพวกเขาได้รับพร ในช่วงเวลาเหล่านั้น ขอพระองค์โปรดช่วยลูกให้ระลึกว่าลูกเองก็ได้รับพรและพรนั้นก็ถูกสร้างขึ้นอย่างมีเอกลักษณ์เพื่อลูก ไม่ว่าลูกจะรู้สึกอย่างไร โปรดช่วยให้ลูกรักผู้อื่นได้อย่างจริงใจ เต็มใจ ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู  อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  bible.com  

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...