วันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ข้อคิดทางวิญญาณ จาก สดุดี 34:19

 


ข้อคิดทางวิญญาณ จาก สดุดี 34:19   

คนชอบธรรมอาจเจอความทุกข์ร้อนหลายอย่าง

แต่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงช่วยให้เขาผ่านพ้นทุกอย่างไปได้

สดุดี 34:19

 

ตอนนี้ฉันรู้สึกมืดไปหมดทั้งแปดด้าน

ตอนนี้ฉันสามารถใช้ความช่วยเหลือจากพระองค์ได้จริงๆหรือ?

ตอนนี้จิตวิญญาณของฉันไม่รู้สึกว่า 'มันเป็นแบบนั้นเลย'”

 

เราทุกคนต่างก็เคยอยู่ที่นั่นมาก่อน… ที่ที่มืดมิด เหงา ที่ซึ่งมีความเจ็บปวดจนรู้สึกว่าทนไม่ได้ และจิตใจของคุณเต็มไปด้วยความสับสนและเครื่องหมายคำถามมากมายในใจ

 

-         คุณได้รับโทรศัพท์จากแพทย์พร้อมกับข่าวร้ายที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณ

-         คุณปล่อยให้จิตใจของคุณหลุดลอยไปกับหัวใจที่แตกสลาย

-         คุณสูญเสียสมาชิกในครอบครัวหรือบุคคลอันเป็นที่รัก

-         อาการซึมเศร้าครอบงำหัวใจของคุณจนหายใจไม่ออก

-         คุณทำให้ผู้ที่ไว้วางใจคุณรู้สึกผิดหวัง และตอนนี้คุณแบกรับความอับอายไว้กับคุณในทุกวัน

-         เขานอกใจเธอ เธอหักหลังเขา

-         คุณตกงาน 

  - คุณมีปัญหาทางการเงิน  และเรื่องทุกข์ร้อนอีกมากมายที่เกิดขึ้นได้ในแต่ละวัน

 

บางทีตอนนี้คุณกำลังเดินอยู่ในฤดูกาลแบบที่กล่าวมาข้างบนนี้และคุณก็กำลังดิ้นรนเพื่อค้นหาความสงบท่ามกลางพายุเหล่านั้น  ฉันมาที่นี่เพื่อบอกคุณว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียวแต่เรามีพระเจ้า  ใน สดุดี 34:18 บอกไว้ว่า เรามีพระเจ้า  ผู้ที่สัญญาว่าแม้ในหุบเขาที่มืดมิดที่สุด พระองค์จะทรงอยู่เคียงข้างเราเพื่อปลอบโยนและนำทางเรา… (สดุดี 23)

 

ในตอนท้ายของการให้ข้อคิดทางวิญญาณนี้ ความหวังของฉันคือการหวังว่าจิตใจของคุณจะได้รับการส่งเสริมในการวางใจในพระเจ้าแม้คุณจะทำได้เพียงเล็กน้อยก็ขอให้คุณวางใจในความซื่อสัตย์และความรักของพระเจ้าที่เรารับใช้อยู่นี้  ในระหว่างนี้ ในขณะที่คุณกำลังเผชิญกับสิ่งที่คุณต้องเผชิญในวันนี้  ฉันขอบอกคุณถึงความจริงง่ายๆ ต่อไปนี้ให้คุณทราบเอาไว้:

 

ความสงบไม่ใช่ความรู้สึกเสมอไป แต่เป็นการที่เรารู้แจ้ง

ใช่แล้ว เรารู้แจ้งว่าแม้ว่าเราจะไม่เข้าใจ "เหตุผล" เบื้องหลังกับสิ่งที่เรากำลังประสบอยู่ในขณะนี้ แต่เรารู้ว่าพระเจ้าผู้ทรงถือจักรวาลไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์พระองค์นั้นแสนดี พระองค์ทรงรักเราและพระองค์ทรงควบคุม พระองค์ทรงสัญญาว่าจะไม่ทอดทิ้งหรือละทิ้งคุณ (ฮีบรู 13:5)... ถ้าคุณไม่มีอะไรจะยึดเหนี่ยวเพื่อความหวังในวันนี้ จงยึดมั่นในพระคำของพระเจ้า พระองค์อยู่เคียงข้างคุณและพระองค์ทรงห่วงใยคุณ

 

คุณจะตอบสนองต่อปัญหาของคุณได้อย่างไร?

ฉันสามารถขอความสงบสุขจากพระเจ้าได้

ฉันสามารถขอบคุณพระเจ้าได้เพราะฉันรู้ว่าพระองค์ทรงอยู่กับฉัน

ฉันสามารถวางใจได้ว่าพระเจ้าเป็นผู้ควบคุมทุกสิ่งอย่าง

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์รู้ว่าในโลกนี้ข้าพระองค์จะต้องพบกับปัญหามากมาย แต่ข้าพระองค์ก็รู้ว่าพระองค์จะทรงอยู่กับข้าพระองค์ ข้าพระองค์รู้สึกขอบพระคุณที่ข้าพระองค์สามารถไว้วางใจให้พระองค์นำทางและปกป้องได้ ในขณะที่ข้าพระองค์เผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบาก โปรดมอบสันติสุขให้แก่ข้าพระองค์ในระหว่างการท้าทายนี้ และโปรดช่วยให้ข้าพระองค์ได้พักผ่อนตามคำสัญญาที่พระองค์ให้ไว้  ในพระนามพระเยซูเจ้า อาเมน

 

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  bible.com by Lydia

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...