วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2565

พระเจ้าทรงเป็นนักรบ

 


พระเจ้าทรงเป็นนักรบ

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นกำลังและเป็นโล่ของข้าพเจ้า

จิตใจของข้าพเจ้าวางใจในพระองค์ และข้าพเจ้าได้รับการช่วยเหลือ

จิตใจของข้าพเจ้ากระโดดโลดเต้นด้วยความชื่นชมยินดี

และข้าพเจ้าจะร้องเพลงขอบพระคุณพระองค์

สดุดี 28:7

 

มีหลายวิธีที่เราจะคิดเกี่ยวกับพระเจ้าได้ พระองค์ถูกกล่าวถึงในพระคัมภีร์ว่าเป็นพระเจ้าแห่งความรักและความเมตตา พระองค์ทรงเป็นพระผู้สร้างและพระผู้ช่วยชีวิตของเราด้วย พระเจ้ายังถูกกล่าวถึงในฐานะผู้พิทักษ์และนักรบ ที่สำคัญที่สุด พระเจ้าเป็นผู้ปกป้องประชากรของพระองค์และผู้ที่วางใจในพระองค์

 

เราไม่ได้ถือว่าพระเจ้าเป็นนักรบเสมอไป  พระองค์ทรงต่อสู้แทนเราเพื่อให้เราผ่านการทดลองและการต่อสู้ต่างๆ ในชีวิต บางทีคุณอาจจดจำช่วงเวลาที่ยากลำบากซึ่งดูเหมือนว่าพระเจ้าไม่อยู่หรือรู้สึกห่างไกลออกไป แต่โดยปกติในฤดูแห่งความยากลำบาก เป็นเราเองต่างหากที่ดึงเอาพระเจ้าออกไป จากเราไม่ใช่พระเจ้าที่ไปจากเรา

 

พระคัมภีร์กล่าวว่าพระเจ้าเป็นกำลังและเป็นโล่ของเรา แต่ยังบอกด้วยว่าเราควรวางใจในพระองค์ ซึ่งหมายความว่าเราต้องเชื่อว่าพระองค์ทรงสถิตอยู่และทำงานในเบื้องหลังแม้ว่าเราจะไม่คิดว่าพระองค์อยู่ สดุดี 28:7 กล่าวว่าเมื่อเราวางใจในพระองค์ พระองค์จะทรงช่วยเราในยามจำเป็น

 

นอกจากจะวางใจในพระเจ้าในยามยากลำบากแล้ว ผู้สดุดียังสนับสนุนให้เราพบปีติในพระเจ้า ไม่เพียงผ่านการไว้วางใจในพระองค์เท่านั้น แต่ยังผ่านการร้องเพลงสรรเสริญและนมัสการด้วย การร้องเพลงถวายพระเจ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในท่ามกลางฤดูกาลที่ยากลำบาก มันช่วยให้เรามีพลังที่จะหันจิตใจและความคิดของเราไปหาพระเจ้า เพราะการร้องเพลงถวายพระเจ้าเป็นวิธีการสร้างความวางใจในพระเจ้าอย่างแท้จริง

 

บทเพลงสรรเสริญช่วยเตือนเราว่าพระเจ้าเป็นใครและสิ่งที่พระองค์ทรงทำเพื่อเราในอดีต เพื่อที่เราจะสามารถวางใจพระองค์ได้ในปัจจุบัน ทั้งหมดนี้ก็เพื่อสร้างความไว้วางใจของเรา และสร้างความสุขในชีวิตของเรา

 

ใช้เวลาสักครู่คิดถึงฤดูกาลปัจจุบันของชีวิต คุณกำลังวางใจและให้พระเจ้าเป็นกำลังและเป็นเกราะป้องกันของคุณอยู่หรือไม่? หรือว่าคุณกำลังพยายามจัดการกับปัญหาชีวิตด้วยตัวคุณเอง? คุณจะนึกถึงเพลงอะไรที่สามารถช่วยสร้างศรัทธาและปีติของคุณในฤดูกาลที่ยากลำบากนี้ และในทุกฤดูกาลของชีวิตอย่าลืมให้โอกาสใหม่แก่ตัวเราในการไว้วางใจพระเจ้าในฐานะผู้พิทักษ์ของเรา และให้เราสรรเสริญพระองค์สำหรับทุกสิ่งที่พระองค์ทรงทำเพื่อเรา

 

สิ่งที่คุณต้องวางใจพระเจ้าในการดูแลสำหรับวันนี้?

-         อนาคตของฉัน

-         ความเป็นอยู่ที่ดีของฉัน

-         ครอบครัวและมิตรภาพของฉัน

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซูเจ้า ข้าพระองค์ขอขอบพระคุณที่ทรงเป็นกำลังและเป็นโล่ของข้าพระองค์ ข้าพระองค์เชื่อและวางใจในพระองค์ เพราะข้าพระองค์รู้ว่าพระองค์จะอยู่เคียงข้างข้าพระองค์เสมอ ข้าพระองค์มีความสุขได้ในทุกวันเมื่อรู้ว่าพระองค์แสนดี และข้าพระองค์สรรเสริญพระองค์เพราะพระองค์ทรงรักข้าพระองค์ และขอขอบพระคุณที่ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของข้าพระองค์ อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

bible.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...