วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2565

วันนี้คุณสรรเสริญพระเจ้าเพื่ออะไร

 


วันนี้คุณสรรเสริญพระเจ้าเพื่ออะไร

-         เพื่อความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณกับพระเจ้า

-         เพื่อข่าวดีของพระเยซูที่มีพลังในการเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณ

-         เพื่อพระสัญญานิรันดร์ของพระเจ้า


24“เราบอกความจริงแก่ท่านว่า ผู้ใดฟังคำของเราและเชื่อพระองค์ผู้ทรงส่งเรามา ผู้นั้นก็มีชีวิตนิรันดร์และจะไม่ถูกลงโทษ เขาได้ผ่านพ้นความตายเข้าสู่ชีวิตแล้ว

- ยอห์น 5:24

 

หากคุณกำลังมีวัน สัปดาห์ เดือน หรือปีที่ไม่ดี คุณอาจรู้สึกว่าพลังงานทั้งหมดของคุณถูกใช้ไปกับการเอาตัวรอดในโลกใบนี้ โดยแทบไม่เหลือเวลาให้ชื่นชมอะไรเลย แต่เมื่อคุณเห็นว่าการสรรเสริญพระเจ้าจะช่วยเปลี่ยนใจของคุณและยังเป็นการถวายพระเกียรติแด่พระองค์   การสรรเสริญพระเจ้าจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราผู้เชื่อต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก

 

ฉันจะสรรเสริญพระเจ้าในตอนเช้าได้อย่างไร

ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์ระลึกว่าการใช้เวลากับพระองค์เป็นเรื่องสำคัญในช่วงเช้าของข้าพระองค์และโปรดช่วยทำให้ข้าพระองค์เห็นความแตกต่างในการใช้ชีวิตที่ปราศจากการนำของพระองค์ โปรดปลุกข้าพระองค์ทั้งกายและวิญญาณในทุกวันด้วยความปรารถนาที่อยากจะพบกับพระองค์และได้ยินพระองค์ตรัสคำยืนยัน ความมั่นใจ และสติปัญญาเหนือหัวใจของข้าพระองค์ขณะที่ข้าพระองค์ตรียมเข้าสู่วันใหม่  ในพระนามพระเยซูเจ้า อาเมน

 

ฉันจะขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุกสิ่งได้อย่างไร?

ให้คุณขอบคุณพระเจ้าสำหรับพรที่พระองค์ประทานให้กับชีวิตของคุณ พระองค์ให้อะไรคุณมากกว่าที่คุณจะจินตนาการได้ พระองค์ทรงล้อมรอบคุณไว้ด้วยคนที่คอยดูแล-สนับสนุน-ให้ความช่วยเหลือคุณยามฉุกเฉินอยู่เสมอ พระองค์ได้มอบครอบครัวและเพื่อนฝูงที่จะคอยอวยพรคุณในทุกวันไม่ว่าจะด้วยคำพูดและการกระทำที่กรุณาต่อคุณ

 

ทำไมเราควรสรรเสริญพระเจ้าทุกวัน?

การสรรเสริญพระเจ้าจะเพิ่มพูนศรัทธาของคุณในช่วงเวลาดังกล่าว เมื่อคุณใช้เวลาสรรเสริญพระเจ้า คุณสามารถแบ่งปันถึงสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่พระองค์ทรงทำในชีวิตของคุณ ชีวิตของผู้อื่น และแม้แต่สิ่งยิ่งใหญ่ที่พระเจ้าทรงทำในพระคัมภีร์

 

วันนี้ฉันรู้สึกขอบคุณอะไร

จดรายการสิ่งที่คุณต้องการขอบคุณพระเจ้า

-         ครอบครัวของคุณ.

-         เพื่อนสนิท.

-         การมีสุขภาพดี.

-         บ้านที่พักอาศัยของคุณ.

-         หน้าที่การงานของคุณ.

-         อาหารในแต่ละมื้อ.

-         การศึกษาของคุณ.

-         อื่นๆอีกมากมาย

 

เราสรรเสริญพระเจ้าเพื่ออะไร?

เราควรสรรเสริญพระองค์ในสิ่งที่พระองค์ได้ทรงกระทำ ที่ประทานโลกที่สวยงามที่เราอาศัยอยู่นี้แก่เรา แต่ที่สำคัญที่สุดสำหรับพระบุตรของพระองค์ พระเยซูคริสต์ ผู้ทรงสละพระชนม์ชีพของพระองค์เองเพื่อจัดเตรียมทางแห่งการไถ่ให้เรา  ( เพื่อเสริมกำลังแก่พระเจ้า แผนแห่งความรอดอันยิ่งใหญ่)  ดังนั้นเราจึงได้รับความรอด พระเยซูตรัสว่า “เราเป็นทางนั้น เป็นความจริง และเป็นชีวิต

 

วันนี้ฉันจะสรรเสริญพระเจ้าได้อย่างไร

ต่อไปนี้คือสิ่งที่ต้องทำตลอดทั้งวันเพื่อใช้เวลากับพระเจ้าอย่างตั้งใจมากขึ้น

-         เริ่มต้นวันใหม่กับพระองค์ ...

-         อธิษฐานอย่างตั้งใจ ...

-         เขียนสิ่งที่คุณรู้สึกขอบคุณ ...

-         เปลี่ยนการบ่นว่าของคุณให้เป็นการสรรเสริญพระเจ้า

-         เพลิดเพลินไปกับสิ่งสร้างของพระเจ้า ...

-         รักคนอื่น คือการรักซึ่งกันและกัน เป็นการรักเพื่อนร่วมความเชื่อและเพื่อนต่างความเชื่อเฉกเช่นพระคริสต์ทรงรักเรา  แสดงความรักของพระเจ้าโดยการฟัง-แสดงความรักของพระเจ้าด้วยความเอื้ออาทร-แสดงความรักของพระเจ้าโดยให้กำลังใจ-แสดงความรักของพระเจ้าด้วยการกระทำที่เมตตา-แสดงความรักของพระเจ้าโดยอธิษฐานเผื่อผู้อื่น และหากเป็นไปได้ให้เราแสดงความรักของพระเจ้าต่อทุกคน

-         รักตัวเอง ไม่ใช่การหลงตนเอง หรือทำตัวเองเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่ง แต่เป็นการที่เรานับถือตนเอง ไม่ใช่เหยียดหยามดูถูกตัวเอง อย่าหลบซ่อนอยู่ในเงาของตนเอง อย่าวิตกกังวลในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ จนทำให้ศักยภาพของตนเองถูกลดขนาดลงจนไม่มีกำลังใจ


ฉันควรขอบคุณพระเจ้าเพื่ออะไร?

อย่างไรก็ตาม เราขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุกสิ่งที่ดีงามและความชอบธรรม พระเจ้าเป็นผู้สร้างของประทานที่ดีทุกอย่างที่เราประสบในชีวิตและเราขอบคุณพระองค์สำหรับของขวัญเหล่านี้ พระคัมภีร์กล่าวว่า "จงขอบพระคุณในทุกกรณี ... " (1 เธสะโลนิกา 5:16) พระวจนะของพระเจ้ายังสอนให้เรา "ชื่นชมยินดีในพระเจ้าเสมอ ... " (ฟิลิปปี 4:4)

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์รู้สึกขอบพระคุณมากสำหรับข่าวดีของพระเยซูและความสัมพันธ์นิรันดร์ของข้าพระองค์กับพระองค์ โปรดช่วยข้าพระองค์ใด้แบ่งปันพระคำของพระองค์ให้กับคนรอบข้างในแต่ละวันเพื่อให้พวกเขาได้สัมผัสกับความรักของพระองค์ โปรดนำทางข้าพระองค์ให้ใช้ชีวิตที่ถวายเกียรติแด่พระองค์และเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆที่รักพระองค์ ในพระนามพระเยซู อาเมน

 

คำพยาน

พระเจ้านั้นทรงแสนดีและทรงสัตย์ซื่อ ทรงปกป้องและทรงรัก ทุกครั้งที่ฉันพบว่าตัวเองถูกดึงดูดด้วยสิ่งล่อลวงของความบาปทั้งหลาย (มันช่างล่อใจและมีอำนาจยิ่งนัก และบ่อยครั้งที่มันไม่ได้ให้ความสุขและความพึงพอใจตามที่มันสัญญาไว้)  พระองค์ทรงเปลี่ยนความคิดของฉันใหม่เพื่อที่ฉันจะได้ตระหนักถึงรากฐานที่แท้จริง-มั่นคงและคุ้มค่าที่จะสร้างฉันขึ้นใหม่ นั่นก็คือพระเยซู นี่คือเหตุผลว่าทำไมฉันถึงพบว่าความรักของพระเจ้านั้น เป็นรากฐานที่ดีที่สุดสำหรับชีวิตของฉัน และนี่คือเหตุผลที่ว่า ทำไมเราต้องสรรเสริญและขอบคุณพระเจ้าในทุกสิ่ง และทุกวัน

 

จงแสวงหาพระเจ้าก่อนสิ่งใด และให้พระองค์มาเป็นที่หนึ่งของชีวิต

พระองค์ไม่เคยมาสาย พระองค์มาทันเวลาเสมอ

และเวลาของพระองค์ดีต่อประชากรของพระองค์เสมอ

ขอพระเจ้าอวยพรและคุมครองพี่น้องที่รักทุกท่าน

KCLOVEGOD

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...