วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2565

รายล้อมตัวเราไปด้วยคนที่ใช่

 


รายล้อมตัวเราไปด้วยคนที่ใช่

คบกับคนฉลาดแล้วจะฉลาด

ข้องแวะกับคนโง่จะพบกับความเลวร้าย - สุภาษิต 13:20

 

ผู้ที่มีเพื่อนกินจะถึงหายนะ

แต่ก็มีเพื่อนสนิทที่ใกล้ชิดยิ่งกว่าพี่น้อง - สุภาษิต 18:24

 

อย่าให้ใครชักจูงให้หลงผิดเลย “เพื่อนเลวย่อมทำให้อุปนิสัยที่ดีเสื่อมทรามไป” - 1โครินธ์ 15:33

 

บ่อยครั้งที่เราไม่ได้ตระหนักว่าการอยู่ท่ามกลางผู้คนที่คอยสนับสนุนและรับรู้ถึงศักยภาพที่พระเจ้าวางไว้ในตัวเรามีความสำคัญเพียงใด ชีวิตที่ยืดหยุ่นถูกสร้างขึ้นโดยใช้พิมพ์เขียวที่ถูกต้อง ไม่เรียนรู้สิ่งเก่าเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ เทสิ่งดีๆ เข้ามาสู่เรา และล้อมรอบตัวเราไว้กับคนที่เหมาะสม

 

เราต้องตระหนักว่าไม่ใช่ทุกเสียงที่เราควรได้ยิน ไม่ใช่หนังสือทุกเล่มที่เราควรอ่าน และไม่ควรดาวน์โหลดพอดคาสต์ทุกเล่มบนโลกออนไลน์ เราต้องตั้งใจที่จะเปิดประตูใจของเรา และล้อมรอบตัวเราด้วยเสียงที่ถูกต้องเสมอ

 

มิตรภาพที่แข็งแกร่งคือสิ่งที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับความฝันของคุณและสนทนาชีวิตไปสู่อนาคตของคุณ คนที่จะผลักดันคุณให้ดีขึ้นอยู่เสมอ และจะเชื่อในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ไปพร้อมกับคุณ พวกเขาคือคนที่จะมาคอยรับคุณเมื่อคุณรู้สึกเหนื่อย และคอยเตือนคุณถึงจุดประสงค์ของคุณ

 

ทำไมการสนทนาชีวิตจึงสำคัญ?

เพราะเป็นการพูดด้วยเจตนาที่ดีในชีวิตของผู้อื่นจะมีพลังมากเพราะคำพูดที่ให้กำลังใจของคุณสามารถสร้างความแตกต่างได้ การสนทนาชีวิตคือการคิดบวกและทำให้แน่ใจว่าคำพูดที่คุณพูดนั้นสอดคล้องกับพระคำของพระองค์ สำหรับฉันคือการเชื่อในพระเจ้าและมองหาคำแนะนำจากพระองค์และส่งต่อไปยังผู้อื่น สำหรับคริสเตียน การสนทนาชีวิตเป็นสิ่งที่เราควรทำทุกวันในทุกด้านของชีวิต

 

หากคุณแวดล้อมตัวเองด้วยคนที่พยายามจะทำลายความฝันของคุณ พูดในแง่ลบเกี่ยวกับตัวคุณ และสถานการณ์รอบๆ ตัวคุณ ชีวิตของคุณจะอยู่แบบถูกจำกัดเพียงอย่างเดียว มันจะไม่มีความยืดหยุ่น

 

 

วันนี้ มองดูรอบๆตัวคุณว่าคุณกำลังอยู่กับใคร? คุณฟังเสียงของใคร?

 

อย่ามัวแต่เกาะติดอยู่กับแม่ไก่เมื่อพระเจ้าเรียกคุณให้โบยบินเหมือนนกอินทรี

 

เพื่อนของฉันบางคนเป็นคนที่มีศรัทธามากซึ่งพวกเขาทำงานในอุตสาหกรรมกีฬา ธุรกิจ และศิลปะ ฉันเคยได้ยินเรื่องราวมากมายซึ่งเสียงของคนที่เคร่งศาสนา(ลัทธิ) บอกพวกเขาว่าอาชีพการงานของพวกเขาไร้ค่าในสายพระเนตรของพระเจ้า แต่ฉันกลับพูดตรงกันข้ามกับคนเหล่านั้นเพื่อให้แน่ใจว่าเพื่อนของฉันได้พยายามไล่ตามความฝันของตนเอง

 

วันนี้ฉันอยากจะบอกคุณด้วยว่า: คุณสามารถส่องแสงได้ในทุกสภาพแวดล้อมที่คุณอยู่! คุณไม่เพียงแต่ทำได้ แต่พระเจ้าได้เรียกคุณให้เจริญรุ่งเรือง พระองค์ทรงวางตำแหน่งคุณในที่ที่คุณอยู่ เพื่อในสภาพแวดล้อมนั้น คุณสามารถเป็นมือและเท้าของพระคริสต์ได้ พระเจ้าจะไม่ทรงใช้คุณในทางที่ขัดกับวิธีที่พระองค์ทรงออกแบบคุณ

 

วันนี้จงล้อมรอบตัวคุณด้วยคนที่ใช่ในการใช้ชีวิตที่ยืดหยุ่น

 

ถึงแม้หมาป่ามันจะพยายามเป่าลมแรงใส่เรา  และเราอาจมีโยกเยกไปบ้าง แต่เราจะไม่ล้ม (นิทาน ลูกหมูสามตัว) พายุจะเกิดขึ้นและตัวเราอาจเปียก แต่เราจะไม่จมน้ำ เตาไฟจะจุดไฟขึ้นและเราอาจจะร้อนขึ้น แต่เราจะไม่มอดไหม้

 

ทำไมจะไม่ล่ะ? คำตอบคือ  เพราะเรารู้ว่าเรายืนอยู่ตรงไหน: ในพระเยซูคริสต์ ราชาแห่งราชาและเจ้าแห่งเจ้านาย ผู้ไม่เคยล้มเหลวและไม่มีวันจะเป็นเช่นนั้น

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

HolyBible

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...