วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ฉันเป็นคนใจกว้าง

 


ฉันเป็นคนใจกว้าง

แต่ละคนควรให้ตามที่คิดหมายไว้ในใจ ไม่ใช่อย่างลังเลหรือเพราะถูกผลักดัน เพราะพระเจ้าทรงรักผู้ที่ให้ด้วยใจยินดี

- 2โครินธ์ 9:7

 

พระเจ้าเป็นผู้สร้างสรรค์การให้

เมื่อพระเจ้าให้ชีวิตแก่จักรวาล พระองค์ไม่ทรงละเว้นสิ่งใดเลย ลองนึกถึงของขวัญอันน่าทึ่งทั้งหมดที่พระองค์สร้าง: พระอาทิตย์ตกที่สวยงาม ยอดเขาที่สวยงาม และมหาสมุทรสีคราม ลองนึกถึงวิธีที่พืชให้ออกซิเจน แม่ให้กำเนิดลูก และน้ำให้ชีวิตแก่สิ่งมีชีวิตทุกชนิด ที่จริงแล้ว สิ่งมีชีวิตทุกอย่าง ทุกชนิด ล้วนเป็นผู้ให้ไม่ว่าในทางใดก็ทางหนึ่ง  ทำไมถึงเป็นแบบนั้นละ? ก็เพราะลมปราณที่เป่าเข้าในชีวิตของเรานั้นเจือปนด้วยความเอื้ออาทร พระเจ้าของเราเป็นผู้สร้างสรรค์การให้

 

เมื่อผ่านความบาป เรานำความตายมาสู่ทางร่างกายและทางวิญญาณ พระเจ้าพบวิธีที่สร้างสรรค์ในการให้ชีวิตใหม่อีกครั้ง ครั้งนี้ พระองค์ประทานพระชนม์ชีพที่ไร้เดียงสาของพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ด้วยการสิ้นพระชนม์ นี่เป็นของขวัญที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มากที่สุด

 

จากนั้น ก่อนที่พระเยซูจะเสด็จขึ้นไป พระองค์ทรงสัญญาการมาของผู้ที่หนุนใจที่เรียกว่าพระวิญญาณบริสุทธิ์ พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงนำของประทานอันทรงพลังมาให้กับผู้ที่ติดตามพระคริสต์ เพื่อสร้างคริสตจักรและทำให้เรื่องราวของพระเยซูให้เป็นที่รู้จัก

 

การให้จึงอยู่ในประวัติศาสตร์ของพระเจ้า ในพระหัตถ์ของพระองค์ ด้วยมือของพระองค์ เพื่อสร้างครอบครัวของพระองค์ เมื่อเรารู้จักให้ ก็เท่ากับเราได้ก็ทำตัวเหมือนพระองค์  

 

คำอธิษฐาน:

ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์ขอบพระคุณสำหรับพระพรทั้งหมดที่พระองค์มอบให้กับข้าพระองค์ ข้าพระองค์ต้องการใช้ชีวิตที่เหลืออยู่เพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์และดำเนินชีวิตด้วยการมีน้ำใจกับเพื่อนมนุษย์  มีความเต็มใจที่จะแบ่งปันสิ่งของที่ข้าพระองค์มีให้กับผู้อื่นด้วยใจยินดี  โปรดนำทางข้าพระองค์ไปสู่โอกาสที่ข้าพระองค์จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้อื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเวลา - ทรัพย์สิน และการเงินของข้าพระองค์ โปรดช่วยให้ข้าพระองค์เติบโตด้วยใจที่เอื้ออาทรต่อเพื่อนบ้าน ชุมชนแห่งความเชื่อ คริสตจักร ครอบครัว  ขอโปรดช่วยให้ข้าพระองค์รับใช้คนรอบข้างด้วยใจกว้างขวาง  ด้วยหัวใจที่สะท้อนถึงพระธรรมชาติของพระองค์ ในพระนามพระเยซู อาเมน

 

วันนี้คุณจะใจกว้างได้อย่างไร

1.    ฉันสามารถใจกว้างโดยสละเวลาของฉัน โดยให้บริการกับใครสักคนที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ

2.    ฉันสามารถใจกว้างโดยมอบสิ่งของที่ฉันมี  บริจาคหรือแบ่งสิ่งของที่ฉันมีซึ่งมันอยู่ในสภาพดี แต่ฉันไม่ค่อยได้ใช้งานสักเท่าไหร่ แล้วมอบสิ่งเหล่านั้นให้กับคนที่เขาจะได้ใช้ประโยชน์จากมันมากกว่าฉัน

3.    ฉันสามารถใจกว้างเกี่ยวกับการเงินของฉัน เช่น แบ่งปันกับผู้ที่กำลังต้องการความช่วยเหลือโดยช่วยเหลือตามความสามารถที่ทำได้ (แบบไม่ให้เดือดร้อนผู้อื่น และไม่ทำให้ตัวเองเป็นทุกข์)

4.    ลงมือทำทันที ทำเท่าที่ทำได้ ทำด้วยใจยินดี และอย่าพูดว่า “ให้คุณมาใหม่ในวันพรุ่งนี้นะ ฉันจะลองคิดดูอีกที” เพราะพระคัมภีร์ได้บอกเราไว้ชัดเจนว่า   แต่ละคนควรให้ตามที่คิดหมายไว้ในใจ ไม่ใช่อย่างลังเลหรือเพราะถูกผลักดัน แต่เพราะพระเจ้าทรงรักผู้ที่ให้ด้วยใจยินดี”

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

bible.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...