วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2565

5 เหตุผลที่พระเจ้ารักคุณ

 


 5 เหตุผลที่พระเจ้ารักคุณ

ความรักที่พระเจ้ามีต่อเราได้ทนต่อการทดสอบของเวลา

เหตุใดเราจึงเชื่อว่าพระผู้สร้างโลกทรงรักเรา? พระองค์คือผู้ที่สร้างคุณตามแบบอย่างของพระองค์ พระองค์เป็นพระเจ้าที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณอย่างมาก เมื่อเรารู้สึกแย่และรู้สึกโดดเดี่ยว ชีวิตจะรู้สึกว่างเปล่าได้ ศัตรูจะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อให้คุณรู้สึกว่าพระเจ้าทอดทิ้งคุณ (มารซาตานพยายามเกลี้ยกล่อมให้พระเยซูทรงทราบเรื่องนี้ในถิ่นทุรกันดารและบนไม้กางเขน กษัตริย์ดาวิดรู้สึกเจ็บปวดและเริ่มเชื่อว่าพระเจ้าไม่ได้อยู่กับเขา) ในช่วงเวลาที่เจ็บปวด ดาวิดเขียนเรื่องนี้ไว้ในสดุดี ไม่ว่าใครหรืออะไรก็ตามที่กำลังผลักดันความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้า ให้เข้าใจว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งเบี่ยงเบนความสนใจ ให้เราต่อสู้กับลูกดอกแห่งความสงสัย ความสับสนวุ่นวาย และความวิตกกังวลด้วยพระวจนะของพระเจ้า นี่จะเป็นสมอของคุณ แต่ก่อนอื่น คุณต้องรู้ก่อนว่าคุณรักพระองค์  ต่อไปนี้เป็น 5 เหตุผลที่พระเจ้ารักคุณ

 

พระองค์ทรงให้อภัยคุณ

พระองค์ทรงทราบความคิดและจิตใจของคุณแม้ว่าเราจะมองไม่เห็นความดี บางทีของตนเอง คุณอาจทำบาปและความเสียใจต่อความบาป ความบาปได้บดบังทัศนะของคุณต่อพระเจ้า หากคุณไม่สามารถยอมรับความรักของพระองค์ได้ แสดงว่ามีบางอย่างในชีวิตของคุณขาดหายไป คุณอาจต้องให้อภัยตัวเองหรือให้อภัยผู้อื่น พระเจ้าได้ตรัสไว้ในเอเฟซัส 2:4-5 ว่า “4แต่เนื่องด้วยความรักใหญ่หลวงที่ทรงมีต่อเรา พระเจ้าผู้เปี่ยมด้วยพระเมตตาอันอุดม 5จึงทรงให้เรามีชีวิตอยู่กับพระคริสต์แม้เมื่อเราได้ตายแล้วในบาป คือท่านทั้งหลายได้รับความรอดโดยพระคุณ” จงคิดเกี่ยวกับสิ่งนี้เมื่อคุณไม่สามารถยอมรับการอภัยโทษจากพระองค์ได้

 

พระองค์ทรงเสียสละพระบุตรสุดที่รัก

พระเจ้าส่งพระเยซูมายืนอยู่ในช่องว่างเพื่อคุณ มนุษยชาติกำลังทำลายทุกสิ่งในโลก และการพิพากษาของพระเจ้าอยู่ในทางที่มนุษย์ต้องการ แต่พระเจ้าทรงส่งพระเยซูมารับบาปของโลกไว้กับพระองค์เพื่อช่วยเราให้รอดจากการพิพากษาครั้งนี้ พระบิดาทรงส่งพระคริสต์ลงมาเป็นมนุษย์เพื่อไถ่บาปเรา  เราทุกคนรู้จากพระคัมภีร์ยอห์น 3:16 ที่อธิบายว่า “เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลกจนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่เชื่อในพระองค์จะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์” พระเจ้าประทานพระบุตรเพื่อคุณ การเสียสละนั้นเป็นความรักที่เกินขอบเขตและมันค่อนข้างเหลือเชื่อ 

 

พระองค์รู้จักคุณ

พระเจ้ารู้จักคุณก่อนคุณเกิดและรักคุณมาก่อนแล้วและรวมถึงตอนนี้ด้วย! หรือแม้กระทั่งก่อนพ่อแม่ของคุณ พระผู้สร้างของคุณคุ้นเคยกับจิตวิญญาณของคุณและตัวคุณแล้ว เราเห็นสิ่งนี้ในเยเรมีย์ 1:5 “เรารู้จักเจ้าตั้งแต่ก่อนที่เราจะปั้นเจ้าในครรภ์มารดา ก่อนเจ้าจะคลอดออกมา เราได้แยกเจ้าไว้แล้ว เราได้แต่งตั้งเจ้าให้เป็นผู้เผยพระวจนะแก่ประชาชาติทั้งหลาย” เมื่อคุณรู้สึกว่าตัวเองไม่มีเป้าหมายชีวิต ให้คุณลองใคร่ครวญถ้อยคำอันทรงพลังเหล่านี้ซึ่งคุณเป็นและคุณได้รับความรักจากพระเจ้าเสมอมาก่อนรากฐานของแผ่นดินโลกจะถูกสร้างขึ้น นั่นทำให้คุณเป็นส่วนสำคัญของอาณาจักรของพระเจ้าและเป็นจุดประสงค์โดยรวมของพระองค์

 

พระองค์ไม่เคยแปลกใจ

คุณรู้หรือไม่ว่าพระเจ้าไม่แปลกใจเลยเมื่อคุณล้มเหลวหรือล้มเลิกความตั้งใจ? พระเจ้ารู้ว่ามนุษย์จะทำบาปและทำให้สิ่งต่างๆ ที่ยุ่งเหยิง พระองค์ทรงทราบจุดแข็งและจุดอ่อนของเรา แต่ลองเดาต่อสิว่าพระเจ้าทรงคิดอย่างไร? ความล้มเหลวและความผิดพลาดในแต่ละวันของเราจะไม่แยกเราออกจากความรักพระเจ้า พระเจ้าจะไม่ทอดทิ้งเรา โรม 8:37-39 ได้สั่งสอนว่า “37เปล่าเลย ในสถานการณ์ทั้งปวงนี้เราเป็นยิ่งกว่าผู้พิชิตโดยทางพระองค์ผู้ทรงรักเราทั้งหลาย 38เพราะข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ไม่ว่าความตายหรือชีวิต ไม่ว่าทูตสวรรค์หรือวิญญาณชั่ว ไม่ว่าปัจจุบันหรืออนาคต หรือฤทธิ์อำนาจใดๆ39ไม่ว่าเบื้องสูงหรือเบื้องลึก หรือสิ่งอื่นใดในสรรพสิ่งที่พระเจ้าทรงสร้างล้วนไม่สามารถพรากเราไปจากความรักของพระเจ้า ซึ่งมีอยู่ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้ ” เมื่อมีข้อสงสัยว่าพระเจ้าได้ละทิ้งคุณไปแล้ว ให้คุณมองกลับไปที่คำสัญญานี้และจำไว้ว่าคุณสามารถกลับไปหาพระองค์ได้เสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 

พระองค์ชื่นชมยินดีในตัวคุณ

พระเจ้าสร้างคุณตามแบบพระฉายของพระองค์ และพระองค์พอพระทัยในตัวคุณ คุณเกิดมาพร้อมกับชุดของขวัญที่มีไว้เพื่อขยายพันธกิจของพระคริสต์และพระองค์เพลิดเพลินไปกับผลงานของคุณ ที่จริงแล้วพระองค์กำลังชื่นชมยินดีกับคุณในสวรรค์  เศฟันยาห์ 3:17 อธิบายว่า พระยาห์เวห์พระเจ้าของเจ้าสถิตกับเจ้า พระองค์ทรงฤทธิ์อำนาจที่จะช่วยเจ้า พระองค์จะทรงปิติยินดีในตัวเจ้า จะทรงปลอบเจ้าด้วยความรักของพระองค์ และจะทรงร้องเพลงเพราะชื่นชมยินดีในตัวเจ้า”" ลองนึกภาพว่าพระเจ้าทรงพอพระทัยและยินดีที่คุณเป็นของพระองค์ ความรักของพระเจ้าถูกกล่าวถึงหลายครั้งที่นี่ มันต้องมีเหตุผลสำหรับการพูดสิ่งเดิม ๆซ้ำไปมาอย่างแน่นอน ดังนั้นจงยอมรับมันเถิด

 

คุณเป็นคนพิเศษในสายพระเนตรของพระเจ้า และเราทุกคนต้องจำสิ่งนี้ไว้เมื่อเราตกเป็นเหยื่อของความสงสัย คือ คุณได้รับการออกแบบตามพระฉายาและความคล้ายคลึงของพระองค์เพื่อจุดประสงค์ ให้คุณอ่านข้อพระคัมภีร์ซ้ำบ่อยๆเมื่อคุณต้องการเตือนความจำถึงความรักที่พระเจ้าทรงมีต่อคุณ จงพกพาพระคำของพระเจ้าติดตัวไว้เมื่อคุณทำสิ่งผิดพลาดหรือเมื่อคุณต้องการกำลังใจ

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Beliefnet

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...