วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ถ้าพระเจ้าให้อภัยฉันทุกครั้งที่ฉันถาม ทำไมฉันยังรู้สึกผิดอยู่?

 


ถ้าพระเจ้าให้อภัยฉันทุกครั้งที่ฉันถาม ทำไมฉันยังรู้สึกผิดอยู่?

คุณเข้าใจหรือไหมว่าความรู้สึกผิดคืออะไร? หากคุณกำลังรู้สึกผิดอยู่ตลอดเวลา นั่นอาจแสดงว่าคุณยังไม่ได้เข้าใจความยิ่งใหญ่ของการให้อภัยจากพระเจ้าอย่างเต็มที่ ฉันต้องการให้คุณเข้าใจว่าเมื่อคุณยอมรับพระเยซูคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดของคุณ พระเจ้าสัญญาว่าพระองค์จะไม่มีวันหยุดให้อภัยคุณ ไม่ว่าคุณจะทำอะไรผิดมาก็ตาม

 

แต่อย่าเชื่อคำพูดของฉันนะ แต่ให้คุณไปดูพระวจนะของพระเจ้าใน 1 ยอห์น 1:7

“แต่ถ้าเราเดินในความสว่างดังที่พระองค์ทรงอยู่ในความสว่าง เราก็มีสามัคคีธรรมซึ่งกันและกัน และพระโลหิตของพระเยซู พระบุตรของพระองค์จะชำระเราให้บริสุทธิ์จากบาปทั้งปวง”

 

นั่นหมายถึงพระเจ้ายังคงทรงชำระเราให้บริสุทธิ์แม้ในขณะที่เรากำลังพยายามดำเนินชีวิตตามแบบอย่างคริสเตียนที่ดี พระองค์ทรงทำอย่างนั้นโดยทางพระโลหิตของพระเยซูคริสต์ พระโลหิตที่จะช่วยชีวิตคุณตลอดไป

 

และคุณต้องจำไว้ด้วยว่า  แม้ว่าพระเจ้าต้องการให้คุณรู้ว่าคุณได้รับการให้อภัยแล้ว แต่มารซาตานยังคงต้องการให้คุณรู้สึกผิดอยู่อย่างนั้นต่อไป เพราะซาตานเป็นราชาแห่งความมืด มันรู้ว่าความรู้สึกผิดในใจของคุณทำให้คุณแยกออกจากพระเจ้าได้

 

ในหนังสือวิวรณ์เรียกซาตานผู้หลอกลวงคนทั้งโลกว่า “ผู้กล่าวหาพี่น้องของเรา”( วิวรณ์ 12:10) อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ซาตานพยายามกล่าวหาคุณและทำให้คุณรู้สึกผิด พระเจ้าได้ประกาศว่าคุณบริสุทธิ์เฉกเช่นพระเยซูคริสต์ พระเจ้าตรัสว่าเราได้รับการให้อภัยอย่างสมบูรณ์เพราะพระเยซูทรงชดใช้ความบาปของเราเมื่อพระองค์สิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน

 

แต่บัดนี้ทรงให้ท่านคืนดีกับพระองค์โดยการสิ้นพระชนม์ของพระคริสต์ เพื่อถวายท่านให้เป็นผู้บริสุทธิ์ ปราศจากตำหนิ และพ้นจากข้อกล่าวหาต่อหน้าพระองค์ “ (โคโลสี 1:22  ) ด้วยเหตุนี้ พระคริสต์จึงทรงนำคุณเข้าสู่ที่ประทับของพระเจ้า และคุณกำลังยืนอยู่ต่อพระพักตร์พระองค์โดย ไม่เหลือสิ่งใดที่พระองค์จะทรงทำได้ แม้กระทั่งตำหนิคุณ”

 

คุณจะเห็นว่าพระเจ้าได้ทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง เนื่องจากคุณได้เชื่อในพระคริสต์และยอมรับสิ่งที่พระองค์ทำเพื่อคุณ พระเจ้าจึงทรงเห็นว่าคุณบริสุทธิ์และบริสุทธิ์อย่างสมบูรณ์ โดยไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ

 

สุดท้ายนี้ พี่น้องที่รักทั้งหลาย ที่คุณยังรู้สึกผิดอยู่ มันอาจมาจากสิ่งที่คุณเชื่อเกี่ยวกับตัวเองและสิ่งที่คุณเชื่อเกี่ยวกับพระเจ้าและที่มันเกิดขึ้นแบบนั้นอาจมาจากความรู้สึกของคุณที่เปลี่ยนแปลงได้ง่าย ทั้งตามสถานการณ์และสภาพอากาศ เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถส่งผลต่อความรู้สึกของคุณได้เช่นกัน

 

แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงในพระคำของพระเจ้าได้ และมีข้อเท็จจริงหนึ่งที่คุณต้องเชื่อตามที่ได้เปิดเผยไว้ในพระคัมภีร์คือ พระเจ้าทรงอภัยให้คุณ และพระเจ้ารักคุณ ทั้งหมดนี้คือความจริง พระองค์ยังทรงรักคุณอยู่เสมอไม่ว่าความรู้สึกของคุณจะเป็นอย่างไรก็ตาม

 

ดังนั้นเมื่อคุณรู้สึกผิดโดยที่ไม่มีเหตุสำหรับความผิดนั้น ให้กลับไปที่ข้อเท็จจริงนั้น ข้อเท็จจริงที่บอกคุณว่าพระเจ้าทรงรักคุณ บริสุทธิ์และบริสุทธิ์โดยสมบูรณ์ผ่านพระเยซูคริสต์ และได้รับการชำระให้บริสุทธิ์เป็นนิตย์จากพระบิดาบนสวรรค์

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Christiananswer

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...