วันพุธที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม"พระเจ้ารักคุณ"

 


ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม"พระเจ้ารักคุณ" 

 

“เพราะพระองค์ทรงทราบว่าเราถูกสร้างขึ้นมาอย่างไร

พระองค์ทรงระลึกว่าเราเป็นธุลีดิน” (สดุดี 103:14)

 

ความล้มเหลวของคุณไม่ได้ทำให้พระเจ้าแปลกใจ พระองค์คาดหวังพวกมันพระองค์ทรงทราบดีว่าเราเกิดมาเพื่ออะไร เพราะพระองค์ทรงสร้างเรา

พระคัมภีร์กล่าวว่า “เพราะพระองค์ทรงทราบว่าเราถูกสร้างขึ้นมาอย่างไร

พระองค์ทรงระลึกว่าเราเป็นธุลีดิน” (สดุดี 103:14 )

 

พระเจ้าจะไม่หยุดรักเราเมื่อเราทำผิดพลาด สาระสำคัญของพระคัมภีร์คือ: พระเจ้าไม่ได้รักคุณเพราะว่าคุณเป็นใครหรือสิ่งที่คุณทำ แต่เป็นเพราะว่าพระองค์ทรงเป็นใครและสิ่งที่พระองค์ได้ทำ พระเจ้าสร้างคุณ พระองค์รักคุณ. แน่นอนที่สุด! คุณไม่สามารถทำให้พระเจ้ารักคุณได้มากขึ้น คุณไม่สามารถทำให้พระเจ้ารักคุณได้น้อยลง พระองค์ทรงรักคุณมากในวันที่แย่ๆของคุณเหมือนกับที่พระองค์ทรงรักคุณในวันที่ดีมากๆของคุณด้วยเช่นกัน ความรักของพระองค์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการกระทำของคุณ

 

พระคัมภีร์มีคำตอบสำหรับเรื่องนี้ซึ่งเรา เรียกว่าพระคุณ และน่าทึ่งมาก พระเจ้ามองลงมาและตรัสว่า “เราเลือกที่จะรักเจ้า และเจ้าไม่สามารถทำให้เราหยุดรักเจ้าได้” แม้ว่าเราจะเลวร้ายอย่างมากมาย พระเจ้าจะไม่หยุดรักเรา นี่เป็นพระคุณที่อัศจรรย์จริงๆ เมื่อคุณเข้าใจพระคุณของพระองค์ คุณจะผ่อนคลายกับความล้มเหลวและมีความมั่นใจที่จะรับมือกับความเสี่ยงที่จะเกิดมากขึ้น

 

คุณอาจเข้ามาหาพระเจ้าหลายครั้งเพื่อขอให้พระองค์อภัยในเรื่องเดียวกัน บางทีคุณอาจไม่แน่ใจว่าตัวคุณสมควรได้รับความรักและพระคุณจากพระองค์ และคุณอาจคิดว่าว่าพระเจ้าจะเหนื่อยกับความพยายามครั้งแล้วครั้งเล่าของคุณในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง

 

แต่คุณสามารถวางใจในข้อนี้ได้ เพราะพระเจ้าไม่เคยเบื่อการสนทนากับคุณ พระองค์ไม่เคยยุ่งเกินไป ไม่ว่าคุณจะมาหาพระองค์เพื่อขอรับการอภัยกี่ครั้ง พระองค์ก็จะคอยอ้าแขนรอคุณอยู่เสมอ

 

คุณอาจเติบโตขึ้นมาในบ้านที่มีความรักแบบมีเงื่อนไขเป็นบรรทัดฐาน ความรักของพ่อแม่อาจขึ้นอยู่กับความสำเร็จทางวิชาการ กีฬา หรือสังคมของคุณ และเมื่อคุณล้มเหลวในด้านใดด้านหนึ่ง คุณอาจรู้สึกสูญเสียความรักของครอบครัวไป

 

แต่จงสบายใจได้เลย เพราะ นั่นไม่ใช่วิธีที่พระเจ้าจัดการกับคุณ

 

พระคัมภีร์​​บอก​ว่า “[พระเจ้า] ทรงยกเลิกหนังสือสัญญาที่ผูกมัดเราด้วยกฎเกณฑ์ต่างๆ ซึ่งขัดขวางและต่อต้านเรา พระองค์ทรงเอาหนังสือนี้ออกไปตรึงที่กางเขน” (โคโลสี 2:14 )

 

ชีวิตคริสเตียนไม่ใช่ชีวิตที่ปราศจากความผิดพลาด แต่สามารถเป็นชีวิตที่ปราศจากความผิดได้ พระเจ้าเข้าใจความล้มเหลวของคุณ และพระองค์ก็รักคุณอยู่ดี

 

นั่นช่างเป็นพระคุณที่น่าอัศจรรย์!

 

ไตร่ตรอง

-         คุณรู้สึกอย่างไรที่ตระหนักว่าพระเจ้ารักคุณทั้งๆ ที่คุณล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า?

-         การตระหนักถึงสิ่งที่พระเจ้าจัดการกับความผิดพลาดและความล้มเหลวของคุณอย่างไรมันจะส่งผลต่อวิธีที่คุณจะจัดการกับความผิดพลาดและความล้มเหลวของผู้อื่นอย่างไรบ้าง?

-         วันนี้คุณจะแบ่งปันข่าวดีเรื่องพระคุณอันน่าอัศจรรย์ของพระเจ้ากับใครได้บ้าง

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Pastorrick

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...