วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2565

พระเจ้าดีตลอดเวลา

 


พระเจ้าดีตลอดเวลา

คุณบอกคนอื่นบ่อยแค่ไหนว่าคุณรู้สึกขอบคุณที่มีพวกเขาอยู่ในชีวิตของคุณ ? สำหรับเราหลายคน การวิพากษ์วิจารณ์หรือถากถางผู้คนและสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวเราในโลกปัจจุบันนั้นง่ายกว่ากว่าการบอกรัก หรือบอกขอบคุณ ใช่ไหม? บางครั้งเรารู้สึกว่าตัวเรามีสิทธิ์ที่จะทำแบบนั้น ทั้งที่เราไม่มีสิทธิ์ด้วยซ้ำ

 

แม้ว่าสิ่งต่าง ๆ จะไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวังในชีวิตเสมอไป แต่พระคำของพระเจ้าสอนเราว่ามันจะมีบางสิ่งที่ให้เราได้ขอบคุณอยู่เสมอ พระเจ้าประทานสิ่งดีทุกอย่างที่เรามีแก่เรา แม้แต่ลมปราณที่เราสูดเข้าไปในทุกวันก็เป็นของขวัญจากพระเจ้า

 

ที่สำคัญที่สุด พระเยซูทรงสละพระชนม์ชีพเพื่อเราบนไม้กางเขนเพื่อเราจะได้ชีวิตนิรันดร์กับพระองค์ ของประทานแห่งศรัทธาและความหวังในพระเยซูควรนำเราไปสู่ความกตัญญูและขอบคุณพระเจ้า

 

ผู้เขียนสดุดี 107 สนับสนุนให้เราขอบคุณพระเจ้าเสมอ เพราะไม่เคยมีครั้งไหนที่พระเจ้าไม่ดีต่อเรา แม้ในยามยากลำบากและช่วงยากลำบากของชีวิต พระเจ้าก็ยังทรงดี อันที่จริง โรม 8:28 บอกเราว่าพระเจ้ากำลังทำงานอยู่เบื้องหลังเพื่อทำทุกอย่างเพื่อประโยชน์ของพระองค์ (28และเรารู้ว่าในทุกๆ สิ่งพระเจ้าทรงทำให้เกิดผลดีแก่บรรดาผู้ที่รักพระองค์คือผู้ที่ได้ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์)

 

ผู้สดุดียังบอกเราด้วยว่าเราควรจะรู้คุณและขอบคุณพระเจ้าเพราะความรักของพระองค์คงอยู่ตลอดไป จะไม่มีวันใดในชีวิตของคุณที่พระเจ้าไม่รักคุณ

 

แม้ว่าเราจะทำผิดพลาด ความรักของพระเจ้ายังคงดำเนินต่อไป

 

ในโรม 8:38-39 เปาโลกล่าวว่าไม่มีสิ่งใดสามารถแยกเราออกจากความรักของพระเจ้าได้ ความรักและความดีงามของพระเจ้าคงอยู่ตลอดไป

 

เราควรพยายามเป็นคนที่มีใจรู้ขอบพระคุณที่สุดในโลก เพราะความรักของพระเจ้าไม่มีวันสิ้นสุด ดังนั้นจงใช้เวลาในวันนี้เพื่อบอกพระเจ้าว่าคุณรู้สึกขอบคุณพระองค์ในเรื่องอะไรบ้าง อาจเป็นเรื่องง่ายๆ เช่น ขอบคุณสำหรับแสงแดด ธรรมชาติที่สวยงามร่มรื่น บ้านที่อยู่อาศัย การงาน การศึกษา อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ความสะดวกสะบายในชีวิต หรือบุคคลที่พระองค์ได้ทรงมอบเขาเข้ามาเป็นกัลยาณมิตรในชีวิตคุณ การสร้างนิสัยประจำวันของการขอบคุณพระเจ้าเป็นขั้นตอนสำคัญในการเติบโตฝ่ายวิญญาณของเรา

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

HolyBible

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...