วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2565

แผนการของพระเจ้าที่จะนำคุณไปสู่สวรรค์

 


แผนการของพระเจ้าที่จะนำคุณไปสู่สวรรค์

 

“พระเจ้าตรัสว่าพระองค์จะทรงยอมรับและยกโทษให้เรา   “ความชอบธรรมจากพระเจ้านี้ผ่านมาทางความเชื่อในพระเยซูคริสต์ไปถึงคนทั้งปวงที่เชื่อ ไม่มีข้อแตกต่างกัน” - (โรม 3:22) ถ้าเราวางใจให้พระเยซูคริสต์ทรงกำจัดบาปของเรา เราทุกคนสามารถได้รับความรอดในลักษณะเดียวกันนี้ โดยการมาที่พระคริสต์ ไม่ว่าเราจะเป็นใครหรือเคยเป็นเช่นไร”

 

มนุษย์ทุกคนที่เคยมีชีวิตต่างประสบปัญหาเดียวกัน นั่นคือ บาปของพวกเขาแยกพวกเขาออกจากพระเจ้า แต่พระคัมภีร์เสนอวิธีแก้ปัญหาง่ายๆ ตรงไปตรงมาในลูกา 2:10  ว่า “ทูตนั้นกล่าวแก่พวกเขาว่า “อย่ากลัวเลย เรานำข่าวดีมา เป็นความเปรมปรีดิ์ใหญ่หลวงสำหรับคนทั้งปวง”  

 

พระคัมภีร์กล่าวว่า “ข่าวประเสริฐนี้บอกเราว่าพระเจ้าทำให้เราถูกต้องในสายพระเนตรของพระองค์อย่างไร สิ่งนี้สำเร็จได้ตั้งแต่ต้นจนจบด้วยความเชื่อ ดังที่พระคัมภีร์กล่าวว่า 'เพราะในข่าวประเสริฐนั้น ความชอบธรรมจากพระเจ้าก็ได้รับการเปิดเผย เป็นความชอบธรรมซึ่งเริ่มต้นด้วยความเชื่อและนำไปสู่ความเชื่อ ตามที่มีเขียนไว้แล้วว่า “คนชอบธรรมจะดำรงชีวิตโดยความเชื่อ'” (โรม 1:17 )

 

พระวจนะของพระเจ้ายังกล่าวอีกว่า “ท่านได้รับความรอดโดยพระคุณโดยทางความเชื่อ และนี่ไม่ใช่จากตัวท่านเอง แต่เป็นของประทานจากพระเจ้า ไม่ใช่โดยการประพฤติเพื่อไม่ให้ใครอวดได้” (เอเฟซัส 2:8-9).

 

ข่าวดีก็คือการสิ้นพระชนม์และการฟื้นคืนพระชนม์ของพระเยซูทำให้คุณเข้าถึงพระเจ้าได้ล่าวอีกนัยหนึ่ง คุณสามารถขึ้นสวรรค์ได้โดยวางใจในพระเจ้าผ่านทางพระบุตรของพระองค์ คือพระเยซูคริสต์

 

คุณจะแสดงความเชื่อในพระคริสต์อย่างไรได้บ้าง นี่เป็นคู่มือจากพระคัมภีร์ที่เรียบง่าย:

การยอมรับว่าคุณต้องการพระผู้ช่วยให้รอด

คุณไม่สามารถไปหาพระเจ้าได้ด้วยตัวเอง เพราะคุณเป็นคนบาป   สวรรค์นั้นสมบูรณ์แบบ แต่คุณไม่ใช่

 

และพระคัมภีร์กล่าวว่า “ถ้าเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรมจะทรงอภัยบาปของเราและชำระเราให้พ้นจากความอธรรมทั้งสิ้น” (1 ยอห์น 1:9)

 

และอัครสาวกเปาโลกล่าวว่า “พระเจ้าตรัสว่าพระองค์จะทรงยอมรับและยกโทษให้เรา “ความชอบธรรมจากพระเจ้านี้ผ่านมาทางความเชื่อในพระเยซูคริสต์ไปถึงคนทั้งปวงที่เชื่อ ไม่มีข้อแตกต่างกัน” - (โรม 3:22)

 

การเชื่อในพระเยซู

พระคัมภีร์บอกตรงไปตรงมาเกี่ยวกับสิ่งที่คุณต้องเชื่อเพื่อความรอด: “เชื่อในพระเยซูเจ้าแล้วจะรอด” (กิจการ 16:31) นั่นหมายความว่าคุณต้องเชื่อว่าพระเยซูคือผู้ที่พระคัมภีร์กล่าวว่าพระองค์ทรงเป็น และคุณวางใจพระองค์สำหรับอนาคตของคุณด้วยทุกสิ่งที่คุณมี พระเยซูตรัสว่า “เราเป็นทางนั้น เป็นความจริงและเป็นชีวิต ไม่มีใครมาถึงพระบิดาได้เว้นแต่มาทางเรา” (ยอห์น 14:6)

 

และความเชื่อของคุณต้องมีความเฉพาะเจาะจงในพระคริสต์: “ถ้าคุณสารภาพว่าพระเยซูทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าและเชื่อว่าพระองค์เป็นขึ้นมาจากความตาย คุณก็จะรอด เพราะความเชื่อของเราทำให้เราถูกต้องกับพระเจ้า โดยคำสารภาพของเราว่าเราได้รับความรอด . . ‘ทุกคนที่ร้องทูลขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าจะรอด’” (โรม 10:9-10, 13)

 

การสารภาพความมุ่งมั่นของคุณต่อพระเยซู

บอกพระเยซูว่าคุณวางใจพระองค์ด้วยชีวิตของคุณ สารภาพว่าคุณเชื่อในพระองค์และคำสัญญาของพระองค์ พระเยซูตรัสว่า “ถ้าท่านวางใจในเรา แสดงว่าท่านไม่เพียงวางใจในเราเท่านั้น แต่ยังวางใจในพระเจ้าผู้ทรงส่งเรามาด้วย เพราะเมื่อเจ้าเห็นเรา เจ้าเห็นพระองค์ผู้ทรงส่งเรามา เรามาเป็นแสงสว่างในโลกที่มืดมิดนี้ เพื่อบรรดาผู้ที่วางใจในเราจะไม่อยู่ในความมืดอีกต่อไป” (ยอห์น 12:44-46)

 

การพึ่งในพระสัญญา

คุณสามารถวางใจในพระสัญญาของพระเจ้าในยอห์น 3:16 “เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลกนี้ พระองค์ได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่เชื่อในพระองค์จะไม่พินาศแต่มีชีวิตนิรันดร์”  

 

ไม่ว่าคุณจะทำอะไรหรือทำมานานแค่ไหน พระเจ้าสัญญาว่าทุกคนที่เชื่อในพระเยซูจะอยู่กับพระองค์ในสวรรค์ตลอดไป

 

คุณฝากชีวิตไว้กับพระเยซูอยู่หรือไม่?

หากวันนี้คุณยังไม่ได้วางใจในพระเยซู แต่ในใจคิดที่จะติดตามพระองค์ คุณจะรอไปอีกทำไม รีบอธิษฐานตามนี้เลย:

 

“ข้าแต่พระเยซูที่รัก พระองค์ได้สัญญาว่าหากข้าพระองค์เชื่อในพระองค์ ทุกสิ่งที่ข้าพระองค์เคยทำผิดพลาดจะได้รับการอภัย และพระองค์จะยอมรับข้าพระองค์เข้าไปในบ้านสวรรค์นิรันดร์ของพระองค์ในวันหนึ่ง ข้าพระองค์รู้สึกขอบคุณมากที่ไม่ต้องหาเงินให้ได้มากมายหรือต้องทำงานหนักเพื่อแลกเอาความรอดของข้าพระองค์ แต่มันเป็นของขวัญจากพระเจ้าผ่านการเสียสละของพระองค์บนไม้กางเขน

 

“ข้าพระองค์สารภาพบาปของตัวเอง และข้าพระองค์เชื่อว่าพระองค์คือพระผู้ช่วยให้รอดของข้าพระองค์ ข้าพระองค์ขอรับพระองค์เข้ามาในชีวิตของข้าพระองค์ในฐานะพระเจ้าของข้าพระองค์ วันนี้ข้าพระองค์จะมอบทุกส่วนในชีวิตให้พระองค์บริหาร  ข้าพระองค์ต้องการใช้ชีวิตที่เหลือเพื่อรับใช้พระองค์แทนที่จะรับใช้ตัวเอง ข้าพระองค์ฝากชีวิตไว้กับพระองค์และขอให้พระองค์โปรดช่วยข้าพระองค์และยอมรับข้าพระองค์เข้าสู่ครอบครัวของพระเจ้า    อาเมน”

 

ไตร่ตรอง

-         ถ้าคุณยังไม่ได้มอบชีวิตให้กับพระเยซู อะไรที่รั้งคุณไว้? ตอนนี้ คุณพร้อมที่จะทำตามขั้นตอนนั้นแล้วหรือยัง?

-         หากคุณเป็นสาวกของพระเยซู บทความ ในวันนี้ได้ให้กำลังใจคุณด้วยการเตือนคุณว่าพระเยซูจะช่วยคุณได้อย่างไร? แล้วคุณจะแบ่งปันพระกิตติคุณ(ข่าวประเสริฐนี้)กับใครได้บ้างในสัปดาห์นี้

-         พระเจ้าสัญญาว่าทุกคนที่เชื่อในพระเยซูจะอยู่กับพระองค์ตลอดไปในสวรรค์ คำสัญญานั้นสร้างความแตกต่างอะไรบ้างในชีวิตคุณ?

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Pastorrick

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...