วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

พระเจ้าผู้ทรงเป็นผู้เลี้ยง

 




ผู้เลี้ยงแกะจะจัดเตรียมความต้องการของแกะของพระองค์

1 องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเลี้ยงดูข้าพเจ้าดั่งเลี้ยงแกะ ข้าพเจ้าจะไม่ขัดสน

2พระองค์ทรงให้ข้าพเจ้านอนลงในทุ่งหญ้าเขียวสด

พระองค์ทรงนำข้าพเจ้ามายังริมน้ำอันสงบ

สดุดี 23:1-2

 

เดวิดสามารถยืนยันได้อย่างมั่นใจว่า “ฉันจะไม่ขาดแคลน” เพราะเขาเข้าใจว่าการดูแลแกะเป็นความรับผิดชอบของผู้เลี้ยงแกะ

 

โดยธรรมชาติแล้ว ตัวแกะจะไม่ตระหนักถึงความอันตราย ความต้องการและข้อจำกัดของพวกมันเอง  คนเลี้ยงแกะต้องพาพวกมันออกไปยังสถานที่ที่มีอาหารอุดมสมบูรณ์ และพระองค์ต้องการบังคับฝูงแกะของพระองค์ให้ “นอนราบอยู่ในทุ่งหญ้าเขียวขจี” (สดุดี 23:1-3)

 

คุณสามารถเปรียบเทียบสถานการณ์นี้ได้กับเด็กเล็กที่ยืนกรานว่าพวกเขาไม่ต้องการการพัก (ด้วยการบ่นวลีที่ว่า “หนูไม่อยากนอน!”) แต่ผู้ปกครองยังต้องบังคับให้เด็กนอนลง เพราะผู้ปกครองย่อมรู้ดีว่านี่มันคือเวลาที่ลูกๆสมควรจะต้องพักหลังจากที่พวกเขาเล่นมาแล้วทั้งวัน แม้พวกเขาจะงอแงและต่อต้านเพราะไม่อยากนอนก็ตาม

 

เสียงของพระยาเวห์ โรฮี : ("พระเจ้าผู้ทรงเป็นผู้เลี้ยง") พระผู้เลี้ยงอันศักดิ์สิทธิ์ อาจไม่นำเราไปสู่ที่ที่เราต้องการไปหรือคิดว่าเราควรไปเสมอไป แต่เราสามารถมั่นใจได้ว่าพระองค์ทรงทราบความต้องการของเราดีกว่าที่เรารู้จัก บางทีเราก็เหมือนกับแกะ ที่ทำการประท้วงด้วยการส่งเสียงร้องโวยวายและแสดงความปรารถนาอย่างดื้อรั้นที่จะหันไปทางอื่น “ทางของตนเอง” (เราทุกคนหลงเตลิดไปเหมือนแกะแต่ละคนหันไปตามทางของตน และองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงวางความชั่วช้าของเราทุกคน ไว้บนตัวเขา อิสยาห์ 53:6)  นี่เป็นเพียงภาพสะท้อนของความเขลาอันเป็นบาปของเราเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ว่าผู้เลี้ยงแกะทรงรู้หนทางสู่ “ทุ่งหญ้าเขียวขจี” และ “ ริมน้ำอันสงบ” พระองค์จะทรงใช้ทุ่งหญ้าและริมน้ำ เพื่อ “ฟื้นฟูจิตวิญญาณของเรา” (สดุดี 23:2-3)

 

คริสเตียนก็เป็นเหมือนฝูงแกะในทุ่งหญ้าของพระเจ้า ตราบใดที่ติดตามพระเยซูอย่าง ใกล้ชิด ชีวิตของเขาจะไม่ขัดสนสิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิต ดาวิดกล่าวเป็นพยานว่า ตั้งแต่เป็น หนุ่มจนถึงวัยชราไม่เคยเห็นผู้ที่วางใจในพระเจ้าต้องขอทาน พระเยซูผู้เลี้ยงของเราตรัสว่า "จงแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้าและความชอบธรรมของพระองค์ก่อน (มีความตั้งใจที่จะ เดินในทางธรรม) และพระองค์จะประทานสิ่งทั้งปวงให้"


วันนี้ คุณมีเรื่องใดที่ยังกังวลอยู่ในใจที่คุณอยากจะมอบไว้กับพระเจ้าบ้าง ?

ความกังวลเรื่องสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

ความกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของฉัน

ความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของฉัน

ความกังวลเกี่ยวกับการเรียนของฉัน

ความกังวลเกี่ยวกับสมาชิกในครอบครัวของฉัน

ความกังวลเกี่ยวกับเพื่อนร่วมงานและ หัวหน้าของฉัน

ความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของลูกๆ

ความกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สิน

ความกังวลเกี่ยวกับสถานะทางการเงิน

ความกังวลเกี่ยวกับที่ทำงานใหม่ หน้าที่ใหม่

ความกังวลเกี่ยวกับการตกงาน

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอขอบพระคุณที่ทรงเป็นผู้เลี้ยงแกะที่ดีของลูก ลูกรู้ดีว่าหากลูกอยู่กับพระองค์ ลูกจะไม่ขาดอะไรเลย ลูกรู้สึกซาบซึ้งที่ลูกสามารถไว้วางใจและสามารถมอบความกังวลทั้งหมดไว้กับพระองค์ได้ และพระองค์ยังทำให้ลูกสบายใจมากขึ้นเมื่อลูกรู้ว่าพระองค์คือผู้ควบคุมทุกสิ่ง ลูกขอขอบพระคุณที่ทรงนำทางและพาลูกผ่านชีวิตในแต่ละวันไปได้  ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  bible.com 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...