วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ความดีและความเมตตาจะติดตามเราไปตลอดชีวิตชั่วนิรันดร์!

 


ความดีและความเมตตาจะติดตามเราไปตลอดชีวิตชั่วนิรันดร์!

แน่ทีเดียว ความดีและความรักอันยั่งยืนจะติดตามข้าพเจ้าไป

ตลอดวันคืนชีวิตของข้าพเจ้า

และข้าพเจ้าจะอาศัยอยู่ในพระนิเวศขององค์พระผู้เป็นเจ้า

ตลอดไป

สดุดี 23:6

 

ดาวิดแสดงความเชื่อมั่นในข้อนี้ว่าความดีของพระเจ้าจะอยู่กับเขาตลอดชีวิต ไม่ว่าทุ่งหญ้าเขียวขจีและน้ำนิ่งเบื้องหน้า หรือดาวิดต้องเดินผ่านหุบเขาแห่งเงามัจจุราช ความดีของพระเจ้าจะติดตามไปกับเขาในทุกที่

 

ในช่วงชีวิตอันยืนยาวของเขา ดาวิดพบว่าพระเจ้าทรงแสนดีตลอดเวลา นอกจากนี้ ความรักที่ไม่สิ้นสุดของพระเจ้าจะอยู่กับเขาทุกย่างก้าวของการเดินทางของชีวิต เปาโลหนุนใจเราในโรม 8:38–39 ให้วางใจในความรักของพระเจ้าในทุกสถานการณ์ของชีวิต ไม่มีสิ่งใดแยกเราจากความรักมั่นคงของพระองค์ได้ เราสามารถใช้การทดลองเพื่อทำให้เรารู้จักความรักของพระเจ้ามากขึ้น เพื่อที่เราจะได้เติบโตแทนที่จะขมขื่น ดาวิดคาดหวังว่าในบั้นปลายชีวิตจะได้เข้าสู่ดินแดนสวรรค์—พระนิเวศน์ของพระยาห์เวห์—และอยู่ที่นั่นตลอดไป

 

การมีพระเจ้าเป็นผู้เลี้ยงของเราทำให้ชีวิตมีค่าและได้รับพร และเมื่อการเดินทางบนโลกสิ้นสุดลง เราจะเข้าสู่สวรรค์เพื่ออยู่กับพระผู้เลี้ยงของเราตลอดไป (ยอห์น 14:3) วิวรณ์ 7:16–17 สัญญาว่าผู้เชื่อในสวรรค์จะไม่หิวกระหายหรือทนทุกข์อีก “เพราะว่าพระเมษโปดกผู้อยู่ท่ามกลางพระที่นั่งจะเป็นผู้เลี้ยงแกะของพวกเขา และพระองค์จะทรงนำพวกเขาไปยังน้ำพุแห่งชีวิต และพระเจ้าจะทรงเช็ดล้าง ซับน้ำตาทุกหยดจากดวงตาของพวกเขา”

 

พระเจ้าทรงแสนดีและทรงเมตตาทั้งในเวลากลางวันที่สดใสและมีแดดจัด และในวันที่ฟ้ามืดมนและเป็นสีเทา พระเจ้าประทานความดีและความเมตตาแก่เราทั้งในวันงานเลี้ยงและวันอดอาหาร พระเจ้าจะทรงสำแดงความดีและพระเมตตาแก่เรา เมื่อเราอยู่ในช่วงชีวิตที่รุ่งเรือง หรือเมื่อเราต้องเดินผ่านหุบเขาแห่งเงาแห่งความตาย ความดีและความเมตตาจะติดตามเราไปตลอดชีวิตอย่างแน่นอน!

 

และความดีและความเมตตาของพระเจ้าไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะในชีวิตนี้เท่านั้น! แต่มันจะคงอยู่ "ตลอดไป!" เมื่อเราจากชีวิตนี้ไปสู่ชีวิตหน้า “เราจะอยู่ในพระนิเวศขององค์พระผู้เป็นเจ้า” เราจะไม่ถูกตัดสินลงโทษ เราจะไม่ถูกแยกจากพระเจ้าของเรา เราจะอยู่ในบ้านของพระองค์ตลอดไป!

 

ความดีและความเมตตาจะติดตามเราไปตลอดชีวิตชั่วนิรันดร์!

 

 คุณจะพบความสงบสุขอะไรเกี่ยวกับพระคำในวันนี้?

พระเจ้าเป็นผู้ควบคุมอนาคตของฉัน

พระเจ้าทรงแสนดีเสมอ

ฉันเป็นที่รักและได้รับการอภัยโดยพระเจ้า

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอบพระคุณที่พระองค์ทรงแสนดีเสมอมา บางครั้งลูกก็กังวล แต่ลูกรู้ว่าลูกมีพระองค์ ลูกจะปลอดภัยและได้รับการปกป้อง ดังนั้นโปรดช่วยลูกให้สังเกตวิธีที่พระองค์ทรงนำลูกในแต่ละวัน เพื่อลูกจะได้มีชีวิตที่เป็นไปตามพระประสงค์ของพระองค์ ลูกขอบพระคุณที่ทรงรักลูกและให้โอกาสลูกได้มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระองค์ ลูกขอมอบอนาคตของลูกกับพระองค์ ลูกอธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

Bibleref

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...