วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

จงให้ความคิดของท่านจดจ่ออยู่กับสิ่งเบื้องบน




จงให้ความคิดของท่านจดจ่ออยู่กับสิ่งเบื้องบน

2จงให้ความคิดของท่านจดจ่ออยู่กับสิ่งเบื้องบน ไม่ใช่สิ่งฝ่ายโลก

โคโลสี 3:2

 

ท่ามกลางชีวิตอันวุ่นวายบนโลกนี้ที่ซึ่งเรามักมุ่งความสนใจไปที่การใช้ชีวิตในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็น การงาน การเงิน ครอบครัว เพื่อนฝูง ความสัมพันธ์ ความฝัน และเป้าหมายของเราเอง อาจเป็นเรื่องยากที่เราจะฝึกความคิดของเราใหม่โดยเปลี่ยนไปจดจ่ออยู่กับเรื่องชีวิตนิรันดร์ในสวรรค์และพระเจ้าผู้ทรงสร้างเรามา

 

เราได้รับคำสั่งในโคโลสี 3:2 ว่า ให้ความคิดของท่านจดจ่ออยู่กับสิ่งเบื้องบน ไม่ใช่สิ่งที่อยู่บนแผ่นดินโลก ความเสน่หาของเรา  - ความรู้สึกชอบหรือความรักนั้น - จะต้องตั้งอยู่บนสิ่งที่อยู่เบื้องบน แล้วมันหมายความว่ายังไงกันแน่? หมายความว่าเราทำผิดเหรอ? ที่เราแสวงหาความสำเร็จบนโลกนี้  ฉันไม่ได้คิดอย่างนั้นนะ แต่ฉันเชื่อว่ามันหมายความว่าเหนือสิ่งอื่นใดใจของเรา ความคิดของเรา ควรยึดติดไปที่ชีวิตนิรันดร์เป็นหลัก

 

 เราแต่ละคนจดจ่ออยู่กับสิ่งของที่นี่บ่อยแค่ไหน รวมถึงตอนนี้ด้วย   และอะไรดีที่สุดสำหรับเราในชีวิตนี้?  คุณให้อะไรมาเป็นที่หนึ่ง สิ่งเบื้องบน หรือ สิ่งฝ่ายโลก   พระเยซูตรัสกับเปโตรว่า “ถอยไปเจ้าซาตาน! เจ้าเป็นหินให้เราสะดุด เจ้าไม่ได้คิดอย่างพระเจ้าแต่คิดอย่างมนุษย์” (มัทธิว 16:23)  “คุณไม่ได้นึกถึงเรื่องของพระเจ้า แต่นึกถึงเรื่องของมนุษย์” ฉันเองก็ไม่รู้เกี่ยวกับตัวคุณหรอกนะ แต่บ่อยครั้งที่ในแต่ละวันของชีวิตที่เร่งรีบของฉัน ฉันเองก็มีความผิดที่ไม่ได้นึกถึงเรื่องของพระจ้า มันแทบจะไม่มีอยู่ในใจของฉันเลย

 

แม้ว่าการทำความดีเพื่อตัวเราเองบนโลกนี้จะไม่ผิด แต่ท้ายที่สุดแล้ว เราต้องจำไว้ว่า เราไม่ได้นำสิ่งใดมาสู่โลกนี้ และเราจะไม่นำสิ่งใดติดตัวไปด้วยเมื่อเราจากไป! ในฐานะคริสเตียน เราเป็นพลเมืองของสวรรค์  (ฟิลิปปี 3:20) อาณาจักรที่คุณสร้างสำหรับตัวคุณเองบนโลกนี้จึงไม่สำคัญอีกต่อไปในแง่ของความเป็นนิรันดร์

 

มัทธิว 6:19-21 กล่าวดังนี้: “อย่าสะสมทรัพย์สมบัติไว้สำหรับตัวในโลก ที่แมลงเม่าและสนิมจะทำลาย และที่ขโมยจะงัดแงะขโมยได้ แต่จงส่ำสมทรัพย์สมบัติไว้สำหรับตนในสวรรค์ ที่ซึ่งแมลงเม่าหรือสนิมจะกัดกิน และที่ซึ่งขโมยไม่ได้เจาะเข้าไปขโมย เพราะทรัพย์สมบัติของท่านอยู่ที่ไหน ใจของท่านก็จะอยู่ที่นั่นด้วย”

 

เรามักจะมุ่งความสนใจของเราไปในที่ที่เราใช้เวลามากที่สุด นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการเข้าสู่พระวจนะของพระเจ้าจึงสำคัญมาก การท่องจำพระคัมภีร์ การใช้เวลาในการอธิษฐานทุกวัน วันละหลายๆ ครั้ง ถ้าคุณทำได้ และทูลขอพระเจ้าช่วยให้คุณโฟกัสความคิดของคุณไปที่พระองค์ ตั้งใจท่องจำพระคำข้อที่คุณชื่นชอบจากพระคัมภีร์ สรรเสริญพระเจ้าอย่างแข็งขันสำหรับความดีของพระองค์ที่มีต่อเรา เพราะพระเมตตาของพระองค์มีใหม่สดทุกเช้า ดังนั้นเราจึงมีสิ่งที่จะนมัสการและขอบพระคุณพระองค์ได้อยู่เสมอ!

 

ด้วยเหตุนี้เราจึงได้รับเรียกให้จดจ่อสิ่งที่อยู่เบื้องบน และอย่ารับเอาอิทธิพลจากสิ่งของของแผ่นดินโลก เราต้องดำเนินชีวิตโดยวางใจในพระเยซู ไม่ใช่โดยการวางใจในความสามารถของเราเอง เราต้องพบความพอเพียงของเราในพระคริสต์ โดยรู้ว่าในโลกนี้เราจะมีและพบกับความทุกข์ยาก แต่พระคริสต์ก็ได้เอาชนะโลกแล้ว และเรามีมรดกอันล้ำค่ารออยู่ มรดกอันสวยงามที่ไม่มีวันพินาศ เสื่อมเสีย หรือเสื่อมสลายไป มรดกที่ถูกเก็บไว้ในสวรรค์โดยเฉพาะสำหรับคุณ

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ขอโปรดช่วยลูกให้จดจ่อความคิดของลูกไปที่พระเยซูและมรดกนิรันดร์อันรุ่งโรจน์ซึ่งพระองค์ได้สงวนไว้สำหรับลูกและทุกคนที่วางใจให้พระเยซูเป็นพระผู้ช่วยให้รอด ลูกขออธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 hopereflected

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...