วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ความรักลบความผิดบาปมากมายได้โดยการให้อภัย

 


ความรักลบความผิดบาปมากมายได้โดยการให้อภัย

เหนือสิ่งอื่นใดจงรักกันอย่างลึกซึ้ง เพราะความรักลบความผิดบาปมากมายได้โดยการให้อภัย

1เปโตร 4:8

 

ความอ่อนโยนอันอบอุ่นและการให้อภัยอย่างอ่อนโยนที่นักบุญเปาโลได้กล่าวเรื่องความรัก ใน 1 โครินธ์ 13 ระบุว่าความรักและพระคุณอื่นๆเป็นผลพื้นฐานของพระวิญญาณ ความรักยังเป็นของประทานแห่งพระวิญญาณเพราะเมื่อเราอยู่ในพระองค์ พระองค์ก็ทรงอยู่ในเราเท่านั้น มื่อเราปล่อยให้ความรักของพระคริสต์ไหลผ่านเราไปสู่ผู้อื่น เราจะสามารถรักดังที่พระคริสต์ทรงรักได้ ในสาส์นฉบับแรกของนักบุญเปโตร เราจะพบคำสอนที่สำคัญอีกประการหนึ่งเกี่ยวกับความรัก ซึ่งรวมเป็นข้อเล็ก ๆ ข้อหนึ่งโดย 'ชาวประมง' ที่ยิ่งใหญ่ของกาลิลี "เหนือสิ่งอื่นใด" เปโตรเขียนว่า "จงมีความรักซึ่งกันและกัน เพราะความรักจะลบล้างบาปมากมาย"

 

เปโตรเป็นคนที่รักพระเจ้าอย่างแรงกล้า และเปโตรสนับสนุนให้เราปล่อยให้ความรักเป็นหัวข้อหลักในชีวิตของเรา เปโตรยังรู้จักพระคุณอันน่าอัศจรรย์และสันติสุขอันสมบูรณ์ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อบาปถูกปกคลุม เปโตรรู้ดีถึงความยินดีที่ปลดปล่อยออกมาซึ่งท่วมท้นจิตวิญญาณเมื่อความบาปถูกปกคลุมโดยพระคริสต์ ผู้เป็นที่รักของจิตวิญญาณเรา

 

เปโตรได้รับผลกระทบอย่างมากจากความรักที่ไม่มีเงื่อนไขของพระคริสต์ที่มีต่อเขา เขามีประสบการณ์ตรงในการได้รับความรักอันศักดิ์สิทธิ์ของพระคริสต์ ผ่านการปกปิดบาปของเขาเอง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขามักจะนึกถึงวันนั้น วันผู้ที่เขารักอย่างสุดซึ้ง ถูกเขาปฏิเสธอย่างโจ่งแจ้ง  แต่พระองค์ทรงมอบหมายพระราชกิจอันใหญ่หลวงให้ "เลี้ยงแกะของเรา" และ "เลี้ยงลูกแกะตัวน้อยของเรา"

 

ไม่น่าแปลกใจที่เปโตรเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่เราทุกคนต้องมีความรักที่ลึกซึ้ง จริงใจ และสุดซึ้งต่อพระเจ้าของเรา และให้เรามีความรักที่ลึกซึ้ง กระตือรือร้น และแรงกล้าต่อกันและกันในทำนองเดียวกันด้วย พระองค์ผู้ทรงรักเราอย่างสุดซึ้งและตายบนไม้กางเขน พระองค์ทรงเรียกร้องให้เราแสดงความรักที่ไม่เห็นแก่ตัวต่อผู้อื่นมิใช่หรือ? พระองค์ไม่คู่ควรที่จะได้รับความรักอันลึกซึ้งอย่างนั้นตอบแทนจากเราหรือ?

 

เราผู้ได้รับความรักและการให้อภัยอย่างสุดซึ้งจากพระผู้ช่วยให้รอดที่มีค่าของเรา ไม่ควรแสดงความรักของพระองค์ต่อผู้อื่นแบบนั้นหรือ? "จงรักกันดังที่เราได้รักท่าน" นี่คือพระบัญชาที่พระคริสต์ประทานแก่คริสตจักร ความรักที่เรามีให้กันควรสะท้อนถึงความรักอันบริสุทธิ์และไม่เห็นแก่ตัวที่พระเยซูเจ้าที่ทรงแสดงต่อเราไม่ใช่หรือ เพราะในขณะที่เรายังเป็นคนบาป พระคริสต์ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อเรา

 

ความรักดังกล่าวจะไม่กระพริบตาให้กับความบาป และไม่วิพากษ์วิจารณ์เพื่อทำลายล้าง แต่จะมีน้ำใจต่อความผิดพลาดของผู้อื่นและอดทนต่อข้อบกพร่องของพวกเขา ความ​รัก​ดัง​กล่าวจะ​ยกย่อง​คุณลักษณะ​ดี ๆ คือการเชื่อในสิ่งดีที่​เขา​พบ​ใน​ตัวผู้​อื่น​ในขณะ​ที่​พูด​ความ​จริง​ด้วย​ความ​รัก. พวกเขาให้กำลังใจผู้อื่นในการดำเนินชีวิตแบบคริสเตียน พวกเขาให้อภัยความผิดในอดีต พวกเขาเข้าใจความอ่อนแอของพวกเขา และเข้าใจข้อผิดพลาดของตนอย่างชาญฉลาด

 

เปโตรรู้ว่าพระเจ้าคือความรัก เขาเข้าใจว่าผู้ที่อยู่ในความรักก็อยู่ในพระเจ้า และพระเจ้าก็อยู่ในเขา ไม่แปลกใจเลยที่เปโตรเตือนเรา "เหนือสิ่งอื่นใด จงรักซึ่งกันและกันให้มาก เพราะความรักลบล้างบาปมากมาย" เมื่อความรักของพระเจ้าผ่านทางพระคริสต์มีบริบูรณ์ในใจเรา การล่วงละเมิดของผู้อื่น รวมทั้งบาปของเราเอง ก็ได้รับการให้อภัย เป็นการให้อภัยที่พระเจ้าประทานโดยไม่มีเงื่อนไข

 

หากทิศตะวันออกที่อยู่ห่างจากทิศตะวันตกเป็นระยะทางที่พระบิดาบนสวรรค์ได้ขจัดการล่วงละเมิดในบาปของเราออกไปไกลฉันใด แน่นอนว่าเราควรให้อภัยความบาปของผู้ที่ทำผิดต่อเราและจงรู้สึกขอบคุณพระองค์ที่บาปของเราเองอันมีนับไม่ถ้วนก็ได้รับการให้อภัยจากพระคริสต์ด้วยฉันนั้น

 

โดยความเชื่อ เราได้รับการให้อภัยนิรันดร์จากพระเจ้า การให้อภัยอย่างไม่มีเงื่อนไขและไม่จำกัดของพระองค์ ไม่มีสิ่งใดสามารถแยกเราจากความรักของพระองค์ได้ เพราะบาปในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตได้ถูกล้างในทะเลแห่งการให้อภัยอันน่าอัศจรรย์ของพระองค์ และมหาสมุทรแห่งความหลงลืมอันกว้างใหญ่ของพระองค์ และเราได้รับการชำระให้บริสุทธิ์โดยพระโลหิตของพระเมษโปดก

 

เราทั้งหลายก็เป็นผู้เคยมีบาปไม่ดีมิใช่หรือ จิตวิญญาณที่มืดมนของเราได้รับการชำระ ปกปิด ไร้มลทิน และอภัยชั่วนิรันดร์โดยพระเจ้าผู้สง่างามของเรา ดังนั้นให้เราสะท้อนถึงการให้อภัยอันอ่อนโยน อบอุ่น ความเห็นอกเห็นใจและความรักอันแรงกล้าของพระองค์ต่อพี่น้องของเรา และพี่น้องในพระคริสต์ด้วยเช่นกัน  เหนือสิ่งอื่นใดเราควรมีความรักซึ่งกันและกันอย่างแรงกล้า โดยรู้ว่าความรักของพระคริสต์นั้นครอบคลุมบาปมากมายได้

 

คำอธิษฐานของฉัน

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ลูกขอบพระคุณสำหรับการให้อภัยอย่างไม่มีเงื่อนไขและไม่จำกัดของพระองค์ ลูกขอบพระคุณที่ทิศตะวันออกไกลจากตะวันตกคือระยะทางที่บาปของลูกถูกลบออกไป ลูกขอบพระคุณสำหรับความจริงนี้ ความรักที่ปกปิดบาปอันมากมายของลูก ลูกอธิษฐานว่าลูกจะไม่ใช้ข้อนี้ในทางที่ผิดและยอมจำนนให้กับบาปอีก ลูกจะรักผู้อื่นดังที่พระคริสต์ทรงรักลูก แม้ว่าบางครั้งมันก็ยากที่จะรักคนอื่น แต่ไม่ว่าเขาจะใจร้ายและไม่น่ารักอย่างไรก็ตาม ลูกขอเลือกที่จะรักเขาเพราะพระองค์ทรงรักเขา โปรดให้กำลังใจลูกในการรักคนอื่นได้แม้ในยามที่ท้าทาย และให้โอกาสลูกในแต่ละวันได้แสดงความรักต่อผู้คนที่ลูกพบเจอ ลูกสวดอ้อนวอนขอให้ชีวิตลูกได้สะท้อนถึงการเป็นเหมือนพระคริสต์ เพื่อพระสิริของพระองค์ ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

วันนี้คุณจะแสดงความรักต่อคนที่คุณรักได้เห็นได้อย่างไรบ้าง?

ฉันจะใช้เวลาที่มีคุณภาพกับพวกเขามากขึ้น

ฉันจะสนับสนุนพวกเขาเท่าที่ฉันจะทำได้ และทำด้วยความจริงใจ

ฉันจะให้กำลังใจและหนุนใจพวกเขาด้วยพระคำของพระเจ้า

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

bible.com 

knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...