วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

พระเจ้าผู้ให้สิ่งดี

 


ผู้ให้สิ่งดี

17ของประทานทุกอย่างที่ดีและล้ำเลิศล้วนมาจากเบื้องบน จากพระบิดาแห่งดวงสว่างทั้งหลายในฟ้าสวรรค์ ผู้ไม่ได้ทรงผันแปรเหมือนเงาที่แปรเปลี่ยน

ยากอบ 1:17

 

ยากอบ 1:17 มีหลายสิ่งที่จะบอกเราเกี่ยวกับพระเจ้า ก่อนอื่น ยากอบบอกเราว่าพระเจ้าเป็นผู้ประทานของประทานที่ดีและสมบูรณ์แบบ ทั้งนี้เพราะพระเจ้าเป็นผู้สร้างจักรวาล พระองค์คือผู้สร้างทุกสิ่งและทุกคน ทุกอย่างเริ่มต้นที่พระเจ้า ดังนั้นของประทานและพระพรที่ดีทั้งหมดในชีวิตจึงมาจากพระเจ้า

 

นอกจากนั้น พระเจ้าเป็นผู้ประทานความรอดซึ่งเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแก่เรา พระองค์มอบชีวิตนิรันดร์ให้เราอย่างอิสระโดยเชื่อในพระเยซูว่าเป็นผู้ที่ช่วยเราให้รอด พระเจ้าไม่เพียงแต่ประทานของประทานที่สมบูรณ์แบบเท่านั้น แต่พระองค์ก็เป็นของขวัญที่สมบูรณ์แบบเช่นกัน

  

สิ่งต่อไปที่เราเรียนรู้เกี่ยวกับพระเจ้าในข้อนี้คือว่าพระเจ้าทรงครอบครองจากสวรรค์ แต่ได้เสด็จลงมาจากสวรรค์เพื่อเราด้วย พระเจ้าปกครองและปกครองจากบัลลังก์ของพระองค์ในสวรรค์ ดังที่สดุดี 103:19 กล่าว แต่เราเห็นในยอห์น 6:38 ว่าพระเยซูเสด็จลงมาจากสวรรค์และสวมกายเป็นเนื้อหนัง พระองค์คือของขวัญล้ำค่าที่ลงมาจากสวรรค์

 

สุดท้าย เราเรียนรู้จากข้อนี้ว่าพระเจ้าไม่เปลี่ยนแปลง มนุษย์มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เราเติบโต เรียนรู้ และสร้างความคิดเห็นใหม่ๆ อยู่เสมอ แต่พระเจ้าไม่เป็นเช่นนั้น พระองค์ไม่จำเป็นต้องเติบโตหรือเรียนรู้ พระองค์ยังเหมือนเดิม เมื่อวาน วันนี้ และพรุ่งนี้ และพระอุปนิสัยของพระองค์ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

 

พระเจ้าองค์เดียวกันผู้ทรงรักเราและประทานพระคุณแก่เราในวันนี้จะทรงกระทำเช่นเดียวกันในวันพรุ่งนี้ พระองค์ทรงแสนดีตลอดเวลา

 

ดังนั้นจงใช้เวลาในวันนี้เพื่อขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ทรงเป็นและสิ่งที่พระองค์ทรงทำเพื่อคุณ ขอบคุณพระองค์สำหรับของขวัญและพระพรที่พระองค์ประทานแก่คุณ ขอบคุณพระองค์สำหรับของขวัญแห่งความรอดฟรี

 

คุณอยากสรรเสริญพระเจ้าในเรื่องใดบ้างสำหรับวันนี้?

- ขอบคุณที่พระองค์ทรงสดับคำอธิษฐานของเรา 1 ยอห์น 5:14 กล่าวว่า "นี่คือความมั่นใจที่เรามีในการเข้าเฝ้าพระเจ้า คือถ้าเราทูลขอสิ่งใดตามพระประสงค์ของพระองค์ พระองค์ก็ทรงฟังเรา" และ 1 เปโตร 3:12 กล่าวว่า "เพราะพระเนตรขององค์พระผู้เป็นเจ้าทอดพระเนตร ชอบธรรมและเงี่ยพระกรรณฟังคำอธิษฐานของพวกเขา…”

- ขอบคุณที่พระองค์ทรงปลอบโยนเราเมื่อเราประสบกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก สดุดี 30:11 กล่าวว่า “พระองค์ทรงเปลี่ยนการคร่ำครวญของข้าพเจ้าให้กลับกลายเป็นการเต้นรำ พระองค์ทรงถอดชุดผ้ากระสอบสำหรับไว้ทุกข์ของข้าพเจ้าออก และสวมความชื่นบานให้แทน ” และ 2 โครินธ์ 1:3 กล่าวว่า “สรรเสริญพระเจ้าและพระบิดาแห่งพระเยซูคริสต์เจ้าของเรา พระบิดาแห่งความเมตตาเอ็นดู และพระเจ้าแห่งการปลอบประโลมใจทั้งปวง

- ขอบคุณที่พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าแห่งพระคุณและความเมตตา สดุดี 103:13 กล่าวว่า: “บิดาเอ็นดูสงสารบุตรของตนฉันใด องค์พระผู้เป็นเจ้าก็ทรงเอ็นดูสงสารผู้ที่ยำเกรงพระองค์ฉันนั้น” และสดุดี 145:8 กล่าวว่า “พระเจ้าทรงพระกรุณาและสงสาร ทรงกริ้วช้าและเปี่ยมด้วยความรัก ”

- ขอบคุณที่พระองค์ทรงรักเราด้วยความรักอันสมบูรณ์ โรม 5:8 กล่าวว่า “พระเจ้าทรงสำแดงความรักต่อเราโดยที่ขณะที่เรายังเป็นคนบาป พระคริสต์สิ้นพระชนม์เพื่อเรา” และยอห์น 3:16 กล่าวว่า “เพราะพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เชื่อในพระองค์จะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์”

- ขอบคุณที่พระองค์ทรงยกโทษบาปทั้งหมดของเรา… แม้แต่บาปที่รุนแรงสุดๆ ในสดุดี 103:12 กล่าวว่า: "ทิศตะวันออกอยู่ห่างจากทิศตะวันตกเท่าใด พระองค์ทรงขจัดการละเมิดของเราไปจากเราเท่านั้น" และ 1 ยอห์น 1:9 กล่าวว่า "ถ้าเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ก็ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรม และจะทรงให้อภัย บาปของเราและชำระเราให้บริสุทธิ์จากความอธรรมทั้งหมด”

- ขอบคุณที่พระองค์จะไม่มีวันทิ้งเรา เฉลยธรรมบัญญัติ 31:8 กล่าวว่า “เป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าที่นำหน้าท่าน เขาจะอยู่กับคุณ เขาจะไม่ทิ้งคุณหรือทอดทิ้งคุณ อย่ากลัวหรือขยาดเลย” และมัทธิว 28:20 กล่าวว่า “…และดูเถิด เราจะอยู่กับท่านทั้งหลายตลอดไปจนสิ้นยุค”

- ขอบคุณที่ที่พระองค์ให้ความสงบสุขแก่เรา ฟีลิปปี 4:6-7 กล่าว​ว่า “อย่า​กระวนกระวาย​ถึง​เรื่อง​ใด ๆ แต่​จง​ทูล​ขอ​ของ​คุณ​ต่อ​พระเจ้า​ทุก​อย่าง​โดย​อธิษฐาน​และ​วิงวอน​พร้อม​กับ​การ​ขอบพระคุณ. และสันติสุขของพระเจ้าซึ่งเกินความเข้าใจจะคุ้มครองใจและความคิดของคุณไว้ในพระเยซูคริสต์” และยอห์น 14:27 กล่าวว่า “เราฝากสันติสุขไว้กับท่าน ความสงบสุขของเราเราให้ท่าน เราให้ท่านไม่เหมือนที่โลกให้ อย่าให้ใจของท่านเป็นทุกข์และอย่ากลัวเลย”

- ขอบคุณที่พระองค์ทรงซื่อสัตย์เสมอ เฉลยธรรมบัญญัติ 7:9 กล่าวว่า “เหตุฉะนั้นจงรู้ว่าพระยาห์เวห์พระเจ้าของคุณเป็นพระเจ้า เป็นพระเจ้าที่ซื่อสัตย์ผู้ทรงรักษาพันธสัญญาและความรักที่มั่นคงต่อผู้ที่รักพระองค์และรักษาพระบัญญัติของพระองค์จนถึงพันชั่วอายุคน” และ 2 ทิโมธี 2:13 กล่าวว่า “ ถ้าเราไม่ซื่อสัตย์ พระองค์ก็ยังซื่อสัตย์ และเพราะพระองค์ปฏิเสธตัวเองไม่ได้”

 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกเชื่อว่าทุกสิ่งที่ดีและสมบูรณ์แบบล้วนมาจากพระองค์ ลูกขอบพระคุณที่ไม่เพียงมอบสิ่งดีๆ ให้ลูก แต่พระองค์ยังทรงรักลูกด้วย ลูกขอบพระคุณทุกพระพรที่พระองค์ทรงมอบให้ไว้ในชีวิตของลูก และลูกขอเลือกที่จะจดจ่ออยู่กับสิ่งเหล่านี้ ลูกขอบพระคุณที่พระองค์ทรงเป็นพระบิดาที่ดีและความเมตตาของพระองค์ดำรงเป็นนิตย์  เหนือสิ่งอื่นใดลูกขอขอบพระคุณสำหรับการส่งพระเยซู ผู้ซึ่งหลั่งพระโลหิตอันมีค่าของพระองค์บนไม้กางเขน เพื่อที่เราจะได้มีความสัมพันธ์กับพระองค์ตลอดไป  ลูกอธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

bible.com 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...